Khéo tay làm bánh trung thu khoai lang tím không cần lò nướng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn muốn trổ tài làm bánh nhân dịp trung thu mà lại "ngại" các bước làm bánh trung thu truyền thống thì bạn có thể thử làm món bánh sau đây nhé, sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn lắm đâu.

Bánh trung thu khoai lang tím nhân hạt sen

Bánh trung thu khoai lang tím nhân hạt sen

Chỉ với những nguyên liệu cực kỳ đơn giản, dễ kiếm và tốt cho sức khỏe, đặc biệt là không cần dùng tới lò nướng, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những chiếc bánh trung thu màu tím lịm mát mắt, độc đáo dành cho gia đình mình trong ngày trung thu.

Nguyên liệu làm bánh trung thu tím:

– 450 gr khoai lang tím– 200 gr hạt sen (nên dùng hạt tươi)– 100 gr đường– 20 ml dầu ăn– Nước cốt dừa.– Sữa đặc có đường– Dụng cụ làm bánh trung thu: Khuôn bánh, khay nướng, và các dụng cụ khác.

Bước 1

– Đầu tiên, bạn rửa sạch hạt sen, bỏ tâm rồi cho vào nồi hầm nhừ. Chú ý là không nên dùng quá nhiều nước để hầm sen.

– Tiếp đến, xay cho sen nhuyễn mịn cùng với đường, 1 thìa nước cốt dừa và 1 thìa sữa đặc. Bạn xay càng nhuyễn thì nhân của bánh càng mịn và quyện với vị ngọt bùi của các nguyên liệu.

Bước 2

Cho tất cả hỗn hợp trên vào 1 chiếc chảo rộng, đun ở lửa nhỏ. Bạn cần đảo đều sen trong lúc đun, đến khi sen quánh lại thành hỗn hợp dẻo mịn thì cho dầu ăn vào. Trộn đều hỗn hợp lên rồi tắt bếp.

Bước 3

– Hấp chín khoai lang tím, bỏ vỏ rồi xay nhuyễn. Chú ý là trong quá trình hấp khoai, bạn nên dùng đũa hoặc nĩa đâm vào củ khoai để kiểm tra xem khoai đã chín nhừ hay chưa.

– Sau đó, bạn lọc khoai qua rây để loại bỏ xơ. Sau đó bạn cho 4 thìa nước cốt dừa cùng 3 thìa sữa đặc có đường vào rồi trộn đều, nhuyễn. Xong xuôi thì để khoai vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 30 phút.

Các bước chế biến khoai lang tím làm vỏ bánh

Các bước chế biến khoai lang tím làm vỏ bánh

Bước 4

Chia đều khoai và sen thành những phần bằng nhau rồi bao phần khoai bọc ra ngoài nhân sen.

Bước 5

Quét một chút xíu dầu ăn vào khuôn rồi cho bánh vào khuôn để tạo hình là xong. Các bạn chú ý nén khuôn thật chặt để bánh không bị bở và rỗng. Lấy giấy bạc bọc bên ngoài tờ bìa cứng hình tròn để làm đế bánh.

Sau khi làm xong, các bạn cho bánh vào tủ lạnh ngăn mát khoảng vài giờ là bạn có thể cắt bánh ra ăn được.

Cách làm bánh trung thu này rất đơn giản, dễ làm, và bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh được lượng đường có trong vỏ bánh và nhân bánh để dành cho những người bị lớn tuổi, những người không ăn ngọt hay những người bị tiểu đường, cao huyết áp… Hạt sen còn có tác dụng an thần, dễ ngủ, giúp người lớn tuổi có thể ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn. Khoai lang tím chứa nhiều khoáng chất và vitamin rất tốt cho sức khỏe. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này sẽ giúp cho gia đình bạn có một buổi phá cỗ trung thu ngon lành và khỏe mạnh hơn.

Bánh trung thu khoai lang tím vừa dễ làm lại tốt cho sức khỏe

Bánh trung thu khoai lang tím vừa dễ làm lại tốt cho sức khỏe

Do bánh không có chất bảo quản nên bạn nên làm để ăn trong vòng 3 ngày, không nên để quá lâu, bánh sẽ bị cứng và mất chất dinh dưỡng. Cắt ra ăn không hết bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Như vậy, chỉ cần vài bước đơn giản thì chiếc bánh có màu tím ấm áp, lãng mạn, nhìn rất là mắt và độc đáo. Bạn có thể làm bánh này để tặng cho người thân, họ hàng, gia đình, bạn bè, người yêu… Chắc chắn chiếc bánh này sẽ làm cho bữa phá cỗ Trung thu của gia đình bạn thêm phần thú vị và vui vẻ hơn.

Chúc bạn thành công với món bánh trung thu này nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!