iPhone xách tay là gì, so sánh với bản chính hãng có gì khác biệt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nhiều quan niệm cho rằng iPhone xách tay mới là hàng tốt và nên mua. Nhưng thực tế có phải như thế hay không? Cùng tìm hiểu iPhone xách tay là gì và những rủi ro khi mua sản phẩm này mà bạn nên biết nhé.

1. Tất tần tật về iPhone xách tay

1.1 iPhone xách tay là gì?

iPhone xách tay là những sản phẩm không phải do Apple đại diện phân phối tại thị trường Việt Nam. Thông thường thì những chiếc iPhone này được đưa về Việt Nam không theo con đường “chính thống”. Chúng được xuất hiện trên thị trường nội địa bằng cách mang theo trên hành lý máy bay hoặc gửi người thân mang từ nước ngoài về. Những chiếc iPhone như vậy được gọi là hàng xách tay.

Các dòng sản phẩm iPhone xách tayCác dòng sản phẩm iPhone xách tay (Nguồn: cdn.tgdd.vn)

1.2 iPhone xách tay có những phiên bản nào?

iPhone xách tay là gì mà hiện nay không chỉ có một mà xuất hiện khá nhiều các phiên bản khác nhau. Cụ thể, chúng ta có thể kể đến những dòng iPhone phiên bản nổi bật như phiên bản Mỹ, phiên bản Hàn hay phiên bản Singapore.

Đây là những quốc gia có dòng sản phẩm nổi tiếng cũng như đa dạng hiện nay.  iPhone xách tay cũng là một trong những thiết bị được nhập khẩu từ đây để đưa về thị trường Việt Nam. iPhone xách tay cũng có tất cả những sản phẩm: iPhone 7, iPhone 8, iPhone X,  iPhone XS/XS Max cực sang chảnh, cấu hình khủng,… giống như hàng chính hãng của thương hiệu được phân phối ra thị trường.

1.3 Đặc điểm cách nhận biết iPhone xách tay

iPhone xách tay có rất nhiều điểm khác so với iPhone thông thường. Chính vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm này, bạn có thể nhận biết thiết bị này qua những cách sau:

Nguồn gốc của sản phẩm

Nguồn gốc là điều đầu tiên mà khách hàng sẽ chú ý và đặt ra câu hỏi iPhone xách tay có tốt không? Bằng cách kiểm tra IMEI của iPhone, chúng ta có thể xác minh điều này một cách chính xác nhất. Khi mua sản phẩm tại cửa hàng, bạn có thể nhờ nhân viên bán hàng hướng dẫn kiểm tra hoặc kiểm tra trực tiếp tại đó.

Hiện tại trên thị trường Việt Nam, chỉ có duy nhất hai nhà phân phối được Apple chính thức ủy quyền để cung cấp sản phẩm iPhone chính hãng đó là FPT và Digiworld. Chính vì vậy, những chiếc iPhone này sẽ có mà vùng của Việt Nam (VN).

iPhone xách tay phiên bản SingaporeiPhone xách tay phiên bản Singapore (Nguồn: vienthongtuanlinh.net)

Dựa vào sách hướng dẫn

Sách hướng dẫn là công cụ thứ hai mà chúng ta có thể sử dụng để biết được iPhone xách tay là gì và phân biệt iPhone xách tay với phiên bản iPhone khác. Nếu iPhone của bạn là hàng chính hãng thì trong sản phẩm khi mua sẽ có một cuốn sách hướng dẫn bằng tiếng Việt. Ngược lại, nếu là hàng xách tay thì được nhập khẩu từ nước ngoài nên sách không có ngôn ngữ tiếng Việt, thay vào đó có thể bằng tiếng anh hoặc ngôn ngữ của thị trường sản xuất ra sản phẩm đó. Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra iPhone chính hãng 100% nhanh chóng và chính xác nhất để tránh mua phải hàng rẻ, hàng kém chất lượng nhé!

Dựa vào giá bán

Nếu dựa vào giá bán thì nên mua iPhone chính hãng hay xách tay chắc chắn nhiều người sẽ lựa chọn sản phẩm xách tay. Bởi vì giá bán của iPhone hàng xách tay cũng là một điểm khác so với các dòng iPhone thông thường. Hiện nay trên thị trường thì các dòng iPhone xách tay có giá chênh lệch rất nhiều so với những sản phẩm được Apple phân phối chính thức. Mỗi sản phẩm xách tay của iPhone có thể có mức giá thấp hơn từ 2 – 5 triệu đồng. Vậy nên nhiều người đã lấy giá bán của iPhone để làm tiêu chí phân biệt dễ dàng nhất.

