Kinh nghiệm khi mua máy giặt cũ, nhất định phải note lại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẹo mua máy giặt cũ dưới đây sẽ là thông tin giúp ích cho bạn. Làm sao lựa chọn được dòng sản phẩm chất lượng mà giá thành phải chăng?

Nếu điều kiện tài chính hạn hẹp thì bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến việc mua máy giặt cũ đã qua sử dụng. Có chiếc máy giặt thì sẽ giúp cho đời sống được nâng cao, tiết kiệm nhiều thời gian đặc biệt cho những gia đình trẻ bận rộn. Làm sao có thể chọn được máy giặt cũ chất lượng mới là điều khó. Bài viết sau sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cần thiết, hỗ trợ bạn mua được sản phẩm chất lượng mà không cần phải đổi trả gì.

Xem bên trong lồng giặt có gỉ hay không?

mua máy giặt cũ

Trước khi mua máy giặt cũ cần phải kiểm tra kỹ lưỡng. Nên xem lồng giặt có gỉ bên trong hay không. Bởi nhiều khi người sử dụng trước đó thường để quần áo ướt qua đêm khiến lồng giặt bị ảnh hưởng. Hoặc nhiều khi khoá, nút kim loại khi giặt làm tước vải thế nên tích trữ một thời gian tạo cặn trong máy.

Nên kiểm tra ống xả nước khi mua máy giặt cũ

Thấy ống xả bị bóp méo, biến dạng hay bị nghẹt thì nước sẽ không xả được hoặc là thời gian xả bị lâu. Đây là bộ phận quan trọng, quyết định quá trình giặt nên bạn cần chú ý kiểm tra nhé.

Kiểm tra lồng, cửa máy giặt

mua máy giặt cũ

Đừng quên thử quay lồng bằng tay. Thấy lồng giặt lỏng lẻo, đảo không chắc chắn hay phát ra tiếng động bình thường thì cần cân nhắc. Không chỉ có vậy, cửa máy giặt cũng phải lưu ý là luôn được đóng kín. Chọn mua máy giặt cũ mà thấy cửa máy giặt không đong kín thì máy sẽ không thể hoạt động được trong quá trình giặt.

Nên kiểm tra mâm giặt

Muốn mua máy giặt cũ tốt thì phải có mâm bền bỉ. Mâm giặt có thể bị mòn hay lỏng thì lồng giặt không quay hoặc nhiều khi là có quay nhưng mà lại chậm. Lúc này máy sẽ phát ra tiếng kêu ồn khó chịu.

Chú ý đến cả bảng điều khiển

mua máy giặt cũ

Một khía cạnh khác cần quan tâm khi mua máy giặt cũ chính là xem bảng điểu khiển các nút có bị lờn hay không. Cần kiểm tra mô tơ và bảng điều khiển còn liên kết tốt hay không. Nhiều khi bảng điều khiển hoạt động hiệu quả mà chỉ trầy sơn nhẹ thì hoàn toàn có thể chấp nhận được vì nó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới quá trình giặt giũ.

Kiểm tra cả van cấp nước

Trường hợp van cấp nước bị cũ quá, bộ phận này không được vệ sinh hay bị hư thì tỷ lệ cấp nước sẽ thấp, chỉ được dưới 15l mỗi phút. Van cấp nước bị kẹt thì làm cho van không khóa được nước, từ đó máy cấp nước liên tục trong lúc giặt, kéo dài quá trình giặt.

Nên kiểm tra các kết nối điện

Khi mua máy giặt cũ nhớ mang theo cả bút thử điện nữa để xem máy giặt có bị rò điện hay không, xem dây dẫn có bị chuột cắn hay máy bị hở mạch hay không nhé.

Tốt nhất nên rủ thêm ai rành về kĩ thuật để có thể mua được máy chất lượng.

Kiểm tra ngăn chứa bột, nước giặt, xả

Cần xem trong những ngăn này có còn bám cặn bột giặt, đóng cặn nước xả hay không. Bạn cũng cần chắc chắn những ngăn này không bị nghẽn thì khi giặt mới sạch được. Đừng bỏ qua vị trí này nhé. Đây là bộ phận quan trọng và cũng cần vệ sinh thường xuyên nữa nên phải chú ý.

Một yếu tố khác khi mua máy giặt cũ cần chú ý là nên lựa chọn các thương hiệu lớn, uy tín về độ bền như máy giặt cũ Sanyo, máy giặt cũ Electrolux, máy giặt cũ LG…mà cân nhắc. Bởi vì các hãng này nhiều khi dòng cũ nhưng chất lượng còn hơn dòng mới của nhiều hãng khác. Nhớ là mua máy đã qua sử dụng cần kiểm tra kỹ càng và lựa chọn đơn vị uy tín để mua nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua máy giặt Sanyo 7kg cũ không?

Có nên mua máy giặt Sanyo 7kg cũ không?

Nhiều người vẫn băn khoăn không biết có nên mua máy giặt Sanyo 7kg cũ không? Dòng sản phẩm này mua cũ thì có những ưu nhược điểm nào? Cùng xem ngay bài viết này sau đó hãy đưa ra quyết định của mình nhé

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E64 có thể gặp ở cả máy giặt Toshiba cửa ngang và cửa trên. Lỗi này không quá nghiêm trọng và có thể tự sửa tại nhà nên bạn đừng quá lo lắng. Tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách xử lý phù hợp cho từng loại lỗi.
Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Máy giặt thảm công nghiệp là thiết bị vệ sinh hữu ích nhưng có giá thành không hề rẻ nên việc chọn máy làm sao để chất lượng, không lãng phí số tiền đầu tư được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang gặp vấn đề như trên thì hãy tham khảo kinh nghiệm chọn mua máy giặt công nghiệp sau đây.
15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

Thay vì để máy giặt bên ngoài thì hiện nay sử dụng tủ máy giặt dần trở thành xu hướng mới, vừa giúp bảo quản máy giặt tốt hơn, vừa tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở. Tham khảo ngay 15 kiểu thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!