Khi vận chuyển tủ lạnh phải dựng đứng hay nằm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua tủ lạnh mới thì rất dễ nhưng để vận chuyển một chiếc tủ lạnh cũ đã qua sử dụng tới một địa điểm nào đó sao cho nó vẫn vận hành tốt là cả một vấn đề. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên vận chuyển tủ lạnh phải dựng đứng hay nằm thì đây chính là câu trả lời hữu ích cho bạn:

Có rất nhiều lý do để bạn phải vận chuyển một chiếc tủ lạnh từ vị trí này tới một vị trí khác như: mua mới, chuyển chỗ trọ, chuyển tủ lạnh về quê cho bố mẹ dùng để mua cái khác,… và mỗi một lý do là một lần chiếc tủ lạnh mới hoặc cũ đã qua sử dụng của bạn sẽ được vận chuyển.

Tuy nhiên không phải ai cũng rành về chuyện vận chuyển tủ lạnh này nhất lại là con gái. Nếu bạn cũng đang phải chuyển tủ lạnh đi đâu đó cho mục đích nào đó và không biết trong lúc vận chuyển tủ lạnh phải dựng đứng hay nằm thì đây chính là câu trả lời hữu ích bạn có thể tham khảo:

Khi vận chuyển tủ lạnh phải dựng đứng hay nằm?

Trước tiên để trả lời câu hỏi này bạn cần xem tủ lạnh nhà mình thuộc dòng tủ lạnh gì và có kích thước là bao nhiêu và định dùng phương thức vận chuyển là ô tô, xe máy hay xe ba gác?

Khi vận chuyển tủ lạnh phải dựng đứng hay nằm?
Vận chuyển tủ lạnh dựng đứng hay nằm ngang trên đuôi xe kiểu này đều bị phạt hết nhé!

Theo quy định chở hàng cồng kềnh thì xe máy chỉ được phép đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất rộng về mỗi bên 0,3 mét (30 cm). Chiều dài phía sau: Không vượt quá 0,5 mét (50 cm). Chiều cao: Tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1,5 mét (150 cm).

Kích thước một số loại xe ô tô chở hàng phổ biến như:

– Loại xe ô tô 0.5 tấn – Kích thước 2m x 1.3m x 1.3m (dài x rộng x cao)

– Loại xe ô tô 0.75 tấn – Kích thước 2.2m x 1.585m  x 1.6m (dài x rộng x cao)

– Loại xe ô tô 1 tấn – Kích thước 3m x 1.6m x 1.7m (dài x rộng x cao)

– Loại xe ô tô 1.25 tấn – Kích thước 3.1m x 1.6m x 1.7m (dài x rộng x cao)

– Loại xe ô tô 1.5 tấn – Kích thước 3.4m x 1.7m  x 1.8m (dài x rộng x cao)

– Loại xe ô tô 1.8 tấn – Kích thước 4.4m x 2.05m x 1.85m (dài x rộng x cao)

– Loại xe ô tô 2.5 tấn – Kích thước 4.3m x 1.8m x 2.0m (dài x rộng x cao)

Vận chuyển tủ lạnh bằng ô tô
Vận chuyển tủ lạnh bằng ô tô

Từ đây có thể dễ dàng trả lời các thắc mắc của bạn như sau:

  • Nếu bạn cần chở tủ lạnh bằng xe ba gác và tủ lạnh nhà bạn không phải loại tủ lạnh mini thì nó sẽ được vận chuyển nằm.
  • Nếu bạn dùng xe máy để chở tủ lạnh và tủ lạnh nhà bạn là loại tủ lạnh 2 cánh có dung tích dưới 135 lít thì bạn trở đứng hay nằm tùy người chở. Đa số sẽ chọn trở nằm cho dễ lái và đỡ vướng víu nhưng nếu gặp công an thì vẫn có thể bị phạt do được tính là chở hàng cồng kềnh. Do đó mà những người vận chuyển tủ lạnh từ các điện máy hay nhận chuyển hàng cho bạn thường tránh giờ cao điểm để vận chuyển cho dễ. Khoảng thời gian vận chuyển thường vào buổi sáng sớm, buổi trưa hoặc tối để ít gây sự chú ý và đường xá cũng vắng vẻ hơn dễ di chuyển hơn.
  • Còn trường hợp bạn thuê ô tô vận chuyển thì: với các tủ lạnh có chiều cao 1,5 m trở xuống bạn có thể chọn chở bằng ô tô loại 0,5 tấn hay 0,75 tấn, đặt tủ dựng đứng hoặc nằm tùy theo các đồ vận chuyển đi cùng nhiều hay ít. Còn với các tủ cao trên 1,7 – 1,8m trở lên thì bạn phải thuê xe ô tô to hơn loại 1,5 – 2,5 tấn nếu muốn đặt dựng đứng còn các trường hợp khác đặt nằm hết nhé!

Trên thực tế, phương án vận chuyển tủ lạnh theo phương nằm sẽ dễ vận chuyển hơn và không phải chằng dây cố định nhiều. Do đó, trừ khi bạn thích vận chuyển tủ theo phương dựng đứng còn không những người thợ vận chuyển sẽ ưu tiên chở tủ lạnh đặt nằm.

5 lưu ý khi vận chuyển tủ lạnh cũ đã qua sử dụng
5 lưu ý khi vận chuyển tủ lạnh cũ đã qua sử dụng

5 lưu ý khi vận chuyển tủ lạnh cũ đã qua sử dụng

Tủ lạnh mới nguyên hộp thì không nói làm gì vì còn nguyên hộp bọc xốp chắc chắn nguyên đai, nguyên kiện nên chỉ cần bốc lên xe chở đi là xong nhưng nếu vận chuyển tủ lạnh cũ đã qua sử dụng tới một vị trí mới thì bạn cần đặc biệt lưu ý 5 điều quan trọng sau đây:

  • Rút phích cắm tủ lạnh trước khi vận chuyển 1-2 ngày để gas tủ lạnh bình ổn
  • Vệ sinh tủ lạnh thật sạch sẽ trước khi vận chuyển
  • Bọc tủ lạnh cũ đã qua sử dụng thật kỹ trước khi vận chuyển để giảm các tác động lực bên ngoài lên tủ lạnh
  • Để tủ lạnh đã vận chuyển đến vị trí mới bình ổn từ 1-2 ngày mới cắm điện dùng tiếp
  • Không nên vận chuyển tủ lạnh đi lại quá nhiều lần. Chỉ khoảng 1-2 lần thì ổn nhưng nhiều quá tủ rất chóng bị hỏng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh cũ có tốn điện không? Nên mua tủ lạnh cũ 2 cánh hay 1 cánh?

Tủ lạnh cũ có tốn điện không? Nên mua tủ lạnh cũ 2 cánh hay 1 cánh?

Mua tủ lạnh cũ, thanh lý, đã qua sử dụng là 1 giải pháp giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí. Tuy nhiên không phải chiếc tủ nào cũng tiết kiệm điện năng. Bài viết này sẽ giải đáp vấn đề "Tủ lạnh cũ có tốn điện không? Nên mua tủ lạnh cũ 2 cánh hay 1 cánh?" Mời các bạn cùng theo dõi:

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!