2. Vậy iPhone xách tay có được bảo hành không?

iPhone xách tay sẽ bị hạn chế bảo hành ở Việt Nam. Đây là điều đã được khẳng định với thực tế hiện nay. Dù iPhone xách tay có tốt không hay mua ở đâu thì nó cũng đều không được hưởng chế độ bảo hành. Bởi vì nếu muốn sản phẩm của mình được bảo hành thì những cửa hàng ủy quyền của Apple phải xuất trình được hóa đơn bán hàng.

Chính vì thế mà nhiều người thắc mắc rằng tại sao chiếc iPhone của mình lại không được bảo hành như thông thường. Chính vì thế mà chỉ có những sản phẩm được nhập khẩu chính ngạch từ thương hiệu Apple thì mới có thể xuất hóa đơn khi được kiểm tra.

Những chiếc iPhone xách tay sẽ không được hưởng chế độ bảo hành Những chiếc iPhone xách tay sẽ không được hưởng chế độ bảo hành (Nguồn: znews-photo-td.zadn.vn)

3. Có nên mua iPhone xách tay, rủi ro và lưu ý khi mua

Nên mua iPhone xách tay ở đâu để được hưởng tất cả những chính sách tốt nhất của nó là điều mà nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, vì không được bảo hành nên dù bạn mua nó ở đâu thì cũng chỉ có được một số lợi ích nhất định như sau:

Giá thành rẻ

Yếu tố này chính là điều thu hút khách hàng đến với những chiếc iPhone xách tay được nhập khẩu tự do. Giá của những sản phẩm này chênh lệch hơn so với một sản phẩm được phân phối chính thức từ hãng Apple lên tới 2-5 triệu đồng/ sản phẩm.

Đa dạng về sự lựa chọn

Nếu như một sản phẩm chính hãng được các cửa hàng nhập khẩu chính gốc để đưa ra thị trường thì khi mua bạn sẽ được sở hữu một chiếc iPhone mới nguyên tem mác và bảo hành 100%. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm xách tay này thì bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn tùy vào mong muốn của mình. Bạn có thể mua một chiếc máy mới hoàn toàn nhưng cũng có thể là một sản phẩm đã qua sử dụng.

Dễ sở hữu những chiếc iPhone hàng độc  

Có những dòng sản phẩm mà nhà sản xuất chưa phân phối sang thị trường Việt Nam hoặc không có cấu hình hiện tại không phân phối nữa. Nhưng đối với hàng xách tay thì hoàn toàn có thể tìm thấy một phiên bản mà trên thị trường chính thức không hề có.

Sở hữu những dòng iPhone xách tay độc và lạSở hữu những dòng iPhone xách tay độc và lạ (Nguồn: sctv4.hnammobile.com)

Tuy nhiên, nên mua iPhone xách tay hay chính hãng cũng là một sự cân nhắc đối với người tiêu dùng. Bởi vì ngoài những ưu thế mà chúng ta nhận được như trên thì iPhone xách tay còn có những rủi ro như sau:

Có nguồn gốc và xuất xứ không rõ ràng

iPhone xách tay là hàng không phải chịu bất kỳ một loại thuế nào khi đưa về thị trường Việt Nam. Chính vì thế nó cũng hoàn toàn là sản phẩm không được phân phối chính thức từ nhà sản xuất. Vậy nên nguồn gốc và xuất xứ của nó cũng không hề được kiểm chứng và công khai như những sản phẩm chính hãng khác.

Dễ mua phải hàng giả, hàng nhái

Vì có nguồn gốc không rõ ràng nên những chiếc iPhone hàng giả hàng nhái ngày càng tràn lan trên thị trường. Điều này làm cho người tiêu dùng thực sự hoang mang khi định vị iPhone bằng iCloud không thể sử dụng được với chức năng tìm kiếm vị trí của điện thoại. Bởi vì chiếc iPhone xách tay này có thể bạn bạn đã mua phải hàng giả hoặc sản phẩm kém chất lượng.

Chế độ bảo hành

Tất cả những sản phẩm iPhone xách tay được đưa về Việt Nam đều không được hưởng chế độ bảo hành. Vì thế mà khi mua hàng bạn nên lưu ý đến yếu tố này vì nó cũng là một trong những điểm khác biệt so với những sản phẩm chính hãng trên thị trường. Chỉ khi chủ cửa hàng phân phối cung cấp được hóa đơn bán lẻ thì sản phẩm đó mới được hưởng chính sách bảo hành của hãng công nghệ nổi tiếng Apple.

Với những lợi thế và rủi ro vừa phân tích đối với iPhone xách tay thì việc bạn nên mua iPhone chính hãng hay xách tay không còn là việc quá khó khăn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!