Khám phá các chế độ thường gặp trên máy điều hòa 2 chiều

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường điều hòa Việt Nam có sự góp mặt của rất nhiều dòng máy lạnh, điều hòa 2 chiều đến từ các thương hiệu khác nhau trên thế giới và của Việt Nam. Càng những dòng máy điều hòa 2 chiều sản xuất về sau này càng được trang bị nhiều chế độ và tính năng thông minh so với các dòng máy điều hòa cũ.

Cùng websosanh tìm hiểu các chế độ thường gặp và phổ biến trên các dòng máy lạnh 2 chiều hiện nay để biết cách sử dụng đúng bạn nhé.

Chế độ gió dễ chịu trên máy điều hòa 2 chiều

Khi khởi động chế độ gió dễ chịu, cánh đảo gió của điều hòa 2 chiều sẽ chếch hướng lên trên, đưa luồng gió lạnh/ấm lên trần nhà su đó tỏa ra đều khắp không gian căn phòng.

Tránh tình trạng luồng gió thổi trực tiếp vào người gây khó chịu. Nếu là luồng gió lạnh có thể gây ho, cảm lạnh, còn luồng gió ấm khiến da khô và mất nước.

Chế độ gió dễ chịu

Chế độ làm lạnh/sưởi ấm nhanh Turbo

Nếu không mất thời gian chờ đợi căn phòng được làm mát và sưởi ấm, bạn có thể khởi động chế độ sưởi ấm/làm lạnh  nhanh Turbo trên điều khiển từ xa của máy điều hòa 2 chiều.

Ngay lập tức, hệ thống máy của điều hòa 2 chiều sẽ hoạt động với công suất tối đa  trong khoảng 20 phút để làm mát/sưởi ấm căn phòng. Sau đó, máy lạnh sẽ trở lại chế độ hoạt động bình thường.

Chế độ làm lạnh/sưởi ấm nhanh

Chế độ ngủ ban đêm

Không chỉ giúp có giấc ngủ ngon và bảo vệ sức khỏe người dùng, chế độ ngủ ban đêm còn cực kỳ tiết kiệm điện năng.

Sở dĩ như vậy là do chế độ ngủ đêm có khả năng cân bằng nhiệt độ cơ thể người dùng và môi trường bên ngoài, mang lại cảm giác thư giãn thoải mái nhất. Chế độ này được tích hợp trên hầu hết các dòng máy điều hòa 2 chiều hiện nay.

Chế độ ngủ ban đêm

Chế độ hoạt động êm Quiet

Chế độ này đặc biệt phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ và người già. Vì điều hòa được trang bị chế độ này không chỉ tạo ra luồng gió dễ chịu mà còn vận hàng rất êm ái và yên tĩnh ở mức gần như tuyệt đối.

Để khởi động chế độ này, bạn chỉ cần ấn nút Quiet 1 lần, ngay lập tức hệ thống dàn lạnh sẽ giảm thiểu tối đa tiếng ồn, tiếng động duy nhất bạn nghe thấy là luồng gió phát ra. Giúp người già và trẻ nhỏ dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ.

Chế độ hoạt động êm Quiet

Chức năng hẹn giờ

Bạn có thể chủ động kiểm soát thời gian sử dụng điều hòa trong ngày thông qua chức năng hẹn giờ 24 tiếng.

Bạn có thể cài đặt thời gian sử dụng điều hòa trước 10 phút bằng cách ấn nút On/Off trên điều khiển từ xa.

Chức năng hẹn giờ

Chức năng cảm biến chuyển động Intelligent Eye

Chức năng cảm biến chuyển động Intelligent Eye của máy điều hòa 2 chiều còn được gọi là cảm biến mắt thần thông minh. 

Khi được trang bị bộ cảm biến này, máy điều hòa 2 chiều có thể dò tìm được chuyển động của người dùng ở trong phòng. Nếu phát hiện không thấy có chyển động, điều hòa sẽ tự động tăng nhiệt độ lên 2 độ C, giúp tiết kiệm tới 2% năng lượng điện. Nhưng khi phát hiện có người ở trong phòng, điều hòa sẽ ngay lập tức trở về chế độ hoạt động như bình thường.

Chức năng cảm biến chuyển động Intelligent Eye

Chức năng tự chẩn đoán lỗi

Đa phần các dòng máy lạnh hiện nay đều được trang bị chức năng này. Khi điều hòa gặp sự cố, mã lỗi sẽ hiển thị lên màn hình của điều khiển từ xa. Giúp bạn phát hiện và sửa chữa nhanh chóng.

Chức năng tự chẩn đoán lỗi

Chế độ tự khởi động lại khi có điện

Đây là một chức năng cực kỳ tiện lợi của máy điều hòa 2 chiều. Theo đó, máy điều hòa sẽ tự động ghi nhớ các thông số cài đặt như hướng gió, nhiệt độ khi điện bị mất đột ngột.

Ngay khi có điện trở lại, điều hòa sẽ tự động bật trở lại và phục hồi các chế độ mà người dùng đã cài đặt trước đó. Người dùng không cần thức dậy để bật điều hòa nên rất tiện lợi.

Chế độ tự khởi động lại khi có điện

Chế độ đuổi muỗi

Muỗi đốt không chỉ gây sưng đau mà còn có thể truyền nhiễm nhiều bệnh lý nguy hiểm như sốt xuất huyết. Cũng chính vì lý do này nên nhiều hãng điều hòa đã nghiên cứu và trang bị cho các sản phẩm máy lạnh của mình chế độ đuổi muỗi.

Theo đó, điều hòa sẽ phát ra sóng siêu âm với công suất đủ lớn để có thể bảo trùm toàn bộ không gian phòng, giúp xua đuổi muỗi hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Chế độ đuổi muỗi

Như vậy, chúng tôi đã cùng bạn khám phá các chế độ thường trên máy điều hòa 2 chiều hiện nay. Hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ và sử dụng đúng cách, mang đến không gian sống thoải mái và an toàn cho cả gia đình.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!