iPhone lock là gì ? có nên nâng cấp lên iOS mới cho iPhone khóa mạng không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là phiên bản được nhà mạng tung ra để sử dụng riêng cho mạng của mình, iPhone lock được khá nhiều người chọn mua vì mức giá rẻ, tuy nhiên khi sử dụng, đặc biệt là nâng cấp hệ điều hành mới, thì người dùng cần lưu ý

Người dùng iPhone hầu hết là người khá chuộng công nghệ và luôn cập nhật những thứ mới mẻ, lạ lẫm nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của mình. Chính vì thế, cứ mỗi lần Apple tung ra một đời iOS mới, các fan Táo luôn rục rịch nâng cấp để trải nghiệm những tính năng mới lạ hơn. Và cùng với sự xuất hiện của iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus thì iOS 11 cũng là hệ điều hành được nhiều người sử dụng các iPhone cũ như iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 6S…mong chờ.

Tuy nhiên, có một bộ phận không nhỏ người dùng iPhone tại Việt Nam sử dụng các bản Lock, và thắc mặc thường được đặt ra là những iPhone lock thì có thể nâng cấp iOS mới không, và có nên nâng cấp không?

Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời

Điện thoại iPhone phiên bản lock là gì?

iphone lock là gì

iPhone lock bản khóa mạng là gì

Trên thực tế, tất cả iPhone trên thị trường thì đều được sản xuất bởi Apple, vì thế đương nhiên chất lượng các phiên bản iPhone giống nhau sẽ tương đương nhau dù bạn mua tại Mỹ, Nhật, hay Hồng Kông…

Tuy nhiên, iPhone bản lock hay iPhone khóa mạng là phiên bản đặc biệt, do nhà mạng phát hành và chỉ sử dụng được duy nhất mạng từ nhà cung cấp đó (ví dụ iPhone bản lock do Viettel bán ra thì chỉ sử dụng được mạng Viettel chẳng hạn). iPhone lock ưu điểm là mức giá rẻ hơn khá nhiều so với các bản quốc tế hoặc bản chính hãng khác.

Có nên nâng cấp iPhone lock lên iOS mới?

iphone lock có nên nâng cấp không

iphone lock có nên nâng cấp không

Khi mua iPhone lock (ở Việt Nam người dùng thường mua iPhone lock Nhật, Hồng Kông, Singapore…) người dùng có 2 cách để có thể sử dụng máy đó là mua mã unlock và sử dụng sim ghép.

Trong đó, nếu sử dụng cách sử dụng mã unlock thì điện thoại của bạn đã trở thành bản quốc tế, do đó bạn có thể thoải mái nâng cấp lên iOS mới mà không gặp bất cứ trục trặc nào.

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ hầu hết người dùng ở Việt Nam thường sử dụng sim ghép – giá rẻ hơn, khi đó iPhone lock vẫn có thể sử dụng tốt các tác vụ tuy nhiên bị hạn chế và đương nhiên khi nâng cấp iOS mới người dùng cũng cần hết sức lưu ý.

Mỗi iPhone lock sử dụng sim ghép thường dùng heicard hoạt động được trên 1 tần sóng nhất đinh, do đó “đời” sim đó chỉ tương thích với một baseband. Mỗi khi nâng cấp, Apple đều nâng cấp baseband khác so với phiên bản cũ. Chính vì thế nếu bạn nâng cấp iOS mới cho iPhone lock của mình mà sim ghép đang sử dụng không tương thích với baseband mới từ Apple thì đương nhiên iPhone của bạn sẽ bỏ đi.

Chính vì thế, khi sử dụng iPhone lock trước khi có ý định nâng cấp lên iOS mới người dùng cần lưu ý:

– Chờ iOS hoạt động ổn định để xem xét sim ghép của mình có tương thích với hệ điều hành mới này hay không

– Có thể nâng cấp lên iOS mới, tuy nhiên đòi hỏi người dùng phải cài đặt thêm cydia fixx lỗi nếu như iPhone của bạn là phiên bản quá thấp.

Ngoài ra, người dùng cũng cần lưu ý quy định của iOS mới về bộ nhớ hoặc đời máy.

Ví dụ như iOS 11 mới nhất quy định các đời máy iPhone từ 5S trở lên mới được nâng cấp, và cần đòi hỏi có 5GB trống trong bộ nhớ. Chính vì thế, người dùng cần xem xét xem máy của mình có đảm bảo tất cả những quy định này hay không.

Ngoài ra, đốiv với iOS đời mới hơn, như iOS 11 mặc dù có thể tương thích với iPhone 5S trở đi, tuy nhiên, những đời iPhone quá cũ (chênh từ 2 năm trở đi) thường khi cài đặt iOS đời mới nhất sẽ trở nên quá tải, chậm chạp và lag hơn so với iOS đang dùng.

Mong rằng với những thông tin trên đây người dùng đã có thể có những thông tin hữu ích trước khi quyết định có nên nâng cấp iPhone của mình lên iOS mới hay không.

Truy cập iPhone 8 để biết được giá iPhone 8 cũng như nơi bán iPhone 8 giá rẻ nhất thị trường hiện nay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!