Khi nào cần vệ sinh điều hòa Toshiba RAS-H10U2KSG-V?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Toshiba RAS-H10U2KSG-V là chiếc điều hòa với khả năng làm lạnh nhanh chóng, mức giá rẻ được nhiều người tiêu dùng chọn mua. Để gia tăng tuổi thọ của điều hòa bạn cần phải vệ sinh định kỳ? Vậy khi nào cần vệ sinh điều hòa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Điều hòa Toshiba RAS-H10U2KSG-V là phiên bản điều hòa được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng bởi mức giá rẻ phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người dùng. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng dòng máy lạnh Toshiba này cần phải vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ để giúp máy hoạt động tốt, gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Vậy, khi nào cần vệ sinh điều hòa?

Tại sao cần phải vệ sinh điều hòa 1hp Toshiba RAS-H10U2KSG-V?

Vệ sinh điều hòa giúp nâng cao tuổi thọ sản phẩm
Vệ sinh điều hòa giúp nâng cao tuổi thọ sản phẩm

Với điều hòa Toshiba nói chung hay với model điều hòa 9000 btu RAS-H10U2KSG-V nói riêng thì việc vệ sinh điều hòa là vô cùng cần thiết bởi đem đến rất nhiều lợi ích như:

  • Kéo dài tuổi thọ cho điều hòa: Vệ sinh không chỉ giúp làm sạch mà còn khắc phục những lỗi hỏng hóc của máy giúp máy bền vững hơn.
  • Tiết kiệm điện năng hiệu quả: Bởi, nếu không làm sạch vi khuẩn, bụi bẩn tích trong dàn lạnh khiến máy liên tục phải hoạt động hết công suất nên tiêu  hao nhiều điện năng. 
  • Bảo vệ sức khỏe con người: Khi điều hòa sạch thì khả năng lọc không khí điều hòa tốt hơn đem lại môi trường sống trong lành nhất.
  • Gia tăng khả năng làm lạnh nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Khi nào cần phải vệ sinh điều hòa Toshiba 1hp RAS-H10U2KSG-V?

Có thể thấy việc vệ sinh điều hòa Toshiba RAS-H10U2KSG-V là vô cùng cần thiết và hữu ích. Nhưng khi nào nên vệ sinh điều hòa là hợp lý nhất? Bạn có thể thực hiện vệ sinh điều hòa ở những thời điểm như sau:

Vệ sinh điều hòa theo định kỳ

Nên vệ sinh điều hòa theo định kỳ để đảm bảo hoạt động tốt
Nên vệ sinh điều hòa theo định kỳ để đảm bảo hoạt động tốt

Để máy lạnh 9000 btu Toshiba này hoạt động hiệu quả nhất thì việc vệ sinh định kỳ là rất cần thiết. Thời gian vệ sinh khoảng 2-3 tháng/ lần nếu điều hòa được sử dụng liên tục. Nếu ít sử dụng thì nên vệ sinh 4-5 tháng/ lần.

Vệ sinh khi máy xuất hiện mùi hôi khó chịu

Ngoài vệ sinh định kỳ thì bạn có thể vệ sinh khi thấy mùi hôi ẩm khó chịu được thổi ra từ hơi mát của điều hòa. Bởi, khi mùi hôi xuất hiện chứng tỏ trên dàn lạnh điều hòa đã có vi khuẩn, nấm mốc tích tụ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Hãy vệ sinh ngay để làm sạch vi khuẩn, nấm mốc ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Điều hòa hoạt động nhưng độ làm mát kém

Máy lạnh Toshiba RAS-H10U2KSG-V với khả năng làm mát nhanh chóng nhờ chế độ Hi Power. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn hơi lạnh sẽ tràn ngập trong không gian. Vì vậy, nếu sau một thời gian sử dụng điều hòa không còn mát mà máy vẫn hoạt động tốt. Hoặc máy xuất hiện tình trạng chạy yếu, có tiếng kêu lạ thì nên vệ sinh. Bởi, có thể do máy hoạt động lâu và bám nhiều bụi bẩn ở cả dàn nóng và dàn lạnh.

Máy lạnh chảy nước

Hiện tượng máy lạnh bị chảy nước là tình trạng sử dụng điều hòa lâu ngày mà không vệ sinh. Sẽ dẫn đến đường ống thoát nước quá bẩn làm đường ống bị tắc nghẹt và nước sẽ chảy ra ngoài. Lúc này cần phải vệ sinh ngay để  tránh ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của điều hòa.

Điện năng tiêu thụ cao bất thường

Điện năng tiêu thụ cao bất thường cần vệ sinh điều hòa
Điện năng tiêu thụ cao bất thường cần vệ sinh điều hòa

Máy lạnh Toshiba RAS-H10U2KSG-V được trang bị chế độ Eco Mode tiết kiệm điện năng lên tới 25%. Mức tiêu thụ điện của điều hòa vào khoảng 780W. Tuy nhiên, nếu đột nhiên thấy mức tiêu thụ điện năng ở điều hòa quá nhiều bạn cần phải vệ sinh màng lọc không khí. Có thể màng lọc quá bẩn cản trở làm lạnh và cũng khiến điện năng nhảy vọt bất thường.

Kết Luận

Thông qua những chia sẻ nêu trên hy vọng giúp bạn biết được khi nào cần phải vệ sinh điều hòa Toshiba 1hp RAS-H10U2KSG-V để giúp điều hòa hoạt động hiệu quả, bền vững nhất. Bạn có thể tự vệ sinh hoặc nhờ đến những người thợ có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!