Khẩu trang y tế than hoạt tính là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, khẩu trang y tế than hoạt tính được ưa chuộng hơn cả vì tính an toàn cũng như rất hữu dụng của nó mang lại.

Trong tình hình hiện nay, mọi người khi đi ra ngoài cần trang bị cho mình một chiếc khẩu trang vừa để tránh khói bụi vừa bảo vệ sức khỏe. Hiện nay có nhiều loại khẩu trang khác nhau, từ bình dân cho đến cao cấp cho người dùng lựa chọn.

Tuy nhiên, khẩu trang y tế than hoạt tính được ưa chuộng hơn cả vì tính an toàn cũng như rất hữu dụng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về sản phẩm khẩu trang này qua bài viết này nhé.

Tìm hiểu vầ khẩu trang y tế than hoạt tính

Khẩu trang y tế than hoạt tính là gì?

khẩu trang y tế than hoạt tính

Than hoạt tính dùng trong sản xuất khẩu trang là loại được làm từ carbon đã qua xử lý nhiệt độ hơi nước 9000 – 1000°C tại môi trường yếm khí để hình thành carbon cấu trúc mao mạch lớn, vừa giảm khối lượng riêng vừa tăng thêm bề mặt tiếp xúc. Khẩu trang than hoạt tính thường được làm trực tiếp từ các sợi than hoạt tính hoặc chứa than hoạt tính.

Khẩu trang y tế than hoạt tính được cấu tạo như sau:

  • Lớp vỏ bọc bên ngoài bóng đẹp.
  • Lớp vải không dệt lọc thô.
  • Lớp vải không dệt lọc bụi mịn và kháng khuẩn BFE 95%.
  • Tấm màng lọc than hoạt tính có tác dụng lọc mùi.
  • Lớp vải silk trong cùng có khả năng thấm mồ hôi cũng như tạo sự mềm mại khi đeo.
  • Van thở hỗ trợ việc hô hấp dễ dàng hơn.

Khẩu trang y tế than hoạt tính mang lại tác dụng gì?

khẩu trang y tế than hoạt tính

Khẩu trang y tế than hoạt tính mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cho người dùng:

  • Ngăn chặn khói bụi khi người dùng tham gia giao thông.
  • Giúp hạn chế sự lây lan của một số bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp như bệnh lao, bệnh cúm,…
  • Bảo vệ bạn khỏi các tia nắng mặt trời, tia UV,… chiếu vào da mặt nhạy cảm.

Những công việc như sản xuất gỗ thì người lao động cần đeo khẩu trang than hoạt tính để hạn chế hít phải lượng bụi mịn độc hại khi làm việc.

Lưu ý sử dụng khẩu trang y tế than hoạt tính

Khẩu trang y tế than hoạt tính chỉ có thể phát huy được tối đa tác dụng phòng ngừa khi bạn cần sử dụng khẩu trang đúng cách.

  • Đeo khẩu trang đúng mặt

Phần mặt trong của khẩu trang sẽ tiếp xúc với vùng da mặt của bạn. Cách nhận biết mặt trong là dấu hiệu có màu nhạt hơn, mịn hơn và mặt ngoài có màu đậm hơn. Mặt ngoài khẩu trang sẽ tiếp xúc với bụi bẩn, vi khuẩn nên khi tháo ra thì bạn tuyệt đối không được xoay mặt ngoài vào bên trong sát mũi và miệng.

  • Đeo khẩu trang đúng chiều

Mặt trên khẩu trang là đường viên có gắn sợi kim loại cứng nhỏ. Khi đeo khẩu trang, bạn cần dùng ngón cái và ngón trỏ bóp cho sợi kim loại đó cong theo hình dạng của mũi mình. Đây là cách giúp vị trí tiếp xúc giữa sống mũi và khẩu trang được giữ kín. Mặt dưới khẩu trang có đường dập mềm mại kín với cằm.

Các loại khẩu trang y tế than hoạt tính được ưa chuộng

khẩu trang y tế than hoạt tính

Khẩu trang này gồm 2 loại chính là khẩu trang có tấm ép than hoạt tính đặt giữa 2 lớp vải và khẩu trang có lớp vải dệt bằng sợi hoạt tính may liền nhau.

Các sợi than hoạt tính thường là sợi vải được tẩm lớp than hoạt tính và chỉ tác dụng sau 2 lần giặt. Do đó, trước khi mua khẩu trang y tế thì người dùng nên thật cẩn thận trước lời quảng cáo lớp lót than này có tác dụng đến 1 năm.

Nếu khẩu trang than hoạt tính mới mua có mùi hôi thì có thể là cơ sở sản xuất đó đã dùng keo để phun cố định các hạt than hoạt tính lại với nhau. Điều này làm cho khớp than hoạt tính mất đi chức năng hấp thụ của nó.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!