Kinh nghiệm mua cây nước nóng lạnh block, chip loại tốt tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng Websosanh tìm hiểu kinh nghiệm mua cây nước nóng lạnh, cho bạn những giờ phút thoải mái bên thức uống yêu thích của mình bạn nhé!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cây nước nóng lạnh, gây bối rối cho người tiêu dùng với câu hỏi nên mua cây nước nóng lạnh nào. Bài viết dưới đây, Websosanh mang đến kinh nghiệm mua cây nước nóng lạnh hữu ích, giúp bạn có cái nhìn tổng quan để lựa chọn được sản phẩm ưng ý và hợp túi tiền.

1. Đánh giá cây nước nóng lạnh làm bằng Block

1.1. Cây nước nóng lạnh làm lạnh bằng Block là gì?

Cây nước nóng lạnh được ứng dụng công nghệ làm lạnh tân tiến là dùng máy nén (block). Để duy trì được áp suất bay hơi như ý muốn, đồng thời các  môi chất làm lạnh được ngưng tụ, thiết bị hữu dụng trong gia đình này được thiết kế một hoặc hai pit-tông. Một cách dễ hiểu nhất khi nói về công nghệ này đó là nguyên lý làm lạnh bằng gas.

Cây nước nóng lạnh là sản phẩm rất hữu ích và cần thiết trong mỗi gia đình hiện đại
Cây nước nóng lạnh là sản phẩm rất hữu ích và cần thiết trong mỗi gia đình hiện đại

1.2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Đối với bộ phận làm nóng:

– Cấu tạo: bộ phận làm nóng của cây nước nóng lạnh bao gồm sợi đốt, rơ-le, bầu chứa nước, dùng để khống chế nguồn nhiệt, giúp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng vòi nước nóng.

– Nguyên lý hoạt động của bộ phận làm nóng này như sau: tương tự như trong cơ chế vận hành của các dòng sản phẩm bình thủy điện thông dụng hiện nay, khi người dùng sử dụng máy, sợi đốt được thiết kế kín trong sản phẩm này sẽ tỏa ra một lượng nhiệt đủ để lượng nước nằm tại bầu chứa được làm nóng lên. Rơ-le với nhiệm vụ khống chế nhiệt sẽ ngắt kết nối khi nước đạt tới nhiệt độ nhất định . Còn khi nhiệt độ hạ thấp, rơ-le sẽ tái hoạt động. Đây chính là một vòng tuần hoàn chu trình hoạt động của cây nước nóng lạnh hiện đại nhất ngày nay.

Đối với bộ phận làm lạnh:

– Cấu tạo: cây nước nóng lạnh có cấu tạo gồm các thành phần chính là môi chất lạnh để tạo nên điều kiện tốt nhất làm lạnh, máy nén, dàn nóng và dàn lạnh.

– Nguyên lý hoạt động của bộ phận này như sau: Khi nguồn điện bật, máy nén sẽ thực hiện nhiệm vụ là nén thành phần môi chất làm lạnh lại, điều này sẽ làm cho áp suất, nhiệt độ tăng lên. Tiếp theo, dàn nóng đảm trách việc đưa ra chỉ thị qua việc tác động đến áp suất và làm giảm nhiệt độ. Môi chất lạnh sau khi nguội đi, chất lỏng tinh khiết sẽ hình thành qua quá trình ngưng tụ nhanh, tại cáp phun sẽ được nén lại, dàn lạnh là điểm đến tiếp theo. Khi này môi chất lạnh sẽ được bay hơi tại đây. Trong khi bay hơi, một lượng nhiệt lạnh xung quanh giúp tạo nên dòng nước lạnh sẽ được hơi nước hấp thụ.

Cấu tạo cơ bản bên ngoài của cây nước nóng lạnh
Cấu tạo cơ bản bên ngoài của cây nước nóng lạnh

1.3. Ưu và nhược điểm của cây nước nóng lạnh làm lạnh bằng Block

Ưu điểm:

– Sản phẩm có độ bền cao.

– Tiết kiệm điện năng.

– Máy có khả năng hoạt động liên tục, cung cấp lượng nước nóng và lạnh đầy đủ, đáp ứng nhu cầu sử dụng.

– Chức năng làm lạnh và nóng chuyên sâu, ưu việt hơn hẳn các sản phẩm cùng loại.

Nhược điểm:

– Máy chỉ có hai vòi nước nóng và lạnh, không có vòi cho nước ấm thông thường

– Giá thành máy và chi phí thay thế phụ kiện cao hơn các cây máy nóng lạnh thông thường

2. Đánh giá cây nước nóng lạnh làm bằng Chip

2.1. Cây nước nóng lạnh làm bằng Chip là gì?

Bên cạnh các dòng cây nước nóng lạnh cao cấp, cây nước nóng lạnh bằng Chip cũng khá phổ biến với công nghệ làm lạnh bằng laze. Một tên gọi khác để gọi cơ chế hoạt động này đó là Doppler, là tiền đề làm giảm nhiệt độ của chất bán dẫn, từ đó tạo chip xử lý nhiệt độ nước.

Cây nước nóng lạnh làm bằng Chip
Cây nước nóng lạnh làm bằng Chip

2.2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Đối với bộ phận làm nóng: tương tự với cây nước nóng lạnh làm bằng Block.

