Nhóm thức ăn cho chó Chihuahua tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với ngoại hình siêu nhỏ bé, nên vấn đề ăn uống của các chú chó Chihuahua luôn được người nuôi đặc biệt quan tâm. Vậy đâu là nhóm thức ăn cho chó Chihuahua tốt nhất? 

Chó Chihuahua có xuất xứ từ Mexico và là giống chó cảnh siêu tí hon siêu đáng yêu. Tại Việt Nam, nhiều người nuôi thú cưng cũng rất mong muốn sở hữu chú chó Chihuahua siêu đáng yêu này. Tuy có ngoại hình tí hon nhưng các bạn không biết rằng chú chó Chihuahua lại vô cùng hiếu động và nghịch ngợm cả ngày. Vì lẽ đó, chế độ dinh dưỡng cho chú chó Chihuahua cũng cần phải cung cấp rất nhiều năng lượng để bù lại. Hãy cùng khám phá xem đâu là nhóm thức ăn cho chó Chihuahua nào tốt nhất các bạn nhé!

Chó Chihuahua có xuất xứ từ Mexico và là giống chó cảnh siêu tí hon siêu đáng yêu
Chó Chihuahua có xuất xứ từ Mexico và là giống chó cảnh siêu tí hon siêu đáng yêu

Thức ăn cho chó Chihuahua nên gồm những gì?

Chất đạm (protein) và chất béo là 2 thành phần dinh dưỡng không thể vắng mặt trong các bữa ăn hàng ngày của các chú chó Chihuahua. Bạn có thể bổ sung chất đạm thông qua các loại thức ăn như thịt bò, thịt gà, thịt lợn, thịt cá, tim, cật, óc, bầu dục…

Bạn cũng có thể cho các chú chó Chihuahua ăn các loại trứng vịt, trứng gà, trứng chim cút, trứng vịt lộn… Đây là những thực phẩm cũng rất giàu chất đạm và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác mà các chú chó Chihuahua cần.

Bên cạnh chất đạm và chất béo, cơ thể các chú chó Chihuahua cũng cần được cung cấp chất xơ,  các vitamin và khoáng chất thông qua các loại thức ăn như cải ngọt, súp lơ xanh, cà rốt, quả lê, táo, chuối, việt quất…

Tinh bột cũng là dưỡng chất bạn cần cung cấp cho các chú chó Chihuahua mỗi ngày để các chú chó có đủ năng lượng hoạt động cả ngày dài. Các thức ăn chứa nhiều tinh bột phải kể đến là cơm, cháo, bánh đa, bún, phở, các loại khoai…

Lưu ý đối với các thức ăn cho chó Chihuahua dạng tươi, bạn cần phải chế biến sạch sẽ và nấu chín rồi mới cho Chihuahua ăn. Không cho Chihuahua ăn thức ăn khi chưa nấu chín vì rất dễ bị tiêu chảy, đau bụng và các bệnh lý về đường ruột.

Chó Chihuahua cần cung cấp nhiều chất đạm thông qua các loại thịt
Chó Chihuahua cần cung cấp nhiều chất đạm thông qua các loại thịt

Trong trường hợp quá bận rộn không có thời gian nấu thức ăn tươi cho chó Chihuahua ăn, bạn có thể tham khảo và lựa chọn các sản phẩm thức ăn cho chó chế biến sẵn của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng như Royal Canin, Smartheart, Ganador, Fib’s, Home Dog, Classic Pets… Thành phần dinh dưỡng trong thức ăn chế biến sẵn đã được các chuyên gia tính toán kỹ lưỡng để phù hợp với từng giống chó ở từng độ tuổi khác nhau. Do đó các bạn có thể yên tâm cho chú cún Chihuahua của mình ăn hàng ngày.

Những thức ăn “cấm kỵ” với chó Chihuahua

Thức ăn cho chó Chihuahua nên tránh xa những thực phẩm sau:

– Bánh quy: Chó Chihuahua ăn bánh quy với số lượng nhiều có thể bị tiêu chảy và nôn mửa.

– Socola chứa nhiều  theobromine khiến chó Chihuahua nôn mửa chóng mặt, tim đập nhanh, thậm chí là tử vong.

– Nước có gas, nước ngọt: Nguy cơ chó Chihuahua tử vong rất cao nếu uống phải những loại nước uống này.

– Hành tây và tỏi: Thức ăn này có vị cay sẽ khiến chó Chihuahua bị ngộ độc.

– Các loại xương: Bộ hàm và cổ họng của chó Chihuahua rất nhỏ nên khi ăn xương sẽ dễ bị hóc và nguy hiểm. Nếu muốn cho chó Chihuahua ăn xương, bạn hãy say thật nhỏ rồi trộn lẫn với cơm cho chúng ăn.

– Thức ăn ôi thiu, thừa, quá hạn sử dụng có thể khiến Chihuahua gặp các bệnh lý về đường ruột, tiêu hóa.

– Thực phẩm sống chưa nấu chín là nguyên nhân khiến chó Chihuahua bị tiêu chảy, thậm chí nếu ăn phải cá sông chết hoặc sống, chó Chihuahua có thể bị tử vong.

Chó Chihuahua ăn bánh quy với số lượng nhiều có thể bị tiêu chảy và nôn mửa
Chó Chihuahua ăn bánh quy với số lượng nhiều có thể bị tiêu chảy và nôn mửa

Chó Chihuahua nên ăn bao nhiêu bữa mỗi ngày?

Tùy vào sức khỏe, độ tuổi mà các chú chó Chihuahua có khẩu phần ăn khác nhau. Một chú chó Chihuahua trưởng thành sẽ ăn khoảng 2-3 bữa/ngày; các chú chó Chihuahua con sẽ ăn khoảng 4-5 bữa/ngày. Mỗi bữa cách nhau từ 4-6 tiếng đồng hồ, lượng thức ăn chia đều cho các bữa, không nên cho Chihuahua ăn quá nhiều một bữa.

Bạn có thể tham khảo thực đơn ăn uống của một chú chó Chihuahua  trưởng thành dưới đây:

  • Bữa sáng: Cá luộc nấu cháo hoặc thịt nạc bò, gà, lợn nấu cháo. Thêm rau xanh nghiền nhỏ và 1 thìa cà phê dầu oliu.
  • Bữa trưa: Cho Chihuahua  ăn sữa chua, hoa quả, trứng tráng hoặc phô mai ít béo.
  • Bữa tối: Thịt nạc luộc và rau củ hầm hoặc cắt nhỏ.
  • Bổ sung 1 quả trứng vịt lộn.

Chó Chihuahua không hề kén ăn nhưng người nuôi cũng cần tìm hiểu để lựa chọn thức ăn cho chó Chihuahua đúng đắn nhất. Tuyệt đối không cho chó Chihuahua ăn những thức ăn chúng tôi liệt kê ở trên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho chú chó Chihuahua của mình các bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá thức ăn cho chó Ganador

Đánh giá thức ăn cho chó Ganador

Do được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam nên rất nhiều người băn khoăn về chất lượng của thức ăn cho chó Ganador. Hãy cùng websosanh.vn đánh giá xem thức ăn cho chó Ganador có tốt không nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!