Kinh nghiệm chọn mua xe đẩy phù hợp cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc xe đẩy tốt đảm bảo an toàn cho bé sẽ giúp những chuyến đi chơi hay những buổi đi dạo cùng con nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Dưới đây là những kinh nghiệm chọn mua xe đẩy phù hợp cho bé nhà bạn :

Xe đẩy đối với trẻ em là một sản phẩm chăm sóc cho trẻ nhỏ trong việc di chuyển được an toàn và thuận tiện, một chiếc xe đẩy tốt sẽ đảm bảo việc di chuyển trong một quãng đường dài mà trẻ vẫn có thể ngủ ngon êm ái trên xe, trẻ được bảo vệ khỏi những tác động xấu từ nắng gió, môi trường bên ngoài. 

Dưới đây là những gợi ý và kinh nghiệm thực tế giúp các mẹ tìm mua xe đẩy tốt cho con mình :

1. Độ tuổi sử dụng

Độ an toàn, thoải mái khi dùng xe đẩy phụ thuộc vào sự phù hợp của độ tuổi và từng dòng xe thiết kế cho độ tuổi đó. Nhiều bố mẹ không chọn mua xe đẩy theo kích cỡ mà thường chọn loại bé có thể dùng lâu dài, tuy nhiên nếu không phải dòng xe được thiết kế để bé có thể dùng được từ độ tuổi sơ sinh thì sẽ không đảm bảo an toàn. Dưới đây là cách chọn xe đẩy phù hợp với độ tuổi của bé :

Với bé sơ sinh dưới 6 tháng: Trẻ sơ sinh có cấu trúc xương non nớt và cột sống, vùng đầu cổ dễ bị ảnh hưởng do vậy việc chọn một chiếc xe đẩy phù hợp với trẻ, có khả năng nâng đỡ và có dây buộc, đệm cố định là rất quan trọng. Với trẻ dưới 3 tháng, cha mẹ nên chọn xe đẩy 2 chiều có khả năng quan sát từ đằng trước và sau và để trẻ an tâm hơn khi trên xe.

Với các bé trên 6 tháng

Các thiết kế không gian trống, rộng rãi thoáng mát với chất liệu vải mềm mại sẽ là lựa chọn phù hợp với trẻ nhỏ, trong độ tuổi này trẻ cũng nhận thức rõ nét hơn về màu sắc do đó các loại xe đẩy có màu sắc phù hợp, kiểu dáng phong phú sẽ kích thích sự hào hứng và mang đến niềm vui cho bé khi ngồi trên xe. Đối với dòng xe đẩy có thể ngả được 180 độ, thiết kế lưng tựa, ghế ngồi vừa phải và có chỗ để chân sẽ khiến trẻ thoải mái hơn và ngồi vững hơn khi di chuyển trên xe.

2. Độ an toàn

Các sản phẩm xe đẩy em bé hiện nay được các hãng thiết kế với khung xe được làm từ nhiều chất liệu hợp kim an toàn tới nhựa cao cấp, tuy nhiên chúng ta nên ưu tiên chọn khung xe được làm từ hợp kim nhôm để làm giảm tối đa trọng lượng của sản phẩm, chống oxy hóa với môi trường, vẫn đảm bảo được sự an toàn và chắc chắn cho bé trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra về thiết kế bánh xe các gia đình cũng nên chọn loại bánh xe to, để quá trình di chuyển trên các đoạn đường gồ ghề được dễ dàng hơn, đồng thời bánh xe cũng thiết kế đi kèm với khóa an toàn ở cả bánh trước và bánh sau.

Một số yếu tố về độ an toàn cũng cần phải kiểm tra như hệ thống đai an toàn, ốc vít và khớp nối có chắc chắn hay không, các gia đình cũng đừng bỏ qua nhé.

3. Chất liệu thoáng khí

Lựa chọn chất liệu thoáng khí sẽ tạo cảm giác thoải mái cho bé khi ngồi, đặc biệt là khi phải di chuyển trên đoạn đường dài, chất liệu thoáng khí nhưng vẫn phải đảm bảo tránh khỏi ánh nắng mắt trời, chống được gió bụi. Các gia đình cũng nên cân nhắc chọn loại mái che được làm từ chất liệu chống được tia UV, để bảo vệ được làn da non nớt của bé yêu.

