Kinh nghiệm chọn mua máy cày nội địa cũ Nhật bãi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy cày nội địa Nhật nhập khẩu về Việt Nam thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Cày bừa đất là khâu rất quan trọng trong quá trình trông cây, đặc biệt là các loại cây lúa và hoa màu của người nông dân. Trước đây, trâu bò là phương tiện chính để làm đất, tuy nhiên, quá trình công nghiệp hóa khiến máy cày, máy xới đất – với công suất lớn hơn rất nhiều đã đảm nhiệm vai trò này thay cho trâu bò.

Tuy nhiên, do giá của các loại máy cày khá đắt nên thông thường thường mấy gia đình hoặc làng xóm mới có một người đầu tư một chiếc máy cày để làm đất chung cho bà con xung quanh.

Người nông dân khá là thích mua các dòng máy cày nội địa Nhật cũ nhập khẩu về Việt Nam, vì các loại máy cày này có chất lượng rất rất tốt, tiết kiệm năng lượng, bền bỉ, đặc biệt khá phù hợp với điều kiện đất đai của Việt Nam và mức giá lại rẻ.

Tuy nhiên, khi xác định mua máy cày Nhật bãi, người mua cũng cần cân nhắc vì việc lựa chọn mua máy cày cũ bản thân nó đã tồn tại khá nhiều nguy cơ, do đó để tránh tối đa những rủi ro khi mua máy cày Nhật bãi, dưới đây Websosanh đưa ra cho bạn một số lưu ý

máy cày cũ

Kinh nghiệm chọn mua máy cày cũ

Kiểm tra hình thức bên ngoài máy cày Nhật bãi

Mặc dù là máy cũ, nhưng người mua cũng cần lưu ý không chọn các loại máy quá cũ, hoặc được bảo quản không tốt trong quá trình sử dụng, vì các loại máy này có độ bền không cao, và không nên mua vì sẽ nhanh chóng xuống cấp sau khi sử dụng ngay từ lần đầu tiên.

Do đó khi mua máy cày cũ người dân cần chú ý bề ngoài của máy, cụ thể:

– Hình thức bên ngoài phải ổn định, liền lạc không có dấu hiệu của bóp méo, hoặc các chi tiết bị gẫy, vỡ…

– Nước sơn máy còn trạng thái nguyên thủy, không bong chóc và chưa được qua sơn lại, người mua có thể kiểm tra kỹ lốc máy động cơ để biết máy được sơn lại hay chưa

– Lốp bánh xe phải trong tình trạng tốt, gai không được mòn hết, không có tình trạng lốp bị bể, hoặc nẻ…

– Các hệ thống đèn, điện còn hoạt động tốt

Kiểm tra động cơ máy cày nội địa Nhật cũ

Bên cạnh việc kiểm tra kỹ bề ngoài của máy cày cũ, thì yếu tố quan trọng nhất vẫn là động cơ, động cơ máy cày còn tốt thì máy mới có thể hoạt động ổn định được. Nhìn chung, những người mua máy cày đều là những người đã có những hiểu biết về máy móc, tuy nhiên chúng tôi lưu ý đến một số vấn đề mà bạn cần kiểm tra như sau:

– Kiểm tra bằng mắt thường xem lốc máy còn nguyên thủy hay đã qua sửa chữa. Nếu đã qua sửa chữa thì phải đảm bảo phụ tùng máy thay thế phải có chất lượng cao.

– Khởi động máy cày cũ, nghe âm thanh phát ra từ động cơ có tiếng “tách, tách” hay không. Nếu xuất hiện tiếng lạ hay không nhịp nhàng đồng thời tiếng gõ lớn tức là máy đã bị vấn đề động cơ, cần canh chỉnh lại dàn cò mổ.

– Kiểm tra trục đầu ra gắn với dàn xới hay còn gọi là trục PTO, dùng lực kìm hãm trục đầu ra, gài cần cho trục hoạt động, nếu trục quay ổn định, không có hiện tượng giật, đứng hay ngắt quãng thì trục đầu ra còn tốt. Tuy nhiên, chú ý các âm thanh phát ra từ trục PTO máy cày cũ để xem bộ nhông truyền động ra có bị hư hỏng hay chưa.

Một số vấn đề cần lưu ý khi mua máy cày Nhật bãi

Bên cạnh những vấn đề trên đây, khi mua máy cày người dân cũng cần cân nhắc chọn loại máy phù hợp với nhu cầu của ruộng đất nhà mình, cụ thể:

– Máy cày phải có công suất phù hợp với diện tích đất sử dụng

– Tùy tình trạng đất lún hoặc không mà chọn loại bánh sắt hay bánh lốp thông thường, ngoài ra cũng có những loại máy bánh xích cho ruộng đất diện tích lớn

– Chỉ nên chọn mua các loại máy cày của những thương hiệu quen thuộc không nên chọn thương hiệu quá lạ tai, vì như thế đên khi mua về rất khó có thể mua các phụ tùng tương thích

Và cuối cùng, để đảm bảo chất lượng nhất, yếu tố cần chú trọng là chọn được nhà cung cấp máy cày uy tín, có thương hiệu và có cấp giấy bảo hành sau khi mua để đảm bảo các vấn đề xảy ra có người khắc phục hậu quả.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có thêm những thông tin để có thể mua được chiếc máy cày tốt với nhu cầu của mình.

Để mua được máy cày chính hãng, chất lượng với mức giá rẻ nhất Việt Nam, truy cập máy cày giá rẻ

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!