Kinh nghiệm chọn mua bột ăn dặm tốt nhất cho bé 5 tháng tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những kinh nghiệm chọn mua bột ăn dặm tốt nhất cho bé 5 tháng tuổi trong bài viết này sẽ giúp các mẹ không còn lo lắng loại bột ăn dặm nào tốt và an toàn nhất cho bé nữa.

Các mẹ “bỉm sữa” đang nuôi con nhỏ và bé đã được 5 tháng tuổi? Mẹ không đủ sữa và muốn cho bé tập ăn bột ăn dặm? Mẹ muốn cho bé tập làm quen với bột ăn dặm khi được 5 tháng tuổi? Nhưng mẹ không biết làm thế nào để lựa chọn được bột ăn dặm tốt nhất cho bé 5 tháng tuổi? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các mẹ kiến thức về bột ăn dặm cũng nhưng cách chọn mua bột ăn dặm cho bé từ 5 tháng tuổi. Cùng tham khảo ngay các mẹ nhé!

Kinh nghiệm chọn mua bột ăn dặm tốt nhất cho bé 5 tháng tuổi

Để mua được bột ăn dặm tốt nhất cho bé 5 tháng tuổi, các mẹ cần nắm rõ những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

  • Nên chọn bột ăn dặm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của các thương hiệu uy tín và được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn như Hipp, Gerber, RiDielac, Heinz…
  • Bột ăn dặm phải cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết và quan trọng với sức khỏe, sự phát triển của trẻ như: Vitamin A, B, C, K; các khoáng chất canxi, kẽm, megie; các acid amin điển hình như Lysine…
  • Chọn bột ăn dặm phù hợp với độ tuổi của bé 5 tháng tuổi. Bởi vì ở mỗi độ tuổi nhà sản xuất đều có những tính toán phù hợp về thành phần dinh dưỡng theo từng giai đoạn phát triển của trẻ.
  • Nên chọn những sản phẩm bột ăn dặm chứa nhiều chất xơ để giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn.
  • Bột ăn dặm được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản, chất phụ gia, phẩm màu, tạo hương sẽ tốt và an toàn cho bé hơn cả.
  • Nên chọn bột ăn dặm có hương vị gần giống với sữa mẹ để bé có thể thích ứng với thức ăn mới nhanh hơn.
  • Chọn bột ăn dặm có vị ngọt cho bé 5 tháng tuổi, không nên cho bé ăn bột ăn dặm vị mặn khi ở độ tuổi này.
  • Bột ăn dặm có độ mịn cao sẽ phù hợp với khả năng nuốt và tiêu hóa của bé 5 tháng tuổi.
  • Để mua được bột ăn dặm tốt nhất cho bé 5 tháng tuổi, các mẹ cần tìm đến các địa chỉ bán hàng uy tín và có độ tin cậy cao để tránh tình trạng mua phải hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái.
Bột ăn dặm Wakodo cho bé 5 tháng tuổi
Bột ăn dặm Wakodo cho bé 5 tháng tuổi thương hiệu uy tín trên thị trường

Bé 5 tháng tuổi đã nên ăn bột ăn dặm chưa?

Theo khuyến cáo của các bác sĩ nhi khoa, nếu đủ sữa cho con bú, các mẹ nên cho bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và chỉ nên cho bé tập ăn bột ăn dặm vị ngọt khi bé đã được 6 tháng tuổi trở lên. Việc cho bé ăn dặm sớm hơn thời gian này chỉ nên sử dụng khi mẹ không đủ sữa, bé không chịu ăn sữa công thức.

Tuy nhiên, đối với các bé 5 tháng tuổi, các mẹ chỉ nên tập cho bé ăn dặm với số lượng từng ít một. Tốt nhất mẹ chỉ nên cho bé ăn 1 bữa bột loãng/ngày, không ép bé ăn nếu bé không muốn  khiến bé sợ hãi dẫn tới biếng ăn và ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Chỉ cho bé 5 tháng tuổi ăn 1 bữa bột ăn dặm pha loãng/ngày
Chỉ cho bé 5 tháng tuổi ăn 1 bữa bột ăn dặm pha loãng/ngày

Bột ăn dặm tốt nhất cho bé 5 tháng tuổi loại nào tốt nhất?

Đối với bé trong độ tuổi 5 tháng mẹ có thể tham khảo một số loại bột ăn dặm sau:

1. Bột ăn dặm Kabrita

Là thương hiệu nổi tiếng của Nga được đánh giá phù hợp với trẻ có hệ tiêu hóa yếu. Bổ sung sắt, vitamin C, I-ốt và vitamin B1 giúp bổ sung năng lượng cũng như giúp bé phát triển toàn diện hơn. Chứa Probiotic – lợi khuẩn giúp cân bằng đường ruột, giúp hệ tiêu hóa của bé phát triển khỏe mạnh hơn. Bột thơm ngon, dễ ăn, kích thích vị giác giúp bé ăn ngon miệng hơn và ăn được nhiều hơn.

2. Bột ăn dặm Friso

Không chỉ được biết đến là thương hiệu sữa công thức nổi tiếng, giờ đây Friso còn được nhiều bà mẹ tin tưởng lựa chọn bột ăn dặm của thương hiệu này cho con mình. Sản phẩm cung cấp các thành phần dinh dưỡng thiết yếu, chất bột mịn giúp bé dễ làm quen khi bắt đầu ăn dặm để mẹ yên tâm lựa chọn cho bé mới tập ăn dặm.

3. Bột ăn dặm Hipp

Là thương hiệu nổi tiếng của Đức, tại Việt Nam bột ăn dặm Hipp được nhiều bà mẹ tin tưởng lựa chọn cho bé yêu của mình do có thành phần dinh dưỡng phong phú như: Sắt, vitamin D, canxi, I ốt, các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Đặc biệt là có nhiều hương vị đa dạng: vị táo tây, vị lúa mạch, vị kiều mạch, vị sữa chuối và đào, vị sữa đào mơ tây, vị bắp non, vị bột gạo nhũ nhi. Mẹ có thể lựa chọn và đổi vị cho bé thoải mái.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!