iPhone cập nhật lên iOS 15 có thêm tính năng gì đặc biệt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là hệ điều hành di động phiên bản thứ 15 của Apple, iOS 15 sở hữu nhiều tính năng đáng để người dùng cân nhắc lựa chọn để cho những trải nghiệm tốt nhất!

Trong vô vàn những tính năng mới mẻ và tính năng được cải tiến từ phiên bản tiền nhiệm, bài viết dưới đây sẽ đề cập tới 08 tính năng ưu việt nhất của  iOS 15.

1. Tính năng “Nghe”

Tính năng này nằm trong thanh thông báo chạm trái, người dùng có thể tìm thấy trong phần cài đặt nâng cao và bổ sung vào thông báo trạng thái. 

Một ưu điểm “đáng đồng tiền bát gạo” đó là Apple đã tích hợp cho tính năng nghe này vào trong ứng dụng mặc định của máy với những âm thanh tự nhiên, tiếng ồn trắng mang lại cảm giác cân bằng thị giác. Cụ thể, bao gồm tiếng ồn cân bằng, tiếng ồn tối, tiếng đại dương, tiếng mưa và tiếng suối chảy. Ngoài ra, người dùng có thể tự do điều chỉnh âm lượng theo ý muốn. 

iphone ios 15
iphone ios 15 bổ sung tính năng nghe

 

Đây là một trong những tính năng cực kỳ giúp ích cho nhu cầu thư giãn trước khi đi vào giấc ngủ và tập trung học tập.

2. Tính năng “Tập trung” 

Hiểu chính xác hơn, nó còn được gọi là tính năng “không làm phiền” đối với các phiên bản trước đây. Tuy nhiên, Apple đã cải tiến lên một cấp độ mới để đáp ứng nhu cầu “không làm phiền” của người sử dụng như chơi trò chơi, cá nhân, làm việc và đi ngủ. 

Ngoài ra, chúng ta có thể cài đặt nâng cao để bổ sung vào danh sách cho phép người khác nhắn tin, gọi điện trong trường hợp khẩn cấp, cho phép các ứng dụng quan trọng được quyền thông báo đến điện thoại. 

Ưu điểm này giúp cho quá trình làm bất cứ công việc gì cũng trở nên tốt hơn mà không bỏ lỡ bất cứ thông tin quan trọng nào. 

3. Cải thiện “Thanh thông báo”

iphone ios 15
iphone ios 15 cải thiện tính năng thông báo

 

Ở phiên bản iOS15, các thông báo tin nhắn, ứng dụng được sắp xếp một cách gọn gàng hơn để bạn có thể ấn vào nếu muốn. Thông báo hiển thị trên màn hình theo dạng cô đọng và ngắn gọn theo kiểu tóm tắt nhằm đảm bảo mang lại cho người sử dụng trải nghiệm tốt nhất, đặc biệt tránh bị làm phiền bởi quá nhiều dòng thông tin.

4. Tính năng “Quét văn bản”Tính năng quét văn bản được dùng trong camera. Bất cứ tờ văn bản nào được định dạng theo font chữ thông thường cũng được iPhone lập tức nhận diện, hiện text lên màn hình để chúng ta dễ dàng sao chép một cách chính xác ở khoảng cách hợp lý. Tuy nhiên, quá trình này đôi lúc vẫn gặp phải một số vấn đề về mặt ngôn ngữ. 

Ngoài ra, tính năng này cũng được tận dụng để đăng caption trên Facebook, hay lưu thông tin vào mục ghi chú trong điện thoại sau quá trình quét văn bản và hiển thị ngay tại nơi nhập text. 

5. Tính năng “Kéo và thả”

Khi muốn copy đoạn văn bản bất kỳ, bạn chỉ cần bôi đen và giữ đoạn văn bản đó, sau đó đưa vào chỗ mà chúng ta muốn lưu trữ vô cùng thuận tiện và nhanh chóng. Không đơn giản như vậy, nếu muốn copy thêm, chúng ta vẫn có hai đoạn văn bản khác nhau theo đúng thứ tự. Bên cạnh đó, thao tác này cũng có thể được áp dụng cho copy và tải về nhiều hình ảnh cùng một lúc theo lựa chọn và đưa vào album ảnh. 

6. Thay đổi giao diện Safari

Trước kia, thanh tìm kiếm của Safari nằm ở vị trí trên cùng. Đối với phiên bản iOS 15, người dùng không cần phải với tay lên phía trên cùng bởi thanh tìm kiếm, cũng như link trang web đã nằm ở ngay phía dưới nhằm hạn chế rủi ro làm rơi điện thoại trong quá trình sử dụng. 

7. Cải thiện giao diện người dùng

iOS 15 đã có thể cho phép người sử dụng thay đổi và sắp xếp các trang giao diện theo ý muốn, mỗi khi lướt sang trái là có thể tìm thấy ứng dụng mà mình cần thay vì phải tuân theo vị trí của các trang giao diện như trước đây hay mất công sắp xếp từng ứng dụng. 

8. Hiển thị thông tin chi tiết ảnh chụp

Khi vào album ảnh, chỉ cần lựa chọn một bức ảnh bất kỳ và kéo lên, người dùng có thể nắm được thông tin liên quan như thiết bị nào, ống kính nào, ISO, tiêu cự bao nhiêu. Đồng thời, thông tin về thời gian, ngày giờ, địa điểm chụp hình còn có thể được điều chỉnh.

iphone ios 15
Dễ dàng xem ảnh với iphone ios 15

 

 

Mặc dù Apple cải tiến tính năng này sau Android, nhưng vẫn cho thấy sự vượt trội hơn rất nhiều. 

Nhìn chung, các tính năng đã đề cập phía trên được nhiều đánh giá cao và có khả năng đáp ứng được nhu cầu thiết thực của người sử dụng. Ngoài ra, phiên bản iOS 15 không chỉ phù hợp với iPhone mà còn cả iPad

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!