Khám phá 10 tiện ích được trang bị trên ấm siêu tốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để đảm bảo an toàn và sự tiện lợi trong quá trình sử dụng ấm siêu tốc, các hãng sản xuất đã nghiên cứu và tích hợp khá nhiều tính năng thông minh và hiện đại trên các sản phẩm ấm siêu tốc.

Bài viết này của chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá 10 tiện ích được trang bị trên ấm siêu tốc. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Tự ngắt điện khi nước sôi

Tính năng đầu tiên và quan trọng hàng đầu với bất kỳ chiếc ấm siêu tốc nào đó là cần được trang bị tính năng tự ngắt điện khi nước sôi. Giúp người dùng nấu nước an toàn và không mất thời gian, công sức đứng canh như khi đun nước bằng bếp gas hay bếp điện.

Để tính năng tự động ngắt điện khi nước sôi  phát huy tác dụng, bạn cần đậy nắp ấm siêu tốc thật kín trước khi đun.

2. Chức năng chống đun khô

Chức năng chống đun khô hoặc khi ấm cạn nước được các hãng sản xuất trang bị trên ấm siêu tốc giúp bảo vệ ấm khi người dùng không may bật bình khi trong ấm không có nước khiến thanh đốt bị hỏng.

Chức năng chống đun khô

3. Đèn báo khi đun nước 

Đèn báo hiệu của ấm siêu tốc thường được đặt ở dưới thân ấm. Tác dụng là để báo hiệu cho người dùng biết ấm siêu tốc đang hoạt động hay không hoạt động.

Nếu bạn đun nước thì đèn báo hiệu sẽ sáng lên và ngược lại đèn sẽ tắt khi bạn không đun nước hoặc khi nước sôi.

4. Có thể đun sôi nước với lượng ít

Ấm siêu tốc có khả năng đun sôi nước với lượng ít theo khuyến cáo của nhà sản xuất mà không nhất định phải đun đầy ấm. Tính năng này giúp người dùng đun một lượng nước vừa đủ để đun sôi nhanh chóng đồng thời đảm bảo không gây ảnh hưởng đến đáy bình và mâm nhiệt khi đun ít nước.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng đun ít nước quá thường xuyên, việc đun đúng lượng nước theo quy định của nhà sản xuất sẽ giúp tăng độ bền và tuổi thọ của ấm siêu tốc lên khá nhiều.

Ấm siêu tốc có thể đun sôi nước với lượng ít

5. Lưới lọc cặn, lưới lọc bỏ bã trà 

Đa phần các loại ấm siêu tốc đều có lưới lọc cặn đặt ở miệng ấm để ngăn tạp chất không lẫn vào nước.

Bên cạnh đó, một số dòng ấm siêu tốc còn được trang bị tấm lọc giúp tránh tình trạng ọc nước ra ngoài khi rót và giữ lại bã trà khi pha trà.

6. Cột hiển thị mực nước

Ấm siêu tốc được trang bị cột hiển thị mực nước ở bên ngoài thân ấm giúp người dùng dễ dàng quan sát theo dõi lượng nước khi lấy mà không cần phải nhìn vào bên trong ấm.

Tính năng này giúp người dùng lấy đúng và đủ lượng nước như nhà sản xuất để đảm bảo nước không trào ra ngoài sôi khi lấy nước quá đầy hoặc giảm độ bền và tuổi thọ của ấm do đun nước quá ít.

Cột hiển thị mực nước

7. Đế tiếp điện xoay 360 độ

Đế tiếp điện của ấm siêu tốc thường có thiết kế tách rời thân ấm và có thể xoay 360 độ linh hoạt dễ dàng. Tính năng này hiện có mặt trên tất cả các loại ấm siêu tốc đang bày bán trên thị trường.

Ở trên đế tiếp điện có thiết kế 1 trục lồi lên để gắn các bộ phận của đế tiếp điện vào phần đáy của ấm siêu tốc. Chính vì vậy người dùng có thể xoay thân ấm dễ dàng và linh hoạt ở các hướng khác nhau.

8. Chức năng giữ ấm nước 

Một tính năng hữu ích khác được trang bị trên ấm siêu tốc hiện nay là giữ ấm nước. Theo đó, sau khi đun sôi nước, bạn chỉ cần nhấn nút giữ ấm nước thì ngay lập tức ấm siêu tốc sẽ tự động giữ ấm nước ở khoảng nhiệt độ 85 độ C trong nhiều giờ, đảm bảo có nước cho bạn dùng ngay khi cần.

Lưu ý, để phát huy công dụng của tính năng giữ ấm nước của ấm siêu tốc, người dùng cần đảm bảo ấm siêu tốc đã được kết nối với nguồn điện.

Chức năng giữ ấm nước

9. Khóa vòi nước chống trào khi ấm siêu tốc bị ngã đổ

Một số dòng ấm siêu tốc cao cấp còn được trang bị tính năng khóa vòi nước khi ấm bị ngã đổ. Nút khóa được tích hợp trên nắp ấm, ngăn nước trong ấm không tràn ra kể cả khi bình bị nghiêng hoặc ngã đổ.

10. Hiển thị nhiệt độ nước

Đây là chức năng đặc biệt chỉ có ở một số dòng ấm siêu tốc cao cấp, giúp người dùng nhận biết nhiệt độ của nước.

Nhà sản xuất đã cài đặt nhiệt kế hoặc cảm biến nhiệt ở trong ấm, khi nhiệt độ nước đạt mức nhiệt như cài đặt hệ thống đèn LED sẽ hiển thị màu sắc tương ứng theo quy ước của nhà sản xuất giúp người dùng biết được nước đang đun sôi ở bao nhiêu độ.

Hiển thị nhiệt độ nước

Ngoài 10 tính năng kể trên, ấm siêu tốc còn có thể được tích hợp một số tính năng thông minh khác như cài đặt nhiệt độ đun sôi của nước phù hợp với các đồ uống và nhu cầu sử dụng khác nhau; hay kết nối với ứng dụng điều khiển thông minh giúp người dùng dễ dàng theo dõi và điều khiển trạng thái hoạt động của ấm siêu tốc mà không cần tiếp xúc trực tiếp…

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!