Kinh nghiệm chọn và sử dụng điều hòa 2 chiều tốt cho sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa 2 chiều là thiết bị không thể thiếu với các gia đình vì giúp xua tan nắng nóng của mùa hè và cảm giác buốt giá của mùa đông. Nhưng làm thế để nào để chọn mua và sử dụng điều hòa 2 chiều tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết. 

Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ cùng mách bạn một số kinh nghiệm chọn và sử dụng điều hòa 2 chiều tốt cho sức khỏe của mình và những người thân trong gia đình.

Điều hòa 2 chiều là thiết bị không thể thiếu với các gia đình vì giúp xua tan nắng nóng của mùa hè và cảm giác buốt giá của mùa đông.

Cách chọn điều hòa 2 chiều tốt cho sức khỏe

Để chọn mua được điều hòa 2 chiều tốt cho sức khỏe, các bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

– Mua điều hòa chính hãng: Nên mua điều hòa chính hãng, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, đặc biệt được bảo hành về chất lượng và cam kết về độ an toàn. Điều hòa chính hãng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao và hiện đại, trước khi đến tay người dùng đều được kiểm định chặt chẽ và nghiêm ngặt về chất lượng nên đảm bảo chất lượng, hiệu quả và độ an toàn khi sử dụng.

– Có tính năng cân bằng độ ẩm: Theo các chuyên gia trong lĩnh vực điều hòa, một chiếc điều hòa tốt cho sức khỏe nên được trang bị tính năng cân bằng độ ẩm. Độ ẩm là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới biểu bì da và hệ hô hấp. Độ ẩm không khí quá cao có thể gây khó thở, ngột ngạt, nấm mốc phát triển dễ gây ra các bệnh lý về đường hô hấp. Trong khi đó độ ẩm thấp có thể dẫn đến khô mũi, họng và da, nhất là đối tượng trẻ em. Lựa chọn điều hòa có tính năng cân bằng độ ẩm ở mức phù hợp (55-65%) sẽ giúp bạn hóa giải tất cả những lo lắng trên.

– Có tính năng lọc không khí: Ở các vùng đô thị lớn tình trạng ô nhiễm môi trường do khí thải, khỏi bụi ngày càng cao. Do đó, các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn nên mua điều hòa có tính năng lọc không khí. Công dụng của tính năng này là lọc bỏ bụi bẩn giúp không khí trở nên trong lành và tinh khiết hơn.

Nên chọn mua điều hòa có tính năng lọc không khí.

– Nên mua điều hòa Inverter: Không chỉ tiết kiệm điện năng và chi phí tiền điện hàng tháng, điều hòa 2 chiều được trang bị công nghệ Inverter còn giúp tối ưu hóa hiệu năng, giúp máy hoạt động êm ái, nhẹ nhàng và kéo dài tuổi thọ.

– Chọn mua điều hòa 2 chiều có công suất phù hợp với diện tích phòng: Trường hợp công suất điều hòa quá lớn sẽ gây lãng phí năng lượng và tính năng của máy. Ngược lại nếu công suất quá nhỏ so với diện tích phòng sẽ gây ảnh hưởng tới kết quả làm lạnh/sưởi ấm. Các công suất điều hòa dân dụng phổ biến hiện nay thường là 9000BTU, 12000BTU, 18000BTU, 24000BTU…, tương đương với những căn phòng có diện tích lần lượt là 15m2, 20m2, 30m2, 40m2…

– Mua điều hòa của thương hiệu uy tín: Các thương hiệu điều hòa lớn, uy tín và nổi tiếng được tin dùng trên thế giới bạn có thể chọn mua như: LG, Samsung, Panasonic, Toshiba, Funiki, Aqua, Midea, Casper…

Nên mua điều hòa của thương hiệu uy tín

Cách sử dụng điều hòa 2 chiều tốt cho sức khỏe

Lựa chọn được chiếc điều hòa tốt sẽ càng tốt cho sức khỏe hơn khi bạn biết cách sử dụng phù hợp và đúng cách. Một số bí quyết khi sử dụng điều hòa 2 chiều tốt cho sức khỏe bạn có thể tham khảo đó là:

– Vị trí đặt điều hòa: Khi lắp đặt điều hòa cần tránh lắp ở các vị trí mà luồng gió thổi ra sẽ thổi trực tiếp vào người. Đồng thời đảm bảo khoảng cách từ điều hòa đến mặt đất phải từ 2,5 – 2,8m.

– Không để nhiệt độ quá thấp: Nhiều người dùng có thói quen để nhiệt độ quá thấp để làm lạnh cho nhanh nhưng điều này không tốt vì có thể gây ra nhiều bệnh lý như cảm, ho, sốt, thậm chí còn có thể bị sốc nhiệt nếu thay đột ngột từ ngoài vào phòng. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức từ 25-27 độ C. Nếu muốn làm lạnh/sưởi ấm nhanh bạn có thể sử dụng chế độ làm lạnh lạnh nhanh trên điều hòa nếu có.

– Không sử dụng điều hòa quá lâu: Việc bật điều hòa 24/24 có thể dẫn đến người dùng bị khô niêm mạc mũi, viêm đường hô hấp. Thời gian sử dụng điều hòa tưởng nhất là từ 2-3 tiếng sau đó tạm tắt và mở cửa phòng cho không khí lưu thông. Buổi tối thời gian sử dụng điều hòa lâu hơn bạn có thể sử dụng máy phun sương tạo ẩm.

– Kết hợp sử dụng máy tạo độ ẩm: Máy tạo độ ẩm sẽ giúp cân bằng độ ẩm trong phòng, giúp biểu bì da không bị hô và bảo vệ hệ hô hấp không gặp phải các tình trang như khô, tróc gây viêm, dị ứng. 

– Tận dụng các tính năng kèm theo: Các dòng điều hòa 2 chiều hiện đại hiện nay được trang bị khá nhiều tính năng thông minh và hiện đại như khử mùi, lọc bụi, diệt khuẩn, lọc không khí, cân bằng độ ẩm, thổi gió dễ chịu, hạn chế tiếng ồn, hẹn giờ bật tắt máy… Các tính năng này giúp bảo vệ sức khỏe người dùng tốt nên nếu điều hòa của bạn được trang bị thì tuyệt đối đừng bỏ qua nhé.

– Vệ sinh điều hòa thường xuyên: Điều hòa thường bị tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn, vi rút và nấm mốc ở bên trong sau một thời gian sử dụng. Do đó, bạn cần vệ sinh điều hòa ít nhất 6 tháng 1 lần để điều hòa vừa hoạt động hiệu quả vừa mang đến những luồng gió trong lành và chất lượng.

Không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp

Hy vọng với những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn biết cách chọn mua và sử dụng điều hòa 2 chiều tốt cho sức khỏe. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!