Đối với bộ phận làm lạnh:

– Cấu tạo: Gồm chip làm lạnh, mạch điện tử, cảm biến nhiệt, quạt tản nhiệt, bầu chứa nước lạnh.

– Nguyên lý hoạt động: Khi nguồn điện bật, máy hoạt động với nguyên lý đưa các phân tử vào bẫy ion. Tiếp đó, công nghệ chip điện tử sẽ chiếu tia laze vào các phân tử này với tần số thích hợp, tại nhiệt độ cần thiết, phân tử sẽ giải phóng photon, giảm động lượng giúp nhiệt độ giảm xuống, thấp nhất tầm 15 độ C. Quá trình này cũng sẽ lặp đi lặp lại trong suốt quá trình sử dụng.

2.3. Ưu và nhược điểm của cây nước nóng lạnh làm bằng Chip

Ưu điểm:

– Là sản phẩm có giá thành rẻ, phù hợp với các gia đình ít người.

– Vấn đề bảo dưỡng và thay thế chip khi hư hỏng cũng dễ dàng với mức giá phải chăng hơn so với các dòng cây nước nóng lạnh cao cấp khác.

Nhược điểm:

– Khả năng làm lạnh còn hạn chế, biên độ thấp với nhiệt độ lạnh tối đa tầm 15 độ C, nhiệt độ nóng tối đa tầm 80 độ C

– Độ bền thấp

– Mức tiêu thụ điện năng cao.

3. Kinh nghiệm mua cây nước nóng lạnh

Xác định nhu cầu

tùy vào nhu cầu sử dụng máy ở đâu mà bạn có thể chọn loại máy với dung tích sử dụng cao hơn để đáp ứng với số lượng người tương ứng.

Xác định loại cây nước nóng lạnh bạn muốn mua

Bạn có thể xác định cho mình sản phẩm phù hợp với các tiêu chí về nhiệt độ, tiện ích, … để có những trải nghiệm tốt nhất.

Kiểm tra công suất

Là một yếu tố không kém phần quan trọng để quyết định nên mua cây nước nóng lạnh nào, bạn có thể tham khảo những cây nước nóng lạnh chính hãng Kangaroo, Sunhouse.

Những tiện ích kèm theo

Sẽ thật tiện dụng nếu máy tích hợp được những tính năng như ngăn để ly hoặc ngăn mát, cho bạn thật nhiều tiện ích khi sử dụng.

Chọn thiết kế

Một yếu tố khác cần cân nhắc là việc chọn được thiết kế phù hợp với kiến trúc ngôi nhà hoặc văn phòng, mang đến sự tinh tế nhưng không kém phần sang trọng cho không gian của bạn.

Chọn thương hiệu uy tín: Trên thị trường hiện nay đang có nhiều loại cây nước nóng lạnh nhiều dung tích, giá ưu đãi với xuất xứ khác nhau, bạn hãy xem xét kỹ lưỡng để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng nhé!

Xem xét mức giá: Tùy vào thương hiệu và công nghệ mà các sản phẩm cây nước nóng lạnh có mức giá khác nhau. Bạn hãy đưa ra mức dự trù kinh phí và từ đó chọn được cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhé!

Trang bị cây nước nóng lạnh cho không gian thêm sang trọng
Trang bị cây nước nóng lạnh cho không gian thêm sang trọng

Bên cạnh hai công nghệ làm lạnh bằng Block và Chip thì các cây nước nóng lạnh sử dụng công nghệ Nano của Rewa cũng đang khá được ưa chuộng sẽ cho bạn nhiều lựa chọn và đáp ứng được nhiều nhu cầu hơn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khi mua các thiết bị gia dụng là hãy biết cách tiết kiệm điện năng khi sử dụng để vừa mang lại hiệu quả kinh tế, vừa giúp sản phẩm được bền lâu.

Hy vọng rằng qua bài chia sẻ kinh nghiệm mua cây nước nóng lạnh trên, bạn đã có câu trả lời cho việc có nên mua cây nước nóng lạnh không, đồng thời chọn được cho mình dòng sản phẩm với công nghệ và giá tiền phù hợp. Cùng Websosanh đem đến cho bạn một cuộc sống tiện nghi!

Tin tức về Cây nước nóng lạnh

So sánh máy nước nóng Mijia C1 và Viomi My2-5 2.5l chi tiết

So sánh máy nước nóng Mijia C1 và Viomi My2-5 2.5l chi tiết

Nếu bạn là tín đồ của thương hiệu Xiaomi thì không xa lạ gì với các sản phẩm máy nước nóng để bàn tiện lợi. Ngay sau đây cùng Websosanh.vn đi so sánh xem máy nước nóng Mijia C1 và Viomi My2-5 2.5l có gì giống và khác nhau nhé!
Cây nước nóng lạnh Lavie có tốt hay không?

Cây nước nóng lạnh Lavie có tốt hay không?

Cây nước nóng lạnh Lavie có tốt không? Có nên mua nó để sử dụng hay không? Đó chính là băn khoăn và trăn trở của nhiều người dùng hiện nay. Và nếu như bạn vẫn đang có những băn khoăn đó thì hãy đọc ngay bài viết này nhé. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!