Khi nào mẹ cần đổi kích cỡ tã giấy cho bé?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tã giấy được xem là không thể thiếu đối với cả mẹ và bé thời nay. Tuy nhiên, việc chọn size tã như thế nào cho con không phải là một điều đơn giản. Vậy, lúc nào thì mẹ cần đổi kích cỡ tã cho bé?

Với bé yêu, việc được mặc một chiếc tã vừa vặn không những giúp bé luôn vui vẻ thoải mái mà điều đó còn giúp cho bé tránh được nguy cơ mắc một số bệnh như: dị ứng, hăm tã, nhiễm trùng da. Tất nhiên, lúc mới sinh ra, trẻ se mặc size nhỏ nhất, nhưng thời gian này cũng là thời điểm mà trẻ lớn rất nhanh. Một khi cân nặng tăng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kích cỡ tã giấy bé đang sử dụng. Vậy, đâu là lúc mà mẹ cần phải cho bé mặc một chiếc tã với size lớn hơn? Dưới đây là 5 bước đơn giản giúp mẹ xác định size tã cho bé.

Bước 1: Cân trọng lượng của bé

Xác định trọng lượng của bé để lựa chọn size tã phù hợp

Như đã nói ở trên, cân nặng của bé có ảnh hưởng trực tiếp tới kích cỡ tã giấy mà bé sẽ mặc. Vì vậy, ngoài việc cân bé thường xuyên để kiểm tra sự phát triển của bé, mẹ cũng nên dựa vào đó để thay đổi size tã nếu cần.

Nếu không có cân dành riêng cho trẻ sơ sinh, bạn nên đưa con đến phòng khám. Một lựa chọn khác là bạn bước lên cân, rồi cân hai mẹ con cùng nhau sau đó trừ đi trọng lượng của mẹ để tính ra trọng lượng của bé. Khi đã có cân nặng của bé rồi thì mẹ chỉ việc chọn tã thôi,

Bước 2: Kiểm tra giới hạn trọng lượng cho các loại tã đang sử dụng

Sau khi cân bé xong, bước tiếp theo của mẹ chính là kiểm tra giới hạn trọng lượng cho các loại tã bạn đang sử dụng. Các giới hạn trọng lượng có khuynh hướng trùng nhau trong mức dao động cho phép. Ví dụ, một cỡ tã có thể lên đến 12kg và size tiếp theo có thể bắt đầu ở mức 11 kg. Bởi vậy, nếu mẹ đã mua tã size nhỏ với số lượng lớn mà cân nặng của bé vẫn trong giới hạn cho phép thì mẹ chưa cần phải thay đổi kích cỡ tã ngay lúc này.

Bước 3: Xem xét thời điểm sẽ thay kích cỡ tã cho bé

Bước này khá quan trọng, bởi có lẽ mẹ sẽ không phải lúc nào cũng có thể cân trọng lượng của bé được. Hãy so sánh trọng lượng của bé với hạn mức trọng lượng trong size tã hiện tại và size lớn kế tiếp để xem điểm rơi của nó. Nếu số kg của con rơi trực tiếp vào một phạm vi không thuộc khoảng bị trùng, có lẽ cục cưng của mẹ vẫn còn chút không gian rộng rãi trong cỡ tã hiện tại. Nếu cân nặng đó nằm trong phạm vi gối đầu, ước lượng độ vừa vặn để xem liệu bạn có nên tăng lên một size tã cho con hay không.

Bước 4: Kiểm tra mức độ vừa vặn của size tã đang dùng

Hãy kiểm tra mức độ vừa vặn của size tã đang dùng bên cạnh việc cân trọng lượng của bé

Đôi khi việc tính cân nặng chưa hẳn đã chính xác bằng việc quan sát bé khi mặc tã. Mẹ hãy kiểm tra chiếc tã hiện tại của bé để xem nó vừa vặn với con đến đâu. Nếu bạn phát hiện các vết đỏ xuất hiện trên đùi và bụng ở vị trí phần thun của tã, có lẽ tã này quá nhỏ. Ngoài ra, nếu bạn thấy chiếc tã có vẻ ôm quá sát vào bé, nó cũng thuộc dạng chật chội. Bạn còn có thể nhận ra cỡ tã hiện tại của bé quá nhỏ nếu các chất bẩn bị rò rỉ. Nếu xẩy ra hai trường hợp này, tốt nhất, mẹ nên đổi sang một cỡ tã mới cho bé yêu.

Bước 5: Thử đổi size tã cho bé

Cuối cùng, sau khi quyết định thay đổi cỡ tã, mẹ cần phải thử xem nó có phù hợp với bé không. Hãy thử tăng cỡ tã lên một size để xem nó có thấm hút tốt hơn và khiến bé yêu thoải mái hơn không. Nếu tình trạng rò rỉ dừng lại và tã trông vừa vặn hơn, cục cưng nhiều khả năng đã sẵn sàng để được nâng size tã. Nếu bạn nhận thấy khe hở hơi nhiều ở chân và eo của bé, chiếc tã này có thể quá lớn đối với con. Nên đợi cho bé tăng thêm 0,5 hoặc 1kg rồi sau đó thử lại.

Việc cho bé mặc tã vừa vặn sẽ giúp bé phát triển tốt hơn rất nhiều, vì vậy, cá mẹ đừng bao giờ bỏ qua 5 bước trên đây nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!