Khẩu trang than hoạt tính 4 lớp và những điều cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn khẩu trang y tế loại nào tốt luôn là vấn đề được người dùng quan tâm hiện nay. Nếu bạn đang tìm một loại khẩu trang chất lượng có thể lựa chọn khẩu trang than hoạt tính 4 lớp.

Giới thiệu khẩu trang than hoạt tính

Loại than hoạt tính được sử dụng trong quá trình sản xuất khẩu trang làm từ carbon đã qua xử lý ở nhiệt độ hơi nước trong môi trường yếm khí để tạo ra carbon có cấu trúc của mao mạch khá lớn, nhằm giảm khối lượng, tăng diện tích tiếp xúc. Thông thường khẩu trang than hoạt tính sẽ chứa than hoạt tính hoặc có thể được chế trực tiếp từ sợi than hoạt tính.

Do vậy, khẩu trang hoạt tính được đánh giá mang đến nhiều tính năng ưu việt, không chỉ có khả năng ngăn ngừa bụi bẩn mà còn ngăn được một số loại hóa chất và khí độc hại như CO2, SO2, H2S,…, giảm thiểu tối đa các tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

khẩu trang 4 lớp than hoạt tính 50 chiếc

Đặc điểm nổi bật của khẩu trang 4 lớp than hoạt tính

  • Khẩu trang than hoạt tính chống khói bụi ô nhiễm, vi khuẩn và virus, bảo vệ sức khoẻ của hệ hô hấp, ngăn ngừa các vấn đề như viêm mũi dị ứng,…
  • Thiết kế gồm 4 lớp:
    • Lớp vải chính. ( làm từ vải không dệt rất mềm mịn, không xù lông, không chứa độc tố, chì, thuỷ ngân,…)
    • Một lớp lọc bụi cao cấp.
    • Một lớp than hoạt tính ( có thể lấy ra trước khi giặt để tránh ảnh hưởng đến tác dụng lọc không khí và kháng khuẩn của nó).
    • Một lớp vải thấm mồ hôi tạo sự thoải mái khi sử dụng sản phẩm
  • Sản phẩm được sử dụng 100% than hoạt tính cao cấp cùng với hàng triệu lỗ xốp li ti giúp hút, lọc các chất độc hại tối đa nhất.
  • Lớp lõi được làm từ vải lọc cao cấp được chứng nhận bởi Kaken Nhật Bản với khả năng lọc khói bụi, vi khuẩn lên đến 90%.

khẩu trang 4 lớp màu đen Các thành phần tham gia cấu thành nên khẩu trang than hoạt tính đều vô cùng an toàn, lành tính, không gây kích ứng dù là da nhạy cảm. Bên cạnh đó, thiết kế dạng nếp gấp 3D omega thông mình mang lại sự thoải mái, dễ thở khi sử dụng và đặc biệt không gây dính son môi hay trôi phấn.

Công dụng của khẩu trang 4 lớp than hoạt tính 

  • Có khả năng lọc, loại bỏ các tạp chất, khói bụi, chất hoá học từ môi trường. Bên cạnh đó còn loại bỏ được các loại khí độc như SO2, NH3, CO,…
  • Bảo vệ đường hô hấp khỏi các điều kiện xấu, khỏi sự lây lan của virus cũng như các bệnh liên quan đến hô hấp, giúp cho cơ thể khoẻ mạnh hơn.
  • Khẩu trang than hoạt tính còn có tác dụng trong việc tránh nắng, bảo vệ da trước sự tấn công của tia cực tím (UV) và trước những tác nhân có hại trong môi trường.
  • Than hoạt tính trong khẩu trang còn giúp ích rất nhiều trong việc loại bỏ các mùi hôi khó chịu mà ta có thể gặp phải trên đường di chuyển: mùi hoá chất, xăng xe, mùi hôi,…
  • Có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh, điều kiện khác nhau, nhiều môi trường như đi đường, trong bệnh viện, nơi bị ô nhiễm, phòng phẫu thuật, phòng nghiên cứu, thí nghiệm,…

Cách sử dụng đúng cho khẩu trang 4 lớp than hoạt tính 

  • Lấy khẩu trang ra, mở khẩu trang, bẻ cong phần thanh nẹp mũi giúp khẩu trang bám sát vào mũi đồng thời cố định chắc chắn, vừa vặn và thoải mái nhất với khuôn mặt, đảm bảo bịt kín mọi kẽ hở.
  • Đeo hai dây vào hai bên tai và chỉnh cho dễ chịu nhất.
  • Bảo quản trong điều kiện bình thường, tránh ánh nắng trực tiếp. Có thể giặt hay rửa khẩu trang bình thường nhưng phải đảm bảo đã lấy màng lọc than hoạt tính ra để tăng tuổi thọ cho khẩu trang. Không nên giặt màng lọc quá 4 lần trong 1 tháng.

Lưu ý khi sử dụng khẩu trang 4 lớp

  • Thời gian sử dụng: 1-3 tháng kể từ ngày dùng đầu tiên.
  • Không dùng cho trẻ em dưới 2 tuổi vì trẻ em tuổi này có hệ hô hấp chưa hoàn thiện, nếu đeo lâu sẽ dẫn tới tình trạng khó thở cho các em.
  • Tránh xa khu vực có nhiệt độ cao hoặc nơi có lửa vì nguy cơ bén lửa rất cao.

Những gì mình đã chia sẻ về khẩu trang than hoạt tính ở trên mong là sẽ giúp được các bạn hiểu thêm và có nhìn nhận đúng đắn về loại khẩu trang này. Để mua được khẩu trang chất lượng, hãy đến những quầy thuốc, cơ sở y tế uy tín, hãy là người tiêu dùng thông minh để bảo vệ bản thân và gia đình.

khẩu trang y tế than hoạt tính 4 lớp

 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!