Kỹ thuật đi xe đạp leo núi - 5 điều cần nắm rõ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là kinh nghiệm đi xe đạp leo núi mà mỗi người cần nắm rõ trước khi thực hành

Đối với những người chưa có kính nghiệm đi xe đạp leo núi, thì việc chuẩn bị và học hỏi những kỹ năng đi xe đạp leo núi từ những người có kinh nghiệm là rất cần thiết, dưới đây là những lưu ý mà những dân đi MTB chuyên nghiệp khuyên người mới tập đi nên tuân thủ

kỹ thuật đi xe đạp leo núi

kỹ thuật đi xe đạp leo núi

Nhìn tốt về phía trước

Bởi vì nhìn về phía trước bạn sẽ có thể lên kế hoạch sớm và tránh thắng gấp hoặc lái giật mạnh có thể dẫn đến trượt bánh xe của bạn gây ra tai nạn.

Càng đi nhanh bạn càng mất nhiều thời gian hơn để giảm tốc độ, do đó bạn cần phải nhìn xa hơn nữa xuống đường mòn.

Phát hiện các vấn đề

Một khi bạn phát hiện một mối nguy hiểm, đừng nhìn chằm chằm vào nó hoặc cho đó là nơi mà bạn sẽ kết thúc, đối phó với nó bằng cách thay đổi hướng đi đến phần tốt hơn của đường mòn sau đó tiếp tục để ý xa hơn nữa về phía trước. Hãy tìm những đường tốt của đường mòn mà bạn sẽ chạy qua.

Di chuyển mắt của bạn

Hãy cố gắng thay đổi nơi bạn nhìn giữa phía trước của bạn và nhìn xa ít nhất chiều dài một chiếc xe buýt để kiểm tra bạn đi đúng làn đường.

Một cái liếc nhìn thứ hai tại các đường mòn gần hơn sẽ đảm bảo rằng bạn đang trên đường chính xác và cung cấp cho bạn một cơ hội để phát hiện bất cứ điều gì mà bạn bỏ lỡ lần đầu tiên.

Nhìn vào mặt bên của đường mòn để tránh các khúc cây hoặc mương có thể gây ra vấn đề cũng như phía trước mặt.

Luôn chuẩn bị xử lý tình huống

Đừng giả định các đường mòn phía trước là an toàn nếu bạn không thể nhìn thấy nó. Chuẩn bị sẵn sàng để dừng lại ở khoảng cách bạn có thể thấy được rõ ràng.

Xung quanh một góc mù có thể có một phần của đường mòn vượt quá khả năng của bạn, một lái xe bị thương nằm trên đường mòn, hoặc một nhóm người đi bộ.

Lên trước kế hoạch khi đi xe đạp leo núi

Lên trước kế hoạch sẽ cho phép bạn thắng hoặc thay đổi hướng trước một trường hợp khó. Thắng hoặc lái sớm và nhẹ nhàng hơn là để nó đến phút cuối cùng.

Hãy giữ cho thắng của bạn được sẵn sàng trong mọi thời gian, điều này sẽ làm giảm thời gian phản ứng thắng của bạn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!