Khám phá chi tiết sơ đồ và cấu tạo của máy lọc nước Kangaroo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sơ đồ máy lọc nước Kangaroo như thế nào? Bao gồm những bộ phận nào? Để giải đáp hai thắc mắc trên, mời bạn hãy cùng chúng tôi đón đọc bài viết ngay dưới đây nhé!

Sơ đồ máy lọc nước Kangaroo

Sau đây là sơ đồ máy lọc nước Kangaroo:

  • Nguồn nước bên ngoài được đưa vào bên trong máy nhờ có van cấp nước, đi tới 3 lõi lọc nước thô 1, 2 và 3. 
  • Ở giữa lõi lọc 1 và 2 sẽ được trang bị van áp thấp nhằm hỗ trợ tạo lực đẩy giúp nước lưu thông dễ dàng. Bên cạnh đó, van áp thấp cũng giữ vai trò như một thiết bị giúp ngắt nguồn điện trong trường hợp nước đầu vào yếu hoặc hết. 
  • Bước tiếp theo, nước được đẩy vào màng lọc RO nhờ bơm hút trợ lực. Sau đó, từ màng lọc RO, nước sẽ đi 2 đầu ra. Trong đó, nước thải chảy ra ngoài qua cửa van flow, nước tinh khiết chảy vào van áp cao thông qua bình tăng áp. 
  • Van điện từ trong đường ống nước tinh khiết có tác dụng dẫn nước từ màng lọc RO đi đến bình áp nếu bình có khoảng chứa nước trống. Nếu bình áp được đầy, van áp cao và van điện từ được ngắt tự động để không cho nước thải chảy ra ngoài.
  • Tiếp theo đó, nước được đưa lần lượt vào các lõi 5, 6, 7, 8, 9 để thực hiện làm mềm, tạo khoáng, bổ sung oxy, chất điện giải cũng như cân bằng pH,… 
Nước lọc tinh khiết sau quá trình xử lý với máy lọc nước Kangaroo 
Nước lọc tinh khiết sau quá trình xử lý với máy lọc nước Kangaroo

Để hiểu sâu hơn về vai trò của từng bộ phận trong thiết bị máy lọc nước Kangaroo, mời bạn cùng tiếp tục theo dõi sơ đồ máy lọc nước Kangaroo ở mục tiếp theo bạn nhé!

Cấu tạo máy lọc nước Kangaroo bao gồm những thành phần gì? 

Hiện nay, hầu hết sơ đồ máy lọc nước Kangaroo đều được trang bị gồm 3 bộ phận chính gồm bình áp, van bơm và lõi lọc. Cụ thể như sau:

  • Các loại van bơm gồm van áp thấp, máy bơm hút, van điện từ, van áp cao, van xả air, van flow,… Hệ thống các van bơm có vai trò giúp nguồn nước chảy thông suốt thông qua các lõi lọc tự động hoàn toàn. 
Các loại van trên sơ đồ máy lọc nước Kangaroo 
Các loại van trên sơ đồ máy lọc nước Kangaroo
  • Bình áp chứa nước ( bình áp, bình tăng áp) là một thành phần quan trọng trong sơ đồ máy lọc nước Kangaroo. Bộ phận có hình trụ này được dùng để duy trì áp lực nước và dự trữ nước đã lọc từ màng lọc RO.
Các loại bình tăng áp của máy lọc nước Kangaroo 9 lõi 
Các loại bình tăng áp của máy lọc nước Kangaroo 9 lõi
  • Lõi lọc trong sơ đồ máy lọc nước Kangaroo 9 lõi có vai trò như một bộ phận để loại bỏ sạch tất cả các yếu tố độc hại có trong nguồn nước, nhằm mang đến nguồn nước sạch cho người dùng. Hiện nay, hầu hết các mẫu máy lọc nước Kangaroo đều có 9 lõi lọc từ 1 đến 9. 
Các lõi lọc trong máy lọc nước Kangaroo 
Các lõi lọc trong máy lọc nước Kangaroo

Tổng hợp các điều cần lưu ý khi sử dụng máy lọc nước Kangaroo

Dưới đây là một số các lưu ý khi sử dụng máy lọc nước Kangaroo:

  • Sử dụng đúng điện áp theo yêu cầu của nhà sản xuất để kéo dài tuổi thọ của thiết bị
  • Để hạn chế làm hỏng máy thì tuyệt đối không được dẫn nước nóng vào bên trong máy
  • Luôn giữ cho đường ống dẫn nước thải sự thông thoáng, không bị tắc hay bị bít lại
  • Không nên để áp lực nước đầu vào quá lớn để không làm hỏng các bộ phận bên trong máy lọc nước.
  • Thay lõi lọc nước thường xuyên, theo định kỳ như hướng dẫn từ nhà sản xuất. Thông thường, thời điểm thích hợp để bạn thay lõi lọc là 1 năm sử dụng. 
  • Thỉnh thoảng, người dùng nên sục rửa máy trong vòng 3 tiếng để lọc bỏ nấm mốc, cặn bẩn và vi khuẩn bên trong thân máy.
  • Người dùng cần nhờ sự trợ giúp, tham vấn ý kiến của những người có chuyên môn về sửa chữa máy lọc nước nếu có bất kỳ sự cố hỏng hóc hay nguy hiểm xảy ra trong quá trình sử dụng. 

Như vậy, qua bài viết trên thì chúng tôi đã giới thiệu đầy đủ thông tin về sơ đồ máy lọc nước Kangaroo cơ bản nhất. Hy vọng nội dung bài viết trên đã phần nào cho bạn thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong việc sử dụng đúng cách máy lọc nước Kangaroo.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!