Khám phá thông tin chi tiết về máy hút mùi công nghiệp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn vẫn chưa hiểu rõ về cấu tạo của máy hút mùi công nghiệp là gì? Nguyên lý hoạt động như thế nào? Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về máy hút mùi này trong bài viết dưới đây nhé.

Máy hút mùi công nghiệp đang là 1 thiết bị được sử dụng nhiều trong các khu bếp công nghiệp, nhà hàng… Cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.

Cấu tạo của máy hút mùi công nghiệp

Cấu tạo của máy hút mùi công nghiệp bao gồm 3 phần chính đó là bộ phận chụp hút khói, ống dẫn khói, quạt hút khói. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về 3 bộ phận này nhé.

  • Chụp hút khói

Bộ phận này được đặt ngay ở trên bếp nấu mà chúng ta dễ dàng nhìn thấy nhất và nhầm tưởng đó là hệ thống hút mùi chỉ cần một mình thiết bị này. Cấu tạo của bộ phận chụp hút khói bao gồm 4 phần chính là khung chụp hút mùi, đèn chiếu sáng, phin lọc dầu mỡ và hộp đựng dầu mỡ. Kích thước của bộ phận chụp hút khói công nghiệp sẽ được lắp đặt tùy vào diện tích và thiết kế của bếp.

Khung chụp hút mùi được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như inox, nhôm, kim loại sơn tĩnh điện…Với màng lọc mỡ có tác dụng lọc dầu mỡ và tích vào hộp đứng dầu mỡ thường được làm bằng chất liệu nhôm để không bị hoen gỉ.

Cấu tạo của máy hút mùi công nghiệp
Cấu tạo của máy hút mùi công nghiệp
  • Ống dẫn khói

Sau khi khói, mùi thức ăn sẽ đi qua máy hút mùi thì sẽ được đi qua một hệ thống ống dẫn. Ống dẫn khói có nhiệm vụ dẫn khói hay tuần hoàn không khí. Hiện nay, trên thị trường ống dẫn khói có 2 dạng chính là ống dẫn khói tròn và ống dẫn khói vuông. 

  • Động cơ quạt hút

Quạt hút là thành phần chính trong hệ thống máy hút mùi công nghiệp. Hiện nay, chúng thường được sử dụng với loại quạt ly tâm công nghiệp bởi có lực hút mạnh và lực đẩy xa. Tùy vào thể tích không gian của bếp công nghiệp mà chúng ta có thể lựa chọn khác nhau cho công suất của quạt hút. 

Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi công nghiệp

Với cấu tạo của máy hút mùi công nghiệp như trên thì nguyên lý hoạt động của máy hút mùi công nghiệp cũng khá đơn giản. Đó là:

Khi bạn nhấn công tắc khởi động thì động cơ quạt hút sẽ hút không khí có chứa hơi gas, khói, dầu mỡ…ở khu vực bếp lên một cách tự nhiên. Khi bị hút vào hệ thống thì không khí sẽ đi qua các bộ lọc để giữ lại dầu mỡ, tiếp theo sẽ hướng khí thải đi ra khỏi không gian bếp bằng đường ống dẫn được gắn ở trên tường hay trần nhà.

Máy hút mùi công nghiệp mang lại những tiện ích gì?

Sử dụng máy hút mùi công nghiệp mang lại nhiều tiện ích sau đây mà các bạn có thể tham khảo và cân nhắc khi lựa chọn.

Máy hút mùi công nghiệp mang lại những tiện ích gì?
Máy hút mùi công nghiệp mang lại những tiện ích gì?
  • Quần áo không bị ám mùi

Đây là điều quan trọng nhất mà hệ thống máy hút mùi mang đến cho người dùng. Khi đến nhà hàng thì các khách hàng đều có mong muốn được thưởng thức các món ăn ngon trong không gian hoàn hảo nhất. Máy hút mùi công nghiệp sẽ giải quyết tất cả mùi dầu mỡ, khói sinh ra trong quá trình nấu nướng mang đến sự trải nghiệm thoải mái nhất cho thực khách.

  • Mang đến không gian thoáng đãng

Máy hút mùi công nghiệp sẽ góp phần thanh lọc cho không gian bếp công nghiệm đảm bảo cho nhân viên có không gian thoáng đãng và dễ chịu nhất.

  • Giúp các món ăn trở nên hấp dẫn hơn

Trong quá trình chế biến và hoàn thiện các món ăn thì các mùi vị của món ăn có thể dễ bị hòa lẫn vào nhau. Với sự hỗ trợ của máy hút mùi công nghiệp sẽ giúp thanh lọc mùi để món ăn trở nên hấp dẫn, kích thích vị giác cho người ăn. Đặc biệt, các món nướng sẽ không bị ám quá nhiều mùi dầu, mỡ để người dùng cảm thấy ngon miệng hơn.

  • Đảm bảo cho sức khỏe

Trong quá trình nấu nướng, thì khí ga và NO2 sản sinh ra liên tục thì có thể gây hại cho sức khỏe của những người đầu bếp. Nhưng với máy hút mùi công nghiệp có thể giải quyết được vấn đề sức khỏe của đầu bếp. 

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn những thông tin về máy hút mùi công nghiệp. Nếu như các bạn còn thắc mắc gì về dòng máy hút mùi này thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!