iPhone SE 2020 cũ giá rẻ nhưng có đáng mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone SE 2020 cũ giá rẻ nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật vượt trội rất đáng mua hiện nay. Với mức giá chỉ vài triệu đồng là mọi người có cơ hội sở hữu chiếc iPhone với thiết kế đẹp, hiệu năng tốt cùng nhiều điểm nổi bật khác.

Mặc dù iPhone SE 2022 đã được trình làng, nhưng với mức giá bán rẻ, điện thoại iPhone SE 2020 cũ, Like new vẫn có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng. Vậy với những gì được trang bị và so sánh với các điện thoại cùng phân khúc giá bán thì đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không?

iPhone SE 2020 cũ, like new giá hiện bao nhiêu tiền?

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì hiện điện thoại iPhone SE 2020 (hay còn được gọi là iPhone SE 2) cũ, đã qua sử dụng hiện có giá bán chỉ từ 3,8 – 5,5 triệu đồng. Đây là mức giá bán nằm trong phân khúc smartphone giá rẻ trên thị trường hiện nay và phù hợp với túi tiền của nhiều người sử dụng.

Trong mức giá này trên thị trường hiện có khá nhiều các lựa chọn vậy liệu rằng người dùng có nên mua iPhone SE 2020?

Các ưu điểm nổi bật của iPhone SE 2020 cũ

Mặc dù là sản phẩm cũ, đã qua sử dụng nhưng iPhone SE 2020 vẫn sở hữu những ưu điểm nổi bật trong phân khúc giá bán

Kích thước nhỏ gọn tiện dụng

iPhone SE 2020 cũ được trang bị màn hình Retina IPS LCD 4.7 inches

Khi mà hầu hết điện thoại 2022 đều sở hữu kích thước cồng kềnh với màn hình lớn thì iPhone SE 2020 cũ được hãng trang bị màn hình Retina IPS LCD với kích thước khoảng 4.7 inch đủ dùng, lại đảm bảo sự nhỏ gọn. Cùng với đó, tỷ lệ 16:9 cùng độ phân giải 750 x 1334 pixel. Thêm vào đó là game màu rộng DCI – P3 và True Tone tự động để có thể thay đổi nhiệt độ, màu sắc dựa trên môi trường xung quanh. 

Kích thước iPhone SE 2020 cũng giống hệt với phiên bản iPhone 8 với kích thước là 138.4 x 67.3 x 7.3 mm và trọng lượng là 148g. Cùng với đó, bộ khung của điện thoại được làm bằng nhôm trong khi 2 mặt trước sau làm bằng kính. Nút nguồn được thiết kế ở cạnh phải của máy. Cạnh trái với nút điều chỉnh âm lượng và nút chỉnh chế độ chuông. Ở cạnh dưới được trang bị micro, dải loa ngoài và cổng sạc Lightning. Thêm vào đó, chiếc điện thoại vẫn đạt tiêu chuẩn kháng nước, kháng bụi IP67. Và không thể không nhắc tới nút home vật lý được tích hợp khóa vân tay tiện dụng truyền thống đưa tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng trong quá trình dùng máy. 

Hiệu năng xử lý đỉnh cao

iPhone SE 2020 cũ với hiệu năng ổn định nhờ con chip A13 Bionic

Điểm không thể bỏ qua của iPhone SE 2020 đó chính là được hãng Apple trang bị chipset Aa13 Bionic được sản xuất trên tiến trình 7nm+. Thêm vào đó là 6 nhân, bộ xử lý nơ – ron thế hệ thứ 3 tương tự trên những dòng iPhone 11 series. Ở thời điểm SE 2020 ra đời thì đây là một con chip có sức mạnh vượt trội. Đến hiện tại 2022 đã có nhiều con chip mới ra đời nhưng A13 Bionic vẫn giúp cho máy hoạt động được mượt mà hơn.

Thêm vào đó, với con chip A13 Bionic thì iPhone SE 2020 cũ còn được hỗ trợ về cả CPU và GPU và được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Mọi người có thể tự học hỏi để mang đến cho bản thân những trải nghiệm mượt mà ấn tượng. Với iPhone SE 2022 đều xử lý được mọi tác vụ của người dùng một cách nhanh chóng. Đồng thời, những tựa game nặng cũng đểu thể hiện được xuất sắc đem tới trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. 

Rõ ràng là trong tầm giá 5 triệu đồng, ngay cả với Xiaomi Redmi Note 11 – được đánh giá có hiệu năng tốt nhất trong phân khúc – thì iPhone SE 2020 đều dễ dàng cho các đối thủ “hít khói”.

iPhone SE 2020 cũ đủ dùng

Xét về hệ thống camera của iPhone SE 2020 cũng được đánh giá cao. Với camera trước vẫn được hãng Apple trang bị  với độ phân giải 7MP với khẩu độ f/2.2. Cùng với đó là hỗ trợ chụp ảnh HDR, Retina  Flash, chế độ chân dung, Portrait Lightning với 6 hiệu ứng khác nhau và có thể quay phim Full HD ở 30 fps. Từ đó đem đến hình ảnh chân thực, sắc nét mà không hề quá ảo diệu.

Đối với camera sau được trang bị  giống với iPhone XR với camera có độ phân giải 12MP khẩu độ f/1.8. Cùng với đó là một số tính năng khác như: chụp chân dung, xóa phông, chân dung ánh sáng với 6 hiệu ứng và Smart HDR thế hệ thứ 2. Cùng với đó, camera sau cũng hỗ trợ  quay phim 4K ở 60 fps cùng chế độ QuickTake  giống với iPhone 11.

Tuy vậy, cụm camera này so với các điện thoại trong cùng phân khúc giá thì rõ ràng là thua kém với hiện hầu hết điện thoại 5 triệu đều đã có cụm 2-3 camera với cảm biến chính lên tới 48MP, 64MP đưa tới chất lượng ảnh chụp ấn tượng.

iPhone SE 2020 cũ với dung lượng pin lớn

Nhược điểm của iPhone SE 2020

Bên cạnh hàng loạt các ưu điểm thì iPhone SE 2020 cũng tồn tại khá nhiều các nhược điểm mà lớn nhất phải kể tới pin khi thỏi pin dung lượng hạn chế, khiến thời lượng sử dụng rất hạn chế. Đặc biệt, khi lựa chọn iPhone SE 2020 đã qua sử dụng, cùng với việc pin bị chai sau một thời gian sử dụng thì pin sẽ vẫn là vấn đề đáng cân nhắc cho người sử dụng.

Ngoài ra, những hỏng hóc tiềm ẩn bên trong khi mua máy cũ cũng là điều mà người sử dụng cần cân nhắc.

KẾT LUẬT: Có nên mua điện thoại iPhone SE 2020 không?

So sánh với các điện thoại trong phân khúc giá bán thì rõ ràng iPhone SE 2020 vẫn là lựa chọn ổn với cấu hình mạnh cùng thiết kế nhỏ gọn.

Tuy nhiên, xét về camera hay pin thì nó lại là điểm yếu của iPhone SE 2020 cũ, và do đó chúng tôi cho rằng bạn nên tham khảo các điện thoại mới trong phân khúc này như Xiaomi Redmi Note 11, Realme C35… để đưa tới trải nghiệm tốt hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!