Kinh nghiệm chọn mua nón đi xe đạp tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe đạp là phương tiện được nhiều người chọn lựa để rèn luyện sức khỏe cũng như bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, không phải ai cũng ý thức được việc cần phải đội nón bảo hiểm khi đạp xe trên đường. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về kinh nghiệm chọn nón đi xe đạp tốt nhé.

Bạn là người thích đi xe đạp để rèn luyện sức khỏe và đang muốn tìm một chiếc nón bảo hiểm để đảm bảo an toàn khi đi trên đường. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý kinh nghiệm chọn mua nón đi xe đạp tốt để bạn tham khảo và chọn được sản phẩm vừa chất lượng vừa phù hợp với mình nhé.

Xác định mục đích đạp xe

Xác định mục đích đạp xe để mua mũ phù hợp

Trước khi chọn nón bảo hiểm, người dùng cần xác định mục đích đạp xe. Với tiêu chí này thì bạn có thể sử dụng nón một cách hiệu quả, phát huy tối đa các tính năng của nón, đồng thời còn đem tới sự thời thượng và thoải mái cho người dùng.

Với loại xe đạp đường dài thì bạn nên chọn nón có trọng lượng nhẹ với nhiều lỗ hở giúp thông thoáng da đầu. Đối với loại xe đạp địa hình thì bạn cần lựa chọn mũ có trọng lượng nặng, với những lỗ thông khí to để đem lại sự thoải mái khi di chuyển mà lại bảo vệ đầu một cách tối ưu.

Đầu tư nón bảo hiểm chất lượng

Một tiêu chí quan trọng tiếp theo khi chọn mua nón bảo hiểm là quan tâm đến chất lượng nón. Nón có chất lượng tốt thì khi va đập mạnh sẽ có khả năng chống chịu cao, giúp giảm chấn thương đầu khi có tai nạn không may xảy ra.

Các yếu tố về công nghệ, cấu tạo hay chất liệu của nón thì cần được tìm hiểu cẩn thận. Những chất liệu chất lượng mà bạn có thể tham khảo là PolyPropylene, Polyurethane…Để giảm những chấn thương khi đầu bị va chạm mạnh thì nên lựa chọn những loại nón có lớp lót phía trong.

Bạn cần lưu ý một số điều sau để lựa chọn được nón bảo hiểm chất lượng:

  • Trên nón cần phải có tem CR (QCVN) được in rõ ràng thì mới là nón chất lượng.
  • Nón cần đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản như: kỹ thuật, an toàn về cấu tạo, khả năng chống va đập tốt…
  • Nón cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với tem của nhà sản xuất, có logo hay tên thương hiệu,…
  • Các bộ phận như dây nón, khoá an toàn, lớp lót,… cần được trang bị đầy đủ.
  • Chất liệu cao cấp, chất lượng, cứng cáp, không có vết trầy xước hay vết nứt.
  • Lựa chọn mức giá phù hợp với giá chung của thị trường, không nên lựa chọn nón quá rẻ.

Chọn mũ vừa vặn với đầu

Chọn mũ vừa vặn với đầu

Khi lựa chọn nón bảo hiểm thì cần chọn nón vừa vặn với đầu, giúp người dùng an toàn hơn, đảm bảo bảo vệ tối đa vùng đầu vừa hạn chế nón bị bay giật ngược lại khi chạy xe. Những chiếc nón quá rộng hoặc quá chật khi đội thì sẽ gây khó chịu khi sử dụng.

Một vài lưu ý khi chọn nón đó là:

  • Cần phải đo kích thước đầu so với nón trước khi mua. Người mua có thể áp dụng cách lắc nhẹ đầu hoặc nghiêng đầu để cảm nhận sự thoải mái, tránh mua những nón quá chật hoặc quá lỏng so với đầu. Người dùng cần đổi ngay nón khác nếu khi đeo cảm thấy khó chịu.
  • Nón sẽ có vị trí khá thấp và thẳng theo đường trên trán nếu người dùng đội nón đúng kích cỡ.

Chọn nón có lỗ thông gió

Để việc vận động lúc đạp xe trở nên thoải mái và mát mẻ hơn, làm giảm sự nóng bức hay khó chịu thì nên lựa chọn nón có lỗ thông gió.

Khi di chuyển bằng xe đạp địa hình ở những con đường gồ ghề thì nên lựa chọn nón có lỗ thông gió lớn. Những chiếc nón như thế sẽ giúp giảm độ nóng bức cho da đầu khi đội cũng như giúp hấp thu gió tốt hơn. Còn nếu di chuyển trên đường phẳng thì nên lựa chọn nón có lỗ thông hơi nhỏ hơn.

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn mua nón đi xe đạp tốt nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bạn sẽ tìm được một chiếc nón ưng ý nhất cho mình nhé.

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!