Kinh nghiệm chọn mua quạt phun sương

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong những mùa hè nóng nực, quạt phun sương chính là lựa chọn thay thế cho máy lạnh tiết kiệm và hiệu quả nhất cho những gia đình thu nhập trung bình. Sau đây là một số lưu ý nho nhỏ để khách hàng chọn lựa quạt phun sương chất lượng, phù hợp với túi tiền.

Cân nhắc nhu cầu sử dụng

Công năng của các loại quạt phun sương, quạt hơi nước tương tự loại quạt thông thường, chỉ khác là dùng đá lạnh hay đá khô (như bình chườm) với cơ chế đẩy hơi lạnh qua màn chắn thổi vào không khí. Vì vậy, bạn cần cân nhắc để tránh lãng phí khi mua. Đặc biệt đối với phòng kín hơi, không thông thoáng thì việc phun nước và hơi lạnh (từ nước đá) sẽ làm không khí ẩm thấp, dễ tích tụ vi khuẩn. Do đó, nếu dùng lâu, độ ẩm trong phòng có thể tạo điều kiện cho nấm mốc, các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe phát triển nhanh. Ngoài ra, loại quạt này có thể gây hư hỏng cho những đồ đạc “ngại” nước như giấy tờ, đồ nội thất bằng ván nhân tạo…

Quạt phun sương

Giữa quạt phun sương và điều hòa nhiệt độ có chênh lệch giá cả rõ ràng. Nhiều người vì tiết kiệm chi phí nên mua quạt phun sương thay cho việc sử dụng điều hòa. Tuy nhiên, cần cân nhắc mục đích, không gian nhà mà đưa ra quyết định hợp lý. Nếu là phòng kín, tốt nhất không nên sử dụng quạt phun sương mà nên dùng điều hòa thì sẽ hợp lý hơn.

Chọn lựa nhãn hàng phù hợp túi tiền

Quạt phun sương ngày càng có nhiều thay đổi tích cực, khi mà các nhãn hiệu giới thiệu ra thị trường nhiều kiểu dáng và thiết kế mới lạ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng quạt hơi nước, quạt đá như SaiKo, Sanyo, Alaska, Kagaroo… Mỗi hãng đều đa dạng mẫu mã, chủng loại các dòng sản phẩm. Có những loại quạt phun sương với bình nước có vòi phun sương đặt phía trước, khi thổi tạo nên những làn sương phía trước quạt.

Ngoài ra còn có loại quạt hơi nước kiểu cánh quạt lồng sóc có thiết kế tựa quạt thấp với khoang chứa nước bên dưới. Midea, Sanyo, Alaska cũng giới thiệu một kiểu quạt hơi nước mới nhưng thiết kế dạng tủ với quạt lồng sóc đặt nằm ngang và khoang chứa nước rộng.

Khi có nhu cầu mua quạt về sử dụng, người tiêu dùng nên chọn mua các nhãn hiệu quen thuộc, mẫu mới đủ tính năng, đặc biệt là hàng phải còn nguyên thùng, nguyên đai, có phiếu bảo hành rõ ràng. Ngoài việc cân nhắc thương hiệu và giá cả, khách hàng còn chú ý nhiều đến tính năng đi kèm như màng lọc bụi bẩn, quạt dễ di chuyển, chức năng làm sạch không khí…

Đại đa số các chức năng cơ bản của các dòng quạt đều khá giống nhau nên khách hàng nên dựa vào túi tiền để chọn lựa được một chiếc quạt có giá cả phù hợp. Hiện giá thành tùy từng loại mà dao động ở mức 1.000.000 – 3.000.000 đồng/chiếc.

Vì sao nên chọn quạt phun sương?

Những lý do nên chọn mua quạt phun sương cho mùa nắng nóng bao gồm:

Chí phí đầu tư quạt thấp: Chi phí cho một chiếc quạt phun sương từ 2-3 triệu đồng thấp hơn nhiều so với một chiếc điều hòa nhiệt độ. Chi phí thấp hơn đó là lí do vì sao quạt phun sương lại cháy hàng vào thời điểm nóng đến vậy.

Công suất nhỏ, tiết kiệm điện: Quạt phun sương có công suất chỉ với 85 W, như vậy chi phí vận hành của quạt phun sương rõ ràng lợi thế hơn hẳn so với điều hòa và nhiều sản phẩm quạt máy thông thường khác.

Cân bằng độ ẩm trong phòng: Đây có thể nói là chức năng nổi bật đặc trưng nhất của quạt phun sương. Do có chế độ phun sương giúp cân bằng độ ẩm nên luồng gió mà quạt tỏa ra rất dễ chịu, tốt cho da và không gây ra các bệnh đường hô hấp. Nhờ có chức năng này mà quạt phun sương được ứng dụng rộng rãi hơn ở nhiều môi trường khác nhau hơn là chỉ cho việc chống nóng thông thường.

Tạo khi Ion âm làm sạch và mát mẻ không khí trong nhà: Khi khởi động chức năng tạo ion thì luồng gió quạt tạo ra sẽ rất mát và làm sạch không khí trong phạm vi hoạt động do đó dĩ nhiên người dùng cảm thấy rất sảng khoái và thoải mái. Khác biệt với không khí lạnh, khô của điều hòa hay luồng gió nóng oi của quạt máy thông thường, gió của quạt phun sương trong lành giống như gió tự nhiên và rất tốt cho sức khỏe.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh lò vi sóng cơ Sanyo EM-G205AW và Sharp R-202VN-S

So sánh lò vi sóng cơ Sanyo EM-G205AW và Sharp R-202VN-S

Do có sự tương đồng về nhiều điểm như một số chức năng cũng như tính năng nổi bật nên giá cả của hai sản phẩm trên có sự chênh lệch không nhiều và đều rất phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!