iPhone 6 Plus và Samsung Galaxy A7 cuộc chiến của những phablet

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả hai chiếc phablet Galaxy A7 với iPhone 6 Plus đều có màn hình 5.5 inch Full HD, nhưng thông số và tính năng của chúng lại có những điểm nổi bật riêng

Samsung đã thêm chiếc điện thoại thông minh Galaxy A7 vào dòng sản phẩm Galaxy A . Galaxy A7 cũng có màn hình 5.5 inch giống như iPhone 6 Plus nhưng màn hình lại lớn hơn hai điện thoại tiền nhiệm là Galaxy A3 và A5. Có vẻ như đây là sự bổ sung của Samsung vào dòng seri Galaxy A để cạnh tranh với iPhone 6 Plus của Apple.

Thiết kế và màn hình

Một trong những điềm nổi bật nhất về Galaxy A7 chính là phong cách thiết kế. Khi nhìn qua thì có vẻ chiếc Galaxy A7 có thiết kế giống với iPhone, nhưng thực tế lại không như vậy khi đặt Galaxy A7 cạnh iPhone 6 Plus. Chiếc điện thoại này giống một chiếc iPhone 5 mở rộng hơn.

iphone 6 Plus và Galaxy A7

iphone 6 Plus và Galaxy A7

Nhìn từ phía sau, mặc dù hai chiếc phablet này không có điểm gì là giống nhau. Nhưng trong thực tế, rất khó để bạn nói Galaxy A7 giống với bất kỳ chiếc điện thoại thông minh nào của Samsung gần đây, với một camera vuông, và một đèn LED vuông nhỏ và loa.

Chúng tôi vẫn chưa được cầm chiếc Galaxy A7 trên tay, nhưng ấn tượng đầu tiên mà bạn chắc chắn sẽ nhận thấy là độ dày 6.3mm, gần như mỏng hơn 1mm so với iPhone 6 Plus. Ngay cả iPhone 6, bạn cũng đã cảm thấy khá tuyệt vời với độ dày 6.9 mm.

Galaxy A7 có thiết kế ngắn và hẹp hơn một vài milimet so với iPhone 6 Plus, điều này chứng tỏ chiếc điện thoại này sẽ dễ dàng sử dụng. Một điểm nữa là trọng lượng nhẹ hơn 30 gram và chưa có thêm nhiều điểm nổi bật khác nữa (điều này có thể có nghĩa là tuổi thọ pin ngắn hơn, nhưng chúng tôi sẽ phải kiểm tra kỹ hơn khi có được trong tay chiếc Galaxy A7 để đánh giá chi tiết).

Mặc dù màn hình có thông số kỹ thuật tương tự về mật độ phân giải và điểm ảnh, nhưng Galaxy A7 lại sử dụng công nghệ cơ bản là khác nhau. Trong khi iPhone sở hữu màn hình LCD IPS, thì Galaxy A7 lại được “ông lớn” Samsung thiết kế cho màn hình truyền thống sử dụng công nghệ AMOLED, Super AMOLED chính xác.

Với Super AMOLED, lớp màn hình cảm ứng được tích hợp vào màn hình chính nó. Điều này làm bạn có cảm giác màn hình mỏng hơn, và hiệu quả hơn. Màn hình này cũng phản chiếu ánh sáng ít hơn, do đó bạn sẽ nhìn thấy thông tin trên điện thoại dễ dàng hơn khi đang ở ngoài trời.

Nhiều người không thích các màu sắc quá bão hòa từ công nghệ Super AMOLED, nhưng vẫn có rất nhiều người hâm mộ nó. Nếu bạn muốn màu sắc tự nhiên hơn, màn hình iPhone 6 Plus sẽ là thích hợp.

Cũng như vậy với màn hình IPS, iPhone là một trong những màn hình điện thoại tốt nhất. Tỷ lệ tương phản 1400: 1, cao hơn đáng kể so với iPhone 5S, có nghĩa là các màu tối trông thực sự sâu.

Màn hình của iPhone được thiết kế cong nhẹ cùng các cạnh nhôm cong, khá tuyệt. Tất nhiên, bạn cũng sẽ thấy chất liệu cao cấp trong thiết kế của Apple.

Cả hai điện thoại này có ba màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn.

