Kinh nghiệm mua máy cày cũ giá rẻ mà tốt cho bà con nông dân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ cần kiểm tra các yếu tốt liên quan tới máy cày mà nơi bán uy tín cũng là điều mà bà con nông dân cũng cần lưu ý để chọn mua được máy cày tốt nhất, đáp ứng nhu cầu sử dụng.

 

Là thiêt bị không thể thiếu trong canh tác nông nghiệp, máy cày đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm đất của người sử dụng. Tuy nhiên, giá máy cày mới thường đắt đỏ khiến nhiều bà con nông dân không có điều kiện để mua, do đó các dòng máy cày cũ là lựa chọn phổ biến.

Nếu như bà con chưa có kinh nghiệm mua máy cày cũ, thì dưới đây chúng tôi đưa tới một số kinh nghiệm dành cho bạn:

kinh nghiệm mua máy cày cũ

1. Xác định nhu cầu mua máy cày cũ nào tốt nhất

Trước hết, một chiếc máy cày tốt phải là máy cày có được sự phù hợp với nhu cầu của người sử dụng, do đó trước khi mua máy cày người sử dụng cần phải lưu ý các vấn đề sau:

– Xác định công suất của máy cày bao nhiêu là đủ?

Tùy diện tích đất sử dụng mà người dùng cần cân nhắc lựa chọn cho mình công suất máy cày sao cho phù hợp.

+ Với nhu cầu mua máy cày cho gia đình, với chỉ vài sào ruộng thì chỉ nên chọn các dòng máy cày có công suất khoảng 6-8 mã lực, đây có thể là các dòng máy cày minni cũ, đáp ứng tốt nhu cầu từ phía người sử dụng.

+ Với nhu cầu mua máy cày cho canh tác trên diện tích lớn (vài héc-ta hoặc hơn ) thì các dòng máy cày có công suất lớn hơn, từ vài chục mã lực trở lên.

– Xác định mục đích sử dụng của máy cày

Máy đơn thuần là chỉ để làm đất hay còn có thêm các tác vụ nào khác: san đất, đào hố, hỗ trợ phun thuốc sâu…tùy nhu cầu mà bạn cân nhắc để chọn loại máy cày chỉ đơn thuần chức năng đó hay là có nhiều chức năng khác nữa.

2. Xác định thương hiệu máy cày cũ tốt nhất để mua

Không phải máy cày nào cũ cũng tốt để mua, bởi lẽ những dòng máy cày kém chất lượng, từ những thương hiệu không rõ nguồn gốc thì ngay cả khi còn mới đã có nhiều trục trặc thì chắc chắn khi mua cũ còn nhiều vấn đề hơn. Chính vì thế, người sử dụng nên lựa chọn thương hiệu máy cày bền bỉ nhất để mua.

Hiện nay các thương hiệu máy cày cũ chất lượng tốt được nhiều người lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc như: máy cày Shibaura, máy cày Yanmar, máy cày Kubota, máy cày Iseki, máy cày Belarus hay còn gọi là máy cày MTZ, máy cày John Deere, máy cày Mitsubishi,Massey, International,Ford,Fend…

máy cày kubota cũ

Trong đó, các dòng máy cày Kubota cũ có lẽ là loại máy cày có được sự ưa chuộng nhiều nhất từ phía người tiêu dùng Việt Nam bởi chất lượng, đa dạng các tính năng và chất lượng sản phẩm tốt ngay cả khi nó đã qua sử dụng. Các dòng máy cày Kubota cũ cũng chủ yếu có xuất xứ từ Nhật Bản, nên càng khiến người dùng thích sử dụng.

3. Kinh nghiệm kiểm tra để mua được máy cày cũ tốt nhất

Sau khi đã xác định được mục đích sử dụng của mình cùng với điều kiện tài chính, chắc chắn bà con nông dân đã lựa chọn được chiếc máy cày phù hợp. Tuy nhiên, khi nhận máy, bà con lưu ý cần phải kiểm tra kỹ để đảm bảo máy cày đó không phải là hàng chắp vá, cụ thể:

– Máy cày phải có hình thức bên ngoài ổn định và liền lạc.

– Nước sơn máy cày phải ở trạng thái nguyên thủy, chưa qua sơn lại, đặc biệt là lốc máy động cơ chưa sơn lại.

– Lốp bánh xe phải trong tình trạng tốt, chưa bị mòn hết mặt gai của lốp máy cày. Hệ thống đèn, xi nhang còn hoạt động tốt.

– Kiểm tra bằng mắt thường xem lốc máy còn nguyên thủy hay đã qua sửa chữa. Nếu đã qua sửa chữa thì phải đảm bảo phụ tùng máy thay thế phải có chất lượng cao.

kinh nghiệm mua máy cày cũ

– Khởi động máy cày cũ, nghe âm thanh phát ra từ động cơ có tiếng “tách, tách” hay không. Nếu xuất hiện tiếng lạ hay không nhịp nhàng đồng thời tiếng gõ lớn tức là máy đã bị vấn đề động cơ, cần canh chỉnh lại dàn cò mổ.

– Kiểm tra trục đầu ra gắn với dàn xới hay còn gọi là trục PTO, dùng lực kìm hãm trục đầu ra, gài cần cho trục hoạt động, nếu trục quay ổn định, không có hiện tượng giật, đứng hay ngắt quãng thì trục đầu ra còn tốt. Tuy nhiên, chú ý các âm thanh phát ra từ trục PTO máy cày cũ để xem bộ nhông truyền động ra có bị hư hỏng hay chưa.

Ngoài ra, một điểm rất cần thiết khi mua máy cày cũ chính là phải đảm bảo có thời gian bảo hành dài lâu. Tùy nơi bán mà chính sách bảo hành khi mua máy cày cũ sẽ khác nhau, do đó bạn cần chọn cho mình nơi bán máy cày cũ có thời hạn bảo hành dài nhất có thể để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng.

Mong rằng, với các thông tin trên đây bà con nông dân đã có thêm các thông tin kinh nghiệm để mua được máy cày cũ tốt nhất, đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!