Kính thực tế ảo Gear VR, công nghệ của tương lai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự ra đời của chiếc kính Gear VR của hãng Samsung, trải nghiệm thực tế ảo có lẽ sẽ trở thành một xu hướng mới trong tương lai gần.

Samsung Gear VR là chiếc kính thực tế ảo của hãng Samsung kết hợp sử dụng công nghệ của Oculus, một hãng chuyên về sản phẩm thực tế ảo. Đây hứa hẹn sẽ là món phụ kiện giúp bạn có thêm lý do để gắn chặt hơn với những “chú dế” yêu. Chiếc kính cho phép bạn đắm chìm vào thế giới 3D với góc nhìn 96 độ, làm tăng thêm độ hấp dẫn cho những bộ phim hay những game nhập vai, phiêu lưu. Tuy nhiên, chiếc kính này chỉ dùng được cho một số dòng điện thoại nhất định, bao gồm Galaxy S7, Galaxy S7 Edge, Galaxy Note 5, Galaxy S6, Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 Edge +.

Kính thực tế ảo Gear VR
Kính thực tế ảo Gear VR

Cấu tạo Samsung Gear VR

Với kích thước không được gọn gàng cho lắm, nên khi đeo chiếc kính Gear VR này vào, bạn sẽ có cảm giác như là đang đeo một chiếc kính trượt tuyết to đùng. Tuy nhiên chiếc kính này có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với các phiên bản trước đây. Samsung đã lược bỏ bớt phần nhựa trắng quanh các dây đeo, nhờ vậy mà trọng lượng của Gear VR được giảm đi một phần đáng kể và trông nó cũng đỡ vướng víu hơn khi mang vào đầu. Dây dai phía trên đầu nhằm giúp hạn chế chiếc kính bị tuột xuống trong quá trình trải nghiệm.

Phần mút mềm viền quanh mắt và sống mũi tạo cho bạn cảm giác thoải mái khi đeo kính vào. Thiết bị sử dụng công nghệ thấu kính đặc biệt có chất lượng tốt kể cả với những người bị tật khúc xạ về mắt.

Phần mút mềm tạo cảm giác thoải mái khi đeo
Phần mút mềm tạo cảm giác thoải mái khi đeo

Nhờ kết nối không dây nên bạn có thể tự do trải nghiệm thế giới ảo ở mọi tư thế. Phía trước kính là nút bấm cho phép bạn tháo lắp điện thoại một cách dễ dàng và nhanh nhất. Bên cạnh những thành phần cơ bản như hai thấu kính phi cầu, khay đựng điện thoại và dây đeo, Gear VR còn có những bộ phận điện tử khác như bộ phím điều hướng cảm ứng phía bên phải, phía trên dãy phím này là nút back, nút cứng điều chỉnh âm lượng nằm ở phía trên đỉnh máy. Nguồn điện cung cấp cho chiếc kính này cũng chính là pin từ chiếc smartphone của bạn.

Kích hoạt của kính thực tế ảo Gear VR

Để sử dụng chiếc kính này bạn sẽ phải gắn điện thoại vào khay chứa phía trước sao cho điện thoại kết nối với cổng micro USB của chiếc kính. Ngay khi điện thoại được lắp vào, chiếc kính sẽ tự động vào trang Oculus Home cho phép bạn kích hoạt các ứng dụng, games và phim ảnh. Samsung và Oculus đã chuẩn bị sẵn một thư viện với hơn 100 ứng dụng và games để bạn tha hồ trải nghiệm.

Kích hoạt dễ dàng
Kích hoạt dễ dàng

Chất lượng hiển thị kính thực tế ảo Gear VR

Chất lượng cảm giác ảo 3D trên Gear VR tương đối tốt vì Samsung và Oculus đã làm tốt các phần che chắn để người dùng được đắm chìm hoàn toàn vào không gian bên trong chiếc kính. Tuy nhiên những chiếc kính thực tế ảo vẫn còn một số mặt hạn chế như dễ làm bạn hoa mắt và chóng mặt khi dùng liên tục trong thời gian dài. Nhiều người dùng sau khi trải nghiệm cũng nhận xét rằng, hình ảnh hiển thị trên kính đôi khi bị mờ, không sắc nét, nhưng bù lại chiếc kính lại mang đến cho họ những trải nghiệm vô cùng thú vị như là được bay trên không trung, được đắm mình trong đại dương xanh, hay được một phen hú vía khi có ‘’vật thể lạ” bất ngờ xuất hiện ngay bên cạnh.

Tầm nhìn 96 độ
Tầm nhìn 96 độ

Samsung Gear VR là một sản phẩm công nghệ tuyệt vời với mức giá chấp nhận được, bạn có thể trang bị cho mình một “không gian giải trí di động” như mơ. Thật khó để diễn tả bằng lời việc đeo một chiếc kính thực tế ảo và cảm thấy mình đang bước vào trong thế giới game hay trong những bộ phim gay cấn thay vì phải xem qua màn ảnh, nhưng nếu có cơ hội, bạn hãy thử tự mình trải nghiệm để thấy sự khác biệt khi được đắm chìm trong thế giới 3D của chiếc kính, đó sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Tin tức về Công nghệ

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!