iPhone 11 cũ giá rẻ nhưng có nên mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone 11 cũ giá rẻ nhưng có nên mua là câu hỏi được nhiều người dùng tìm kiếm trên các diễn đàn công nghệ cũng như công cụ tìm kiếm hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề này để lựa chọn được cho mình một chiếc iPhone cũ đáng giá, xứng tầm, cùng xem nhé.

Thị trường điện thoại iPhone 11 cũ dịp cuối năm nay đang trở sôi động hơn bao giờ hết, nên rất nhiều người phân vân iPhone 11 cũ giá rẻ nhưng có nên mua? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé.

1. Ưu điểm khi chọn mua iPhone 11 cũ

iPhone 11 cũ có đáng mua hay không?

Một số lý do dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi có nên mua iPhone 11 cũ giá rẻ không nhé.

iPhone 11 cũ có giá rẻ

Khi mới ra mắt iPhone 11 chính hãng được bán với giá khởi điểm là 699 USD (khoảng 20 triệu đồng) tại thị trường Mỹ. Khi cập bến tại Việt Nam, mức giá này bị đội lên rất cao do lượng cầu lớn. Hiện tại, giá bán iPhone 11 64GB mới chính hãng chỉ còn 10,69 triệu đồng.

Và theo số liệu thống kê từ Websosanh, thì chỉ với từ 7,3 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu một chiếc iPhone 11 64GB cũ, mới tới 99%. Đây là giá tiền khá rẻ, chỉ tương đương một chiếc điện thoại tầm trung giá rẻ trong năm 2022. 

iPhone 11 cũ có cấu hình mạnh mẽ

iPhone 11 sở hữu con chip A13 Bionic mạnh mẽ tương tự như bộ đôi cao cấp iPhone 11 Pro và 11 Pro Max, đi kèm RAM 4GB và bộ nhớ tối thiểu 64GB, cho hiệu năng mạnh mẽ, giúp tăng trải nghiệm của người dùng.

Cho tới hiện tại thì so sánh chip Appe A13 với những con chip tầm trung của Android thì chắc chắn iPhone 11 cũ vẫn “ăn đứt” các đối thủ.

iPhone 11 cũ sở hữu cụm camera kép ấn tượng

iPhone 11 sở hữu cụm camera kép 12MP ở mặt sau máy, gồm một camera tiêu chuẩn và một ống kính góc cực rộng. Dù không được trang bị camera zoom quang học 2x, nhưng máy vẫn có zoom quang học 0.5x, 1x và zoom kỹ thuật số 5x.

Apple đã cải tiến đáng kể máy ảnh trên iPhone 11, đặc biệt trong điều kiện ánh sáng yếu. Dù chỉ có 2 camera nhưng máy vẫn chụp được những bức ảnh sắc nét với màu sắc chính xác, sinh động trong điều kiện ánh sáng yếu.

Chế độ chụp chân dung trên chiếc iPhone 11 cũ cũng được đánh giá khá tốt. Camera selfie của iPhone 11 cũng được nâng cấp với ống kính 12MP. Chế độ Smart HDR cũng được cải tiến cho chất lượng hình ảnh không thua kém gì với điện thoại Google Pixel cao cấp. Với ống kính tele, nếu không quá quan tâm đến chất lượng ảnh chụp hoặc không cần đến tính năng thu phóng nhiều thì bạn hoàn toàn có thể chọn mua cho mình một chiếc iPhone 11 cũ với mức giá rẻ.

Những tính năng khác được trang bị trên iPhone 11 cũ

Những tính năng khác được trang bị trên iPhone 11 cũ

iPhone 11 cũ được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68, nghĩa là bạn vẫn có thể sử dụng được sau khi máy bị rơi xuống nước với độ sâu 2m trong vòng  30 giây, cao hơn iPhone XR với độ sâu hơn 1m.

Ngoài ra, iPhone 11 cũ còn được tăng cường khả năng định vị với con chip, nhất là khi sử dụng tính năng chia sẻ AirDrop. Đồng thời hiệu suất Bluetooth trên iPhone 11 cũ cũng được cải thiện, mang đến khả năng kết nối mạnh mẽ, cho dù đó là những chiếc tai nghe yếu nhất.

Nhược điểm khi chọn mua iPhone 11 cũ

Bên cạnh những ưu điểm trên đây thì việc chọn mua iPhone 11 cũ cũng kèm theo một số các nguy cơ:

– Mua phải hàng dựng, hàng thay thế phụ tùng “zin”

Không ít các cửa hàng, người bán hiện nay bán ra các dòng iPhone cũ hàng dựng, hàng buil, tức là mua “xác” máy cũ, rồi lắp ghép những bộ phận kém chất lượng và bán lại cho người sử dụng. Mặc dù ban đầu sử dụng vẫn tốt nhưng chỉ thời gian ngắn sau đã gặp phải các lỗi về màn hình, camera,…

iPhone 11 cũ thường có pin dung lượng kém

Bản thân iPhone 11 cũng vốn đã không được đánh giá cao về dung lượng pin, nên khi đã qua sử dụng, do pin đã bị “chai” một phần nên việc máy mau hết pin là điều dễ hiểu.

iphone 11 cũ
iPhone 11 cũ cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

– iPhone 11 bị “dính icloud”

Thông thường đây là các sản phẩm bị rơi, mất trộm của người dùng trước đó, và nếu bị dính icloud thì coi như điện thoại của bạn chỉ là cục gạch.

– Các hỏng hóc tiền ẩn bên trong khác: bao gồm hỏng màn hình, hỏng loa, Face ID trục trặc…

KẾT LUẬN: Có nên mua iPhone 11 cũ không?

Nhìn chung, việc lựa chọn iPhone 11 cũ nói riêng và điện thoại cũ nói chung thì chắc chắn sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy nhiên, với mức giá rẻ, cùng bản thân iPhone 11 vẫn là một smartphone flagship đầy chất lượng, lại vừa được nâng cấp lên iOS 16 thì nó vẫn đáng mua so với các điện thoại tầm trung khác.

Tuy vậy, khi mua iPhone 11 cũ, người sử dụng cần cân nhắc để tìm được nơi bán uy tín, hoặc tốt nhất là mua từ bạn bè, người thân.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Liệu rằng iPhone 11 đã lỗi thời ở thời điểm này?

Liệu rằng iPhone 11 đã lỗi thời ở thời điểm này?

iPhone 11 đã ra mắt từ năm 2019, tuy nhiên hiện tại nó vẫn được nhiều nơi bán ra với cả hình thức mới và cũ. Vậy liệu rằng chiếc điện thoại iPhone gần 4 năm tuổi đời này có là lựa chọn tốt ở năm 2023? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!