Khẩu trang trùm đầu có những công dụng gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để bảo vệ sức khỏe đường hô hấp cũng như làn da của gương mặt một cách tốt nhất thì hiện nay có khá nhiều người lựa chọn khẩu trang trùm đầu để sử dụng.

Giới thiệu khẩu trang trùm đầu

Khẩu trang trùm đầu có thể coi là phụ kiện không thể thiếu của các phượt thủ cũng như của những chị em khi phải di chuyển trong những ngày hè nắng gay gắt. Khẩu trang trùm đầu được thiết kế với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, người sử dụng có thể lựa chọn để thích hợp với phong cách và công dụng riêng biệt. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu các thông tin bổ ích về khẩu trang trùm đầu và công dụng của khẩu trang trùm đầu đối với cuộc sống của chúng ta.

khẩu trang trùm đầu bằng vải

Cấu tạo của khẩu trang trùm đầu

Khẩu trang trùm đầu khác so với thiết kế và cấu tạo của khẩu trang trùm đầu, một vài đặc điểm có thể kể đến như:

  • Chất liệu: Chất liệu của khẩu trang trùm đầu chủ yếu được thiết kế từ vải cotton pha, nên sẽ tạo sự thoáng mát, dễ chịu cho người sử dụng. Chất liệu này dễ giặt, dễ khô.
  • Thiết kế lớp: Khẩu trang trùm đầu được thiết kế chủ yếu với 3 lớp cơ bản, lớp bên ngoài được thiết kế từ vải cotton hoặc vải thô bền đẹp, với nhiều mẫu mã và hoa văn đa dạng, giúp lọc các bụi khí và khói bụi từ môi trường. Lớp 2 là lớp vải cotton mỏng giúp lọc không khí lần 2. Lớp 3 là lớp giúp ôm sát phần khuôn mặt, được làm từ loại vải thoáng mềm, tạo sự thoải mái, mang lại không khí hô hấp sạch cho người đeo.
  • Với thiết kế từ các lớp vải nên thiết kế của sản phẩm cũng rất đa dạng, các hình thù ngộ nghĩnh, hợp thời trang,…

khẩu trang trùm mặt y tế

Tiêu chí lựa chọn khẩu trang trùm đầu

Khi chọn mua khẩu trang trùm đầu thì chúng ta cần dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau trong đó có:

  • Chất liệu: Nên chọn những chất liệu có độ thấm hút tốt, không gây khó chịu cũng như bí bách cho da mặt của bạn.
  • Thương hiệu: Thương hiệu sẽ góp phần đánh giá chất lượng của khẩu trang trùm đầu mà bạn lựa chọn, nên chọn những thương hiệu uy tín để được cung cấp những sản phẩm đạt chất lượng giá thành thì phải chăng.
  • Giá cả: Trước khi mua bất kì loại khẩu trang trùm đầu nào thì bạn cũng nên tham khảo giá của các thương hiệu khác nhau, để xem sản phẩm mình mua là đắt hay rẻ hơn so với thị trường chung.
  • Sản phẩm chất lượng: Sản phẩm chất lượng cần đạt được những tiêu chí như: chống nắng, độ co dãn tốt, thoáng khí,…. được các công ty, cơ quan có thẩm quyền chứng nhận.

Khẩu trang trùm đầu có những công dụng gì?

  • Công dụng đầu tiên mà chúng ta không thể không kể đến đó chính là khả năng trùm cổ, trùm đầu, trùm mặt kín,… giúp tránh nắng vô cùng hiệu quả, bảo vệ da mặt khỏi các loại tia UV,…
  • Với tình trạng ô nhiễm môi trường đang ngày càng nghiêm trọng hiện nay thì khẩu trang trùm đầu còn có công dụng lọc khí, khói bụi,… trên đường, môi trường làm việc, công trường,… giúp cho đường hô hấp luôn được trong sạch, tránh tình trạng mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp như: viêm phổi, sổ mũi, viêm mũi dị ứng,…
  • Không chỉ được sử dụng nhiều và phổ biến vào mùa hè, khẩu trang trùm đầu còn được sử dụng rất nhiều vào mùa đông với công dụng chính là tránh rét, giúp tránh tình trạng bị cảm lạnh, trúng gió, đặc biệt là tê liệt các dây thần kinh trên mặt.
  • Khẩu trang trùm đầu còn được sử dụng cho các phượt thủ đường dài, đặc biệt đi với tốc độ cao, chịu sức cản của gió sẽ khiến da mặt bị rát và khó chịu.
  • Hợp thời trang: Ngoài công dụng chính là chống nắng, lọc không khí thì khẩu trang trùm đầu còn được sử dụng để tạo điểm nhấn cho phong cách thời trang của chúng ta. Với một chiếc khẩu trang trùm đầu bạn cũng có thể thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, điều này giúp cho phong cách của bạn được nhiều người chú ý đến.

khẩu trang trùm mặt

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!