Không đi biển nữa thì du lịch hè ở đâu bây giờ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù vụ cá chết do độc tố chưa rõ nguyên nhân và các quan chức cấp cao đã ra thông báo rằng cần phải có thời gian và bằng chứng để xác định nhưng nó cũng đã ảnh hưởng rất lớn tới ngành du lịch. Nếu không đi biển nữa thì giờ đây người dân sẽ du lịch hè ở đâu?

Cứ mỗi mùa hè đến hàng triệu người lại đổ ra các khu du lịch biển để tham quan, tắm mát, thưởng thức hải sản tươi ngon. Dù trong thành phố có bể bơi nhưng chỉ có biển rộng bao la mới đủ để xóa tan đi những phiền muộn, mới đủ để giúp tâm hồn ta trở nên sảng khoái và bình yên hơn.

Tuy nhiên, mùa hè năm nay sẽ rất khác bởi vụ cá chết hàng loạt dọc bãi biển miền Trung đã dấy lên một hồi chuông báo động về ô nhiễm biển – cái mà trước đây nhiều người nói nhưng ít người nghe. Nếu bạn đã đặt lịch cho một chuyến du lịch biển miền Trung hè này thì có lẽ bạn nên xem xét lại, những lựa chọn dưới đây có lẽ sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Các bể bơi, các công viên nước

Tất nhiên bể bơi hay công viên nước không thể đủ lớn, đủ rộng như biển cả bao la, nó cũng sặc mùi clo chứ không đậm đà vị mặn mòi của biển, mặc dù vậy trong tình trạng biển đang bị ô nhiễm thì có lẽ rằng bể bơi, công viên nước sẽ là lựa chọn an toàn và lý tưởng nhất cho những ai muốn đầm mình trong làn nước mát.

Nếu ở Hà Nội hay Hồ Chí Minh bạn sẽ dễ dàng tìm được những địa chỉ công viên nước, bể bơi uy tín để thỏa thích vui chơi cùng gia đình và bạn bè trong suốt mùa hè. Còn những tỉnh thành khác trên cả nước, nếu chưa có công viện nước thì bạn có thể đi tạm bể bơi.

Du lịch núi

Để xóa tan cơn nóng mùa hè, ngoài biển cả mênh mông bạn cũng có một lựa chọn khác đó là các vùng núi của Việt Nam. Ở miền Bắc thì có Sapa, Tam Đảo, ở miền Nam thì có Đà Lạt, Nha Trang… Những địa điểm này dù mùa hè hay mùa đông thì vẫn khá mát mẻ và lý tưởng cho một chuyến du lịch cùng gia đình và bạn bè.

Bạn đừng nghĩ rằng trên núi chỉ có mỗi rừng, cây hay những con suối, lên núi bạn sẽ được tận hưởng cảm giác trong lành mà ở dưới xuôi không thể có được. Ngoài ra, miền núi, cao nguyên nước ta có những văn hóa, phong tục rất đặc biệt và thú vị, bạn sẽ được tìm hiểu những thứ đó qua chuyến đi đáng nhớ. Đấy là chưa kể đến ẩm thực miền núi cũng rất ngon, rất tươi và rất lành.

Các khu nghỉ dưỡng, resort

Những bãi biển bị ô nhiễm là nỗi đau của rất nhiều người, từ ngư dân cho đến người bán hải sản, từ người làm du lịch cho đến những người chỉ chờ đến mùa hè được ra biển chơi. Tuy nhiên, việc đã xẩy ra thì chúng ta chỉ có thể cải thiện tình hình bằng cách bảo vệ biển và bảo vệ chính mình.

Nếu không thích du lịch núi, không thích đến công viên nước… thì các khu resort có thể sẽ là lựa chọn lý tưởng cho chuyến du lịch hè của bạn và gia đình. Ở các khu resort, mặc dù hầu hết là cảnh quan nhân tạo nhưng nó cũng rất đẹp, có bể bơi, có không gian nghỉ dưỡng thoải mái, có ẩm thực ngon lành….

Du lịch tâm linh

Mặc dù mùa hè không phải là mùa lễ hội chùa chiền… nhưng du lịch tâm linh vào mùa hè cũng là ý kiến rất hay. Ở Việt Nam có rất nhiều ngôi chùa có kiến trúc đẹp, có lịch sự lâu đời và có ý nghĩa tâm linh, bạn và gia đình có thể lựa chọn một trong những ngôi chùa – đền nổi tiếng và đến tham quan.

Du lịch nước ngoài

Một lựa chọn nữa dành cho bạn đó là du lịch nước ngoài. Hiện nay du lịch Thái Lan, du lịch Hàn Quốc, du lịch Singapore… đang được rất nhiều người Việt q uan tâm bởi đây là các nước có du lịch phát triển, cảnh quan thiên nhiên đẹp mà giá thành cũng phải chăng.

Du lịch nước ngoài sẽ giúp bạn đi biển thoải mái mà không lo ô nhiễm (tất nhiên là biển của các nước không bị ô nhiễm). Ngoài ra, tìm hiểu về văn hóa nước ngoài chắc chắn cũng rất thú vị.

Trên đây là 5 lựa chọn du lịch cho bạn khi biển Việt Nam không còn được sạch nữa. Tất nhiên, sẽ có rất nhiều nuối tiếc nhưng trước khi bảo vệ biển chúng ta phải tìm cách bảo vệ chính bản thân mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!