Khám phá con chíp xử lý hình ảnh 4K HDR X1 Extreme của tivi Sony

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đăng băn khoăn không biết tại sao những chiếc tivi Sony có thể nổi tiếng với công nghệ hình ảnh hiển thị nổi bật đến thế, thì bài viết này dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tìm kiếm được câu trả lời cho mình.

Nếu như nói về hình ảnh sắc nét và chân thật nhất trên tivi thì không người dùng nào không ấn tương với những dòng tivi OLED Sony, đây là một trong những hãng tivi đi đầu trong công nghệ hình ảnh, ngay cả với thương hiệu tivi Samsung cũng phải nghiêng mình đôi chút, điều này là nhờ vào con chíp xử lý hình ảnh 4K HDR X1 Extreme mạnh mẽ và vượt trội. Hãy cùng websosanh khám phá những điều mà con chip xử lý này có thể làm được ngay say đây.

Cấp độ màu sắc gấp 64 lần màn hình thông thường

Chíp xử lý hình ảnh 4K HDR X1 Extreme giúp cho màn hình có khả năng xử lý tín hiệu 14 bit  phá vỡ các dải màu đồng nhất, cho phép chuyển tông màu mượt mà hơn giữa các sắc thái – hiển thị hình ảnh chuyển tông màu tương đương 14 bit, ngay cả khi xuất phát từ nguồn 8 bit, cho thấy cấp độ màu sắc1 gấp 64 lần so với màn hình thông thường.

Khám phá con chíp xử lý hình ảnh 4K HDR X1 Extreme của tivi Sony
Hình ảnh hiển thị sắc nét trên tivi Sony nhờ con chip xử lý 4K HDR X1 Extreme

Công suất và hiệu suất cao mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho hình ảnh

Chíp sử lý hình ảnh 4K HDR Processor X1 Extreme được tivi Sony phát triển mang đến khả năng xử lý hình ảnh trong thời gian thực cao hơn 40% so với chúp 4K Processor X1 ở thế hệ cũ. Ngoài ra, chíp xử lý hình ảnh 4K HDR X1 Extreme có thể nâng cấp hình ảnh từ các nguồn có độ phân giải thấp hơn (Full HD, HD) lên chất lượng tương đương 4K HDR.

Tính năng Object-based HDR remaster mang đến màu sắc và độ tương phản trung thực

Tính năng Object-based HDR Remaster giúp cho màu sắc trong từng chủ thể trên màn hình sẽ được phân tích và theo đó độ tương phản sẽ được điều chỉnh, không giống như hầu hết các tivi chỉ điều chỉnh độ tương phản theo một đường cong độ tương phản từ đen sang trắng. Vì các chủ thể được nâng cấp riêng biệt nên chiếc smart tivi này có thể tái tạo hình ảnh với độ sâu lớn hơn, kết cấu chi tiết hơn và trung thực hơn.

Khám phá con chíp xử lý hình ảnh 4K HDR X1 Extreme của tivi Sony
Tivi Sony nổi tiếng với những khung hình chân thật và sắc nét nhất

Giảm nhiễu đến mức tối đa mang đến sự sắc nét của hình ảnh

Chíp xử lý hình ảnh tivi 4K HDR X1 Extreme tích hợp cơ sở dữ liệu được dùng để làm ảnh trong hơn, giảm nhiễu và tăng chi tiết trên màn hình. Cơ sở dữ liệu còn lại được dùng để nâng cấp độ phân giải, cải thiện độ rõ nét. Hai cơ sở dữ liệu cải thiện hình ảnh mạnh mẽ này phối hợp cùng nhau để cải thiện từng điểm ảnh trong thời gian thực một cách linh hoạt. Mỗi cơ sở dữ liệu có hàng chục nghìn điểm tham chiếu  mang đến hình ảnh sắc nét và không bị sạn và nhiễu.

=> Kết luận: Với con chíp xử lý hình ảnh 4K HDR X1 Extreme giúp tivi Sony tự tin hơn trong công cuộc cạnh tranh thị phần với những thương hiệu khác. Ngoài ra, nó còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần thiết khi xem phim và trải nghiệm tốt cho người dùng hiện đại ngày nay.

Tivi 4K Sony sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong năm 2018

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá ưu nhược điểm của smart tivi Sony 4K 85 inch KD-85X85L

Đánh giá ưu nhược điểm của smart tivi Sony 4K 85 inch KD-85X85L

Smart tivi Sony 4K 85 inch KD-85X85L được ra mắt trong những tháng đầu năm 2023. Giữa sự đổ bộ từ nhiều phiên bản smart tivi đến từ các thương hiệu, tivi Sony KD-85X85L có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không, cùng đánh giá ưu nhược điểm của dòng này.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!