Làm bánh trung thu cần có những nguyên liệu gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để làm bánh trung thu cần có những nguyên liệu gì là câu hỏi của nhiều người. Dưới đây là những nguyên liệu cơ bản cần có để làm bánh nướng, bánh dẻo cho dịp tết trung thu bạn cần biết:

Tết trung thu sắp đến gần, nếu bạn muốn tự tay làm bánh trung thu cho gia đình thì cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:

Nguyên liệu làm vỏ bánh nướng

bánh trung thu

Bánh nướng

Để làm vỏ bánh nướng, bạn cần có những nguyên liệu sau:

– Bột mì: bột mì làm bánh mì và bột mì đa dụng

– Nước tro tàu: nước tro tàu dùng với vỏ bánh nướng có tác dụng làm cho vỏ bánh nướng mềm và có màu sậm đều, đẹp hơn. Nước tro bán trên thị trường ngày nay thường là nước tro hóa học. Lượng nước tro tàu sử dụng trong 1 công thức bánh rất ít, với 1 lượng ít như vậy cũng không gây độc hại, nhất là sau khi đã đã qua nướng chín.

– Nước đường bánh nướng: nước đường bánh nướng được đun theo một tỉ lệ nhất định. Nước đường bánh nướng đun trước thời gian sử dụng để làm bánh càng lâu thì đường càng xuống màu sậm, dùng làm bánh càng ngon. Nếu không có thời gian bạn có thể mua nước đường bánh nướng bán sẵn trên thị trường.

-Baking soda có tác dụng làm cho vỏ bánh nướng mềm hơn.

Nguyên liệu làm vỏ bánh dẻo

bánh trung thu

Bánh dẻo

Bột bánh dẻo:Bột để làm vỏ bánh dẻo là bột nếp đã được làm chín. Bột bánh dẻo được làm bằng cách nổ gạo nếp thành bỏng, rồi xay thật mịn. Bột trắng, mịn, mùi thơm thơm của gạo. Bột bánh dẻo đã chín nên có thể ăn ngay mà không cần làm chín lại.

– Nước đường bánh dẻo:đun đường và nước theo tỉ lệ và có thể dùng luôn sau khi nước đường nguội.

– Nước hoa bưởi: chỉ nên cho một lượng nhỏ nước hoa bưởi vào bột bánh nếu cho quá nhiều bánh sẽ bị nồng.

Nguyên liệu làm nhân bánh nướng, bánh dẻo

bánh trung thu

Nguyên liệu làm nhân bánh trung thu

Các loại nhân đậu, khoai môn, hạt sen, khoai lang: đây là các nguyên liệu chính và cơ bản để làm các loại nhân, bạn có thể lựa chọn tùy theo khẩu vị của mình và gia đình.

– Trứng muối: trứng tự muối thì cần muối trước khi làm bánh khoảng 20-25 ngày. Trứng muối, bỏ phần lòng trắng, lòng đỏ ngâm với rượu trắng 1 lúc, chắt bỏ rượu, nướng hoặc hấp cho trứng chín trước khi sử dụng làm bánh.

– Các loại hạt: vừng đen, vừng trắng, hạt dưa, hạt bí,…

-Mạch nha sử dụng trong trong công đoạn sên nhân bánh để nhân được kết dính với nhau hơn và giữ độ ẩm cho nhân. Mạch nha có 2 loại: mạch nha trắng và mạch nha vàng. Trong làm bánh trung thu sử dụng mạch nha trắng.

– Nguyên liệu làm nhân thập cẩm:Mứt bí, mứt sen, hạt dưa, hạt bí, vừng trắng, lá chanh, lạp xưởng, lá chanh, mứt mỡ, jambon, thịt xá xíu,…Trong nhân thập cẩm còn có phần nước sốt rất quan trọng, nó tạo nên mùi vị đặc trưng cho nhân bánh: Đường, mật ngô, hắc xì dầu, dầu mè, rượu mai quế lộ và bột làm bánh nếp để tạo phần kết dính cho nhân.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!