Hiệu suất, lưu trữ và kết nối

Galaxy A7 sẽ được cung cấp trong các phiên bản đơn và đôi SIM, nhưng loại đơn SIM sẽ được bán ra tại Anh, với chip 32-bit Exynos 5430 được sử dụng như trong Galaxy Alpha.

Phiên bản đôi SIM đi kèm chip 64-bit bộ vi xử lý Snapdragon 615 8 nhân mới từ Qualcomm.

Chúng tôi không thể nói chắc chắn thêm điều gì cho đến khi chúng tôi đã có thể test thử nghiệm, nhưng nếu tại Anh, người sử dụng có chiếc Galaxy A7 32 bit, thì có vẻ iPhone 6 Plus sẽ đánh bại Galaxy A7 trong các thử nghiệm.

Các kết nối của hai chiếc điện thoại này khá giống nhau, nhưng iPhone 6 Plus có kết nối Wifi 802.11ac thay vì 802.11n. Tuy nhiên, NFC của iPhone lại là hạn chế cho Apple, khi người sử dụng sẽ phải trả tiền sử dụng vì vẫn chưa có sẵn ở Anh.

Hai chiếc smartphone này cũng khác nhau về bộ nhớ lưu trữ. Galaxy A7 có hỗ trợ thẻ microSD để mở rộng bộ nhớ trong 16GB. Còn iPhone 6 Plus, bạn sẽ phải trả thêm tiền nếu bạn muốn sở hữu phiên bản có dung lượng bộ nhớ là 64GB hoặc 128GB hơn là phiên bản có dung lượng bộ nhớ 16GB.

Camera

Samsung đã có một camera sau 13Mp so với camera sau của iPhone chỉ 8MP. Cả hai đều có chống rung quang học. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết về iPhone, Apple có thể tận dụng tốt một vài điểm ảnh để có được hình ảnh và video chất lượng tuyệt vời.

iPhone 6 Plus và Galaxy A7

iPhone 6 Plus và Galaxy A7

Galaxy A7 có thể nắm bắt chi tiết hơn so với iPhone. Về video, cả hai chiếc smartphone này đều quay cảnh 1080p ở tốc độ 30fps. IPhone 6 Plus cũng có thể nối lên tốc độ khung hình 240fps cho các clip hiệu ứng slow-motion rực rỡ.

Về camera phía trước, người sử dụng Galaxy A7 sẽ có nhiều mong đợi cho các bức ảnh selfies tốt hơn bởi camera 5Mp – so với các camera trước chỉ 1.2MP của iPhone 6 Plus.

Phần mềm

Kỳ lạ thay, Samsung cho biết chiếc Galaxy A7 sẽ xuất xưởng với hệ điều hành KitKat 4.4, không có giao diện Lollipop 5.0. Đó có lẽ là một sự thiếu sót khi sử dụng giao diện Lollipop giúp người dùng tìm kiếm tốt hơn và có nhiều tính năng để sử dụng hơn (thực sự không có một gợi ý nào từ nhà sản xuất rằng sẽ có một bản cập nhật).

Samsung sẽ sử dụng giao diện TouchWiz và các ứng dụng bổ sung cho Galaxy A7, vì vậy nếu bạn đã là chủ sở hữu điện thoại thông minh Samsung, bạn sẽ có lý khi ở nhà.

Vào lúc này iPhone 6 Plus đi kèm với hệ điều hành iOS 8, nhưng chiếc điện thoại này sẽ nhận được một bản cập nhật cho iOS 9 vào cuối năm nay – thông tin này gần như được bảo đảm.

iPhone 6 Plus 64 GB chính hãng giảm giá cực sốc còn 16.650.000đChương trình được diễn ra chỉ duy nhất hai ngày ngày 19/05/2016 và 20/05/2016Phiên bản iPhone 6 Plus 64 GB quốc tế hàng chính hãng (FPT) được bán ra với giá thấp nhất thị trường là: 16.650.000đ.Bên cạnh đó sản phẩm sẽ đi kèm với chế độ bảo hành: – 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng. – Giao hàng miễn phí toàn quốc.

Mua ngay iPhone 6 Plus 64 GB chính hãng rẻ nhất thị trường

Minh Hường

(Theo pcadvisor)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!