4. Chế độ giảm xóc tốt

Xe đẩy em bé có giảm xóc cũng là một tiêu chí mà các mẹ không thể bỏ qua, để tạo sự thoải mái cho bé khi di chuyển trên đường, khung xe cần phải thiết kế khung chắc chắn và giảm độ rung lắc, giảm xóc cho bánh xe.

5. Phân loại

Xe đẩy trẻ em hiện nay trên thị trường được chia thành nhiều loại khác nhau, tùy nhu cầu sử dụng các gia đình sẽ chọn cho bé yêu:

Xe loại đơn: Được thiết kế đơn giản, tiện dụng, kiểu dáng sẽ có khoảng 3 tới 4 bánh xe nhỏ. Góc ngồi êm ái, mái che gọn gàng, đây hiện đang là sản phẩm được ưa chuộng và lựa chọn nhiều trên thị trường.

Xe loại đôi: Dành cho các mẹ sinh đôi, thiết kế bên ngoài to hơn xe loại đơn, khung xe được chia thành 2 vách ngăn dành cho 2 em bé.

Xe đẩy đi bộ: Có kiểu dáng thiết kế khá thon gọn, nhỏ nhắn, tiện lợi để đưa các bé đi dạo bộ, loại xe này hiện cũng được khá nhiều hãng sản xuất, giúp các mẹ dễ dàng đẩy cho các bé đi rong chơi.

Xe đẩy loại đứng và ngồi: Loại xe được sáng tạo rất hay có một chỗ để ngồi và một chỗ để đứng phía sau, loại xe này phù hợp với gia đình có 2 em nhỏ chênh nhau khoảng 2-3 tuổi, với một chiếc xe bố mẹ có thể chăm sóc cùng một lúc cho hai em.

6. Đệm xe êm, thấm hút tốt

Đệm xe nên ôm vừa vặn với bé trong những tháng đầu tuy nhiên với các bé lớn hơn có khung xương phát triển cứng cáp có thể không cần dùng đệm xe quá dày, không thấm hút mồ hôi, đặc biệt không thích hợp trong mùa hè nóng nực sẽ khiến bé dễ bị nhiễm lạnh.

7. Tính năng

Để có được một chiếc xe em bé tốt toàn diện các mẹ cần phải ưu tiên chọn loại xe hội tụ được đầy đủ các tính năng sau đây:

Con xoay bánh hai chiều: Giúp ba mẹ có thể tùy chỉnh, đẩy xe một cách dễ dàng, dù di chuyển ở trong những góc hẹp cũng không gặp khó khăn.

Khả năng gấp gọn: Xe được thiết kế với khả năng gấp gọn sẽ giúp thuận tiện khi gia đình đi du lịch xa, có thể dễ dàng cất trữ, di chuyển.

Thiết kế ô che: Ưu tiên chọn loại xe có thiết kế ô che có thể buông lên, hạ xuống để thuận tiện mỗi khi ra ngoài gặp trời nắng trời mưa…

8. Trọng lượng xe đẩy

Một chiếc xe đẩy có trọng lượng phù hợp để thuận tiện cho quá trình di chuyển chỉ dao động từ 5 tới 8kg, do vậy khi chọn mua chúng ta chỉ nên cân nhắc trong khoảng này thôi nhé.

9. Mua hãng nào?

Thị trường xe đẩy em bé hiện nay rất phong phú được sản xuất từ nhiều thương hiệu khác nhau, có cả sản phẩm nhập từ nước ngoài chất lượng tốt tới từ Singapore, Mỹ, Đức… Với các hãng nổi tiếng như Coozy, Zaracos, Topbi, Zooper… Nếu muốn chọn sản phẩm có giá thành rẻ hơn các gia đình có thể cân nhắc thương hiệu Seebaby có nguồn gốc từ Trung Quốc có chức năng sử dụng cũng khá ổn.

10. Giá bán

Nếu lựa chọn của gia đình bạn là các mẫu xe đẩy thực hiện tốt các chức năng, an toàn và giá rẻ thì có thể chọn xe đẩy trong tầm giá 1 – 4 triệu đồng, trong khi đó với các mẫu xe đẩy thiết kế đẹp, nhiều công nghệ cao cấp hơn thì giá cả có thể từ 7 – 10 triệu đồng tùy từng thương hiệu và những tính năng bạn muốn trang bị thêm cho con.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!