Kinh nghiệm kiểm tra khi mua điều hòa cũ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc điều hòa cũ thì đừng nên bỏ qua những thông tin dưới đây

Đối với những gia đình có thu nhập trung bình hoặc thấp, việc mua một chiếc điều hòa mới là một điều khá xa xỉ. Chính vì thế, việc chọn mua những chiếc điều hòa cũ, đã qua sử dụng là một trong những biện pháp vừa tiết kiệm, lại vừa giúp các thành viên trong gia đình thoải mái hơn trong những ngày mùa hè nắng nóng.

Tuy nhiên, khi mua điều hòa cũ, bạn cần hết sức chú ý, vì rất có thể bạn rước được một dống sắt vụn không hơn không kém về nhà.

Vậy khi mua điều hòa cũ cần kiểm tra những điểm gì để biết chiếc điều hòa đó vẫn còn hoạt động tốt?

Kiểm tra model của điều hòa

Kiểm tra model của chiếc điều hòa cũ để biết được chiếc điều hòa đó đã sử dụng được bao lâu

Kiểm tra model của chiếc điều hòa cũ để biết được chiếc điều hòa đó đã sử dụng được bao lâu

Model của chiếc điều hòa sẽ được in trên vỏ của điều hòa, vì thế bạn có thể dễ dàng tìm được model này, và tra cứu xem model điều hòa đó được sản xuất năm bao nhiều.

Lời khuyên cho bạn là đừng chọn những chiếc điều hòa quá cũ, tùy từng hãng với độ bền khác nhau mà số năm được cho là quá cũ của dòng điều hòa là từ 3 – 5 năm…giả sử những chiếc điều hòa Daikin nếu mới sử dụng được 2, 3 năm thì trong thực tế, dòng điều hòa này vẫn còn hoạt động tốt. Tuy nhiên, một số hãng điều hòa xuất xứ Trung Quốc lại không có được độ bền này, bạn cần lưu ý để xác định chiếc điều hòa đó có quá cũ không.

Kiểm tra hiện trạng của điều hòa cũ

Đừng quên kiểm tra các bộ phận của chiếc điều hòa cũ để đảm bảo chiếc điều hòa luôn vận hành tốt

Đừng quên kiểm tra các bộ phận của chiếc điều hòa cũ để đảm bảo chiếc điều hòa luôn vận hành tốt

Khi mua điều hòa cũ, đương nhiên bạn sẽ được mắt thấy tay sờ vào chiếc điều hòa cũ, và khi đó, đứng quên kiểm tra các yếu tố sau:

– Vỏ máy phải lành lặn, không bị lồi, lõm hoặc bị vỡ một mảnh nào đó, đấy là chiếc điều hòa còn tốt, không bị va chạm mạnh và khả năng điều hòa còn hoạt động tốt là rất cao.

– Thường thì người mua chỉ chú ý đến dàn lạnh mà không xem xét kỹ dàn nóng. Chính vì vậy mà hiện tượng tráo cục nóng cũng thường xảy ra. Cần phải kiểm tra kỹ lưỡng, có thể xem các thông số được dán trên dàn nóng và dàn lạnh là có thể biết.

– Kiểm tra ống đồng ở cả hai cục nóng – lạnh. Có màu đồng hoặc nâu đồng là loại ống còn hoạt động tốt. Khi chuyển sang màu đen thì không nên chọn, vì loại này đã cũ và có thể bị lủng, thủng,… Trong khi đó hàn thì vừa khó, không bền mà chi phí lại cao.

– Hai lá nhôm ở cục lạnh phải còn nguyên vẹn, bề mặt phẳng không bị vết lủng hoặc răng cưa.

– Mối hàn của hai đường ống dẫn gas nối từ block máy ra dàn nóng của cục nóng. Chỉ nên chọn máy có mối hàn chưa bị làm lại bao giờ, thường thì có màu đỏ đều, vết hàn liền mạch, mịn, sắc sảo (nếu bị hàn lại, thường sẽ có màu loang lổ, vết hàn không trơn láng). Điều này còn giúp bạn xác định được gas block máy còn zin hay không.

Kiểm tra các nút chức năng hoạt động của điều hòa

Thử tất cả các chức năng của điều hòa để đảm bảo các chức năng của điều hòa luôn hoạt động tốt

Thử tất cả các chức năng của điều hòa để đảm bảo các chức năng của điều hòa luôn hoạt động tốt

Hơn bao giờ hết, khi mua điều hòa bạn cần chú ý kiểm tra những nút chức năng hoạt động của chiếc điều hòa để đảm bảo rằng mọi chức năng làm lạnh trong chiếc điều hòa cũ vẫn còn hoạt động rất ổn.

– Trước tiên về chức năng làm lạnh

Bạn không cần phải kiểm tra chức năng làm lạnh nhanh của chiếc điều hòa đó, nhưng bạn cần thiết phải kiểm tra chiếc điều hòa đó vẫn còn khả năng làm lạnh tốt.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần việc bật cho chiếc điều hòa hoạt động trong phòng kín (đương nhiên là tùy từng công suất của điều hòa mà bạn chọn phòng kín có diện tích phù hợp để làm lạnh), với mức nhiệt độ khoảng 25 độ C trong khoảng 30 phút – 1 giờ đồng và cảm nhận hơi lạnh mà điều hòa tỏa ra.

Đồng thời với thời gian kiểm tra khả năng làm lạnh của điều hòa bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thêm nhiều chức năng khác của điều hòa khác dưới đây.

– Chức năng điều chỉnh tốc độ quạt của điều hòa cũ

Trên chiếc điều hòa sẽ có các mức gió thổi, qua chức năng này, bạn cũng có thể làm tăng hoặc giảm nhiệt độ mà chiếc điều hòa tỏa ra, tốc độ gió thổi càng mạnh thì càng độ lạnh càng sâu,..bạn có thể tùy chỉnh chức năng này, mỗi tốc độ gió để khoảng 10 phút nếu không cảm thấy sự khác biệt thì chắc chắn chức năng quạt của điều hòa đã bị hỏng

– Chức năng điều chỉnh hướng gió của điều hòa cũ

Việc điều chỉnh hướng gió bạn có thể chực tiếp nhìn bằng mắt, vì khi bật chức năng này, cánh quạt phía trước dàn lạnh sẽ di chuyển, và nếu không thể cảm nhận được, thì bạn có thể điều chỉnh hướng gió lên xuống…và nếu như không thấy sự khác biệt thì chức năng này cũng có thể là đã bị hỏng.

– Chức năng hút mùi của điều hòa

Bạn có thể thử chức năng này bằng cách sử dụng một bông tẩm dầu gió và đặt trong phòng và cảm nhận tốc độ bay mùi dầu gió trong phòng khi sử dụng điều hòa cũ để biết được hệ thống khử mùi, khử khuẩn của điều hòa có tốt hay không.

Trên đây là một số gợi ý cho bạn khi chọn mua điều hòa máy lạnh cũ, mong rằng với các thông tin này bạn đã có cho mình những kinh nghiệm để có thể chọn cho mình chiếc điều hòa máy lạnh phù hợp với nhu cầu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!