Mách bố mẹ biết cách chọn đồ chơi cho bé gái phù hợp với từng độ tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chọn đồ chơi cho bé sao cho phù hợp thật khó đúng không? Đừng lo để Websosanh.vn mách bố mẹ biết cách chọn đồ chơi cho bé gái phù hợp với từng độ tuổi ngay trong bài viết này nhé! Nào khám phá ngay thôi!

1. Làm cách nào để chọn đồ chơi an toàn cho bé

– Đầu tiên bố mẹ cần đọc kỹ thông tin sản phẩm trước khi mua, để đảm bảo chúng thích hợp với độ tuổi của bé. Bố mẹ nên chọn mua những loại đồ chơi có nguồn gốc rõ ràng

– Tiếp theo cần tránh những món đồ có các chi tiết quá nhỏ, nó có thể lọt vào mũi và miệng của bé. Phải đảm bảo rằng âm thanh của món đồ đó không quá to nhất là đồ chơi điện tử. Vì nếu âm thanh quá to có thể gây hại đến thính giác của bé. Không nên mua các món đồ chơi sắc nhọn, vì nó sẽ gây nguy hiểm cho bé.

– Cuối cùng là nên lựa chọn món đồ chơi lành mạnh, chất lượng cao và không độc hại để tốt cho bé.

2. Cách chọn đồ chơi cho bé gái phù hợp với từng độ tuổi

Sau đây Websosanh.vn sẽ chỉ cho các mẹ cách chọn đồ chơi cho bé gái ở từng độ tuổi khác nhau nhé!

2.1 Đồ chơi cho bé gái dưới 2 tuổi

Ở độ tuổi này bố mẹ cần mua những món đồ có thể kích thích được thị giác, thính giác và xúc giác của bé. Vì vậy bố mẹ nên chọn mua các món đồ có màu sắc, âm thanh để giúp các giác quan của bé nhạy bén hơn. Bên cạnh đó để cho bé gái được bộc lộ cảm xúc một cách thoải mái nhất. Những món đồ chơi ngộ nghĩnh, bắt mắt như: thú nhồi bông mềm mại, búp bê xinh xắn, lúc lắc, xếp hình bằng gỗ với nhiều màu sắc…và bố mẹ nên giao tiếp nói chuyện với bé để bé có cảm giác gần gũi hơn. Vì bé còn quá nhỏ nên bố mẹ hãy chọn những món đồ chơi có kích thước không quá nhỏ và cũng không quá to, để đảm bảo an toàn cho bé yêu.

Mách cho bố mẹ cách chọn đồ chơi cho bé gái, phù hợp với từng độ tuổi
Thú nhồi bông phù hợp với bé gái dưới 2 tuổi

2.2 Đồ chơi cho bé gái từ 3 đến 6 tuổi

Giai đoạn này, trí não và các hoạt động của bé đã phát triển hơn. Đồng nghĩa vác bé cũng sẽ thích khám phá và sẽ luôn thắc mắc về thế giới xung quanh nhiều hơn. Vì vậy, đối với các bé gái bố mẹ nên chọn đồ chơi vận động nhẹ như: nhà bóng, nhà hơi, xích đu, cầu trượt…giúp bé tăng cường nhận thức thế giới xung quanh. Lúc này bé cũng đã sẵn sàng cho việc giáo dục và hướng nghiệp. Hãy mua cho bé một bảng chữ cái, để vừa dạy vừa chơi với bé, giúp bé phát triển ngôn ngữ đa dạng. Mua cho bé các đồ chơi hướng nghiệp như: nấu ăn, thời trang, bác sĩ… để bé vui chơi và thỏa mãn niềm mơ ước của mình.

Mách cho bố mẹ cách chọn đồ chơi cho bé gái, phù hợp với từng độ tuổi
Bộ đồ chơi nấu ăn cao cấp cho bé gái

Nếu bé gái nào thích đồ chơi trí tuệ, thì hãy mua bộ đồ chơi toán học, ghép hình và đồ chơi rút gỗ. Nó sẽ giúp bé vừa chơi vừa học và phát triển trí thông minh. Hãy cho bé bước vào thế giới nhạc. Mua các món đồ phát ra âm nhạc sẽ giúp bé thư giãn, kích thích ngôn ngữ, thính giác và cảm nhận nhịp điệu.

2.3 Đồ chơi cho bé gái từ 7 tuổi trở lên

Giai đoạn này bé sẽ bắt đầu bộc lộ cảm xúc theo tính cách và mong muốn khẳng định chính mình. Bé sẽ tự lập và nghĩ mình đã lớn, nên sẽ không thích những món đồ lúc trước nữa. 

Bé gái từ 7 tuổi trở lên thì sẽ có xu hướng thích vận động, di chuyển do đó bố mẹ nên  mua xe trượt Scooter, xe đạp, xe trượt Patin… sẽ khiến cho bé cực kỳ thích thú.

Bé nào thích trò chơi trí não thì bố mẹ có thể mua: rubik, lego, cờ vua…Có thể mua thêm truyện tranh cho bé đọc, giúp bé có vốn từ vựng phong phú hơn và học được nhiều điều thú vị trong cuộc sống.  

Mách cho bố mẹ cách chọn đồ chơi cho bé gái, phù hợp với từng độ tuổi
Patin phù hợp với bé trên 7 tuổi

Hy vọng với một số gợi ý đồ chơi cho bé mà Websosanh.vn đã nêu trên. Giúp cho bố mẹ chọn được món đồ chơi cho bé gái phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đồ chơi Squishy có an toàn cho bé?

Đồ chơi Squishy có an toàn cho bé?

Trong vô số các loại đồ chơi của trẻ nhỏ, chắc chắn các mẹ không còn xa lạ với loại đồ chơi có tên gọi Squishy. Đồ chơi Squishy đã và đang trở thành đồ chơi được các bé vô cùng ưa chuộng và yêu thích. 

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!