Nên mua tủ đông đứng hay nằm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mong muốn đem đến một không gian làm đông lạnh hoàn toàn, các thương hiệu đã tư duy và sáng tạo để sản xuất các thiết bị làm lạnh chất lượng tốt. Hai loại tủ lạnh đông đứng và nằm khiến chị em nội trợ phân vân, không biết nên mua loại nào cho phù hợp. Hãy cùng khám phá đáp án qua nội dung sau.

Để đánh giá nên mua tủ đông dạng đứng hay nằm, trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm của từng loại đã nhé!

1. Ưu nhược điểm của tủ đông đứng

Tủ đông đứng là một trong những thiết bị làm đông lạnh thực phẩm. Chúng có kiểu dáng khá giống với tủ lạnh thông thường nhưng khả năng làm lạnh cao hơn. Vì thế, giữ được thực phẩm tươi ngon lâu ngày.

Tủ đông
Tủ đông đứng hãng Funiki.

1.1 Ưu điểm của tủ đông đứng

Ưu điểm của tủ đông đứng được thể hiện qua một số phương diện sau:

– Tủ đông đứng có kích thước khá gọn, phù hợp với nhiều không gian.

– Có tính thẩm mỹ cao, phù hợp dùng cho mục đích trưng bày.

– Thiết kế của tủ đông đứng khá giống với tủ lạnh thông thường, nên tạo cảm giác quen thuộc cho người dùng trong quá trình sử dụng.

– Ở bên trong, tủ được chia làm nhiều ngăn riêng biệt. Nhờ đó, bạn có thể sắp xếp và phân chia từng loại thực phẩm với nhau. Điều này, không chỉ giúp cho quá trình bảo quản tốt hơn mà còn giảm bớt thời gian cho việc quan sát và tìm kiếm thức ăn khi cần.

1.2 Nhược điểm của tủ đông đứng

Cách thiết kế của tủ đông đứng làm giới hạn về kích thước cũng như khối lượng thực phẩm dữ trự.

Việc chia tủ thành nhiều ngăn riêng biệt, tuy đem lại một số lợi ích nhưng lại gây thất thoát hơi lạnh, lãng phí điện năng.

Trong khi vận hành, tủ đông đứng gây ra tiếng ồn lớn hơn so với tủ đông nằm. Thêm vào đó, thời gian làm lạnh thực phẩm của thiết bị cũng lâu hơn.

Giá tủ đông đứng so với tủ đông nằm nếu cùng dung tích sử dụng thường sẽ cao hơn.

2. Ưu nhược điểm của tủ đông nằm

Tủ đông nằm là dạng tủ được thiết kế hình chữ nhật dáng nằm, thường sẽ có cửa kính phía trên, từ 1 hoặc 2 ngăn, bên trong đính kèm thêm các giỏ treo có thể tháo rời.

Tủ đông
Tủ đông nằm Alaska.

2.1 Ưu điểm của tủ đông nằm

Một số ưu điểm của tủ đông nằm như sau:

– Dung tích sử dụng lớn.

– Tận dụng để lưu trữ được nhiều loại thực phẩm với khối lượng và kích thước khác nhau.

– Tiết kiệm điện năng tốt hơn nhờ thiết kế nắp trên.

– Khi mất điện đột ngột, tủ đông nằm vẫn giữ được hơi lạnh trong vài giờ.

– Ít gây tiếng ồn hơn tủ đông đứng trong quá trình vận hành.

– Giá tủ đông nằm rẻ hơn so với tủ đông đứng nếu cùng dung tích sử dụng.

2.2 Nhược điểm của tủ đông nằm

Do thiết kế của tủ đông nằm chỉ từ 1 đến 2 khoang lớn, nên cần sắp xếp thực phẩm hợp lý để tránh mất thời gian trong quá trình tìm kiếm và lấy chúng khi cần.

Khá bất tiện khi lấy đồ ở phía dưới cùng. Nếu muốn lấy, bạn cần phải bỏ hết đồ phía trên. Sau đó, lại phải cho vào tủ lại, mất thời gian và tạo cảm giác “bực bội” khi tìm mãi mà không đúng ý mình.

Vì ở dáng nằm, nên bề ngang tủ chiếm diện tích khá lớn. Do đó, cần phải xem xét không gian để đặt tủ hợp lý.

3. Nên mua tủ đông đứng hay nằm?

Mỗi loại tủ đông lại có những ưu nhược điểm riêng. Để kết luận nên mua loại nào trong hai loại trên cần dựa nhiều vào nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Nếu bạn mong muốn lưu trữ đa dạng thực phẩm, tiết kiệm điện năng sử dụng thì tủ đông nằm là lựa chọn không tồi. Còn nếu bạn muốn bảo quản các loại bánh kem, đồ đông lạnh mang tính trưng bày cũng như tiết kiệm thời gian cho việc quan sát và lấy thực phẩm, thì tủ đông đứng lại quá ư hợp lý.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ đưa ra được quyết định sắm một em tủ đông về cho gia đình cho mùa hè sắp tới. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Trước khi mua, nhớ ghé cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để tiết kiệm thời gian khảo giá và tìm kiếm nơi bán gần bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ưu nhược điểm của tủ đông mát Sumikura Skfc-100.icb

Ưu nhược điểm của tủ đông mát Sumikura Skfc-100.icb

Tủ đông mát Sumikura Skfc-100.icb với dung tích 850 lít và thiết kế dạng tủ đứng cánh kính thuận tiện cho việc trưng bày sản phẩm đông lạnh, trữ mát. Cùng Websosanh.vn đi khám phá những ưu nhược điểm có ở sản phẩm này trong bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!