Kinh nghiệm chọn lựa đèn bàn an toàn cho mắt của trẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đi cùng sự phát triển không ngừng của xã hội ngày nay, những chiếc đèn bàn từ lâu đã trở thành một vật dụng quen thuộc đối với con trẻ trong việc học tập tại nhà. Việc chọn lựa một chiếc đèn bàn đảm bảo các tiêu chí an toàn cho mắt của trẻ vẫn luôn là sự quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh.

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia về thị giác, nguồn ánh sáng tự nhiên vẫn luôn có ảnh hưởng tích cực nhất đối với mắt. Nhưng do hầu hết việc ôn tập tại nhà của trẻ thường diễn ra vào buổi tối sau giờ học, vì thế những chiếc đèn bàn luôn là một vật dụng thay thế hoàn hảo. Sau đây là những kinh nghiệm để quý phụ huynh có thể chọn mua cho con em mình một chiếc đèn bàn phù hợp và tốt nhất.

Cấu trúc và thiết kế của đèn học

Khi chọn mua đèn bàn, người dùng đừng để bị “đánh lừa” bởi những thiết kế đẹp mắt cùng màu sắc quá sặc sỡ. Một chiếc đèn bàn tốt cần phải đáp ứng đầy đủ những tiêu chỉ an toàn về cấu tạo như: độ rọi sáng, khả năng phản xạ ánh sáng của chụp đèn, máng đèn có thể xoay theo các hướng cũng như dễ dàng điều chỉnh độ cao của cần đèn.

Phần chụp đèn khi chọn lựa phải có màu sáng ở phía trong, không quá tối mà cũng không quá bóng, vì khi ánh sáng phản xạ sẽ gây lóa khó chịu cho mắt. Một điều cần lưu ý quan trọng nữa là chụp đèn phải che khuất hết bóng đèn, điều này giúp hạn chế tối đa tai nạn khi trẻ vô tình chạm vào gây bỏng cũng như không làm ảnh hưởng đến mắt khi ánh sáng lớn tác động trực tiếp.

Lựa chọn đèn bàn tốt cho mắt
Lựa chọn đèn bàn tốt cho mắt

Do cấu trúc xương và chiều cao của từng trẻ là khác nhau, do vậy khi chọn mua đèn, các bậc phu huynh cần chú ý đến phần máng đèn. Máng đèn có thiết kế phải xoay được theo nhiều hướng trái – phải – lên – xuống kết hợp cùng phần thân dễ dàng thay đổi được độ cao, điều này sẽ càng giúp cho con trẻ có được sự thoải mái tối ưu nhất trong khi sử dụng.

Bóng đèn nào tốt nhất: dây tóc, compact hay đèn LED?

Hiện nay trên thị trường, các loại đèn bàn thường sử dụng 3 loại bóng phổ biến nhất: bóng đèn dây tóc (bóng tròn truyền thống), đèn compact và bóng đèn sử dụng công nghệ LED.

Lựa chọn đèn bàn tốt cho mắt
Lựa chọn đèn bàn tốt cho mắt
  • Bóng dây tóc có giá thành rẻ, đồng thời có khả năng cho nguồn sáng mạnh và liên tục, nhưng khá hao tốn điện năng và gây nhiệt cao khi sử dụng trong thời gian dài.
  • Bóng compact hay đèn huỳnh quang sử dụng nguyên tắc phóng điện từ hai cực tần số để tạo ra nguồn sáng tiết kiệm điện năng. Nhưng khi sử dụng trong một thời gian, độ sáng và màu của bóng sẽ bị suy giảm, đồng thời ánh sáng sẽ nhấp nháy không ổn định gây hại cho mắt.
  • Đèn LED sử dụng công nghệ hiện đại với đặc tính thân thiện với môi trường, nguồn sáng tốt, chống chói lóa và hoàn toàn không có các tác nhân gây hại đến mắt của trẻ.

Các loại đèn bàn sử dụng công nghệ LED đang rất được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vì giá thành phải chăng cũng như tính bền bỉ và an toàn mà nó mang lại. Các thương hiệu như V-Light, Điện Quang, KSLED hay LiOA cũng đã tung ra rất nhiều sản phẩm hướng đến người dùng được ứng dụng công nghệ LED với chất lượng tốt nhất.

Việc lựa chọn được một chiếc đèn bàn bền đẹp và an toàn với sức khỏe cho trẻ nhỏ sẽ mang đến sự tiện ích cũng như giá trị sử dụng lâu dài cho gia đình bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tổng hợp các mẫu đèn bàn học giá rẻ tốt nhất nên mua

Tổng hợp các mẫu đèn bàn học giá rẻ tốt nhất nên mua

Bạn đang tìm kiếm các mẫu đèn bàn học giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt? Tổng hợp các mẫu đèn bàn học vừa rẻ vừa tốt vừa đảm bảo an toàn cho đôi mắt và sức khỏe của chúng tôi dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích với các bạn.

Tin tức về Đồ dùng học sinh

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì?

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì?

Bước vào lớp 1 là dấu mốc vô cùng quan trọng với các bé khi bé vừa phải rời xa trường mẫu giáo vừa phải tiếp xúc với môi trường mới với nhiều lạ lẫm. Ngoài việc chuẩn bị tâm lý thì sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì cũng là vấn đề được nhiều bố mẹ quan tâm.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!