Làm bánh trung thu mơ khô trứng muối như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh trung thu mơ khô trứng muối là một trong những đặc sản bánh trung thu khách sạn rất được các gia đình có điều kiện ưa chuộng chọn mua trong các năm trước. Năm nay nếu bạn muốn làm bánh trung thu này tại nhà thì hãy xem ngay hướng dẫn từ Websosanh.vn để thỏa sức sáng tạo nào!

Đôi nét về bánh trung thu mơ khô trứng muối

Nhắc tới phân khúc bánh trung thu khách sạn hay bánh trung thu cao cấp thì không thể không nhắc tới một hương vị rất ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe mà được nhiều người chọn mua thưởng thức dịp Tết trung thu đó chính là bánh trung thu mơ khô, trứng muối. Trong những năm trước, hương vị bánh trung thu này thường là lựa chọn tung ra hàng đầu của những khách sạn có tiếng như: khách sạn Metropole Hanoi hay khách sạn Sheraton Hanoi. Nhưng năm nay hương vị ít nhiều đã có sự thay đổi. Thay vì mơ khô trứng muối, các khách sạn này đã chuyển sang các hương vị khác có sự hòa quện giữa truyền thống và hiện đại như: hạt sen óc chó trứng muối, đậu xanh hạt chia trứng muối, phúc bồn tử hạt bí, trà ô long trứng muối và một hương vị có mơ khô truyền thống nhưng không phải kết hợp với trứng muối mà là mơ khô trà xanh.

Làm bánh trung thu mơ khô trứng muối như thế nào?
Làm bánh trung thu mơ khô trứng muối như thế nào?

Với những người dân bình thường, bánh trung thu thập cẩm cổ truyền hay bánh nướng, bánh dẻo với các loại nhân đậu xanh, hạt sen mới là hương vị truyền thống, còn với các khách sạn, nơi phục vụ thị hiếu bao nhiêu người có điều kiện kinh tế tốt, loại nhân trái cây khô và các loại hạt mới là hương vị truyền thống họ mang tới cho khách hàng của mình. Với loại nhân này, lượng calo ít hơn, lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhiều hơn mà hương vị bánh lại vừa miệng, thơm ngon, không quá ngọt, ngay cả những người đang ăn kiêng, sợ đường, có bệnh trong người vẫn có thể thoải mái thưởng thức chúng. Nếu bạn đang rất tò mò và muốn làm bánh trung thu mơ khô trứng muối ngay tại nhà thì mời bạn hãy cùng Websosanh.vn khám phá tiếp:

Làm bánh trung thu mơ khô trứng muối cần những nguyên liệu gì?

Để làm bánh trung thu mơ khô trứng muối bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

1. Nguyên liệu làm vỏ bánh trung thu mơ khô trứng muối

  • 500g bột mì thường
  • 340g siro đường
  • 100g dầu đậu phộng
  • 2 muỗng cà phê nước kiềm (Alkaline water)

2. Nguyên liệu làm nhân bánh trung thu mơ khô trứng muối

  • 100g mơ khô
  • Trứng muối (số lượng tùy bạn chuẩn bị)
  • Ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm các loại hạt khô khác theo sở thích. Ví dụ: hạnh nhân, óc chó, hạt điều,…)
Làm bánh trung thu mơ khô trứng muối cần những nguyên liệu gì?
Làm bánh trung thu mơ khô trứng muối cần những nguyên liệu gì?

3. Các nguyên liệu khác

  • 2 muỗng canh đường
  • 100g bột gạo nếp
  • 1/2 muỗng cà phê muối
  • 3 muỗng cà phê mứt mơ
  • 2+1/2 muỗng cà phê dầu hạt cải
  • 6 muỗng cà phê nước

Làm bánh trung thu mơ khô trứng muối như thế nào?

Đã xong khâu chuẩn bị nguyên liệu, giờ chúng ta cùng bắt tay vào làm bánh trung thu mơ khô trứng muối ngay thôi:

  • Đem rây bột mì cho mịn sau đó trộn thêm với siro đường, dầu đậu phộng, nước kiềm đã chuẩn bị theo tỉ lệ ở mục 1. Sau đó nhào bột cho thật mềm và không dính tay thì đậy bột lại để bột nghỉ trong vòng 30 phút.
  • Trộn các nguyên liệu đã chuẩn bị theo tỉ lệ ở mục 2 với nhau trong một cái bát lớn sau đó thêm các thành phần ở mục 3 vào trộn đều. Rồi dùng găng tay nặn nhân thành 12 phần tròn bằng nhau. Lưu ý: đừng nén nhân quá chặt sẽ rất khó để nắn nhân bánh trong khuôn ở các bước sau.
  • Rắc một lớp bột mì mỏng lên bàn và nhào lại bột làm vỏ bánh đã nghỉ 30 phút một lần nữa rồi chia bột thành các phần khoảng 55g/ mỗi phần.
  • Cán bột thành hình trong, dẹt rồi đặt nhân vào gói lại kín nhân, sau đó rắc ít bột mì khô lên khuôn làm bánh trung thu rồi bỏ vào khuôn ép định hình bánh trung thu rồi nhẹ nhàng đẩy bánh ra.
  • Lấy giấy nến đặt lên khay và đặt những chiếc bánh đã ép khuôn lên đó chuẩn bị cho vào lò nướng
  • Làm nóng lò ở nhiệt độ 190 độ C rồi đặt khay bánh trung thu vào nướng trong vòng 10 phút.
  • Lấy bánh trung thu mơ khô trứng muối ra để nguội 5 phút rồi dùng cọ phết nước trứng lên bề mặt bánh cho màu đẹp mắt mà bánh không bị khô. Phết xong bạn lại bỏ bánh vào lò nướng rồi nướng thêm 10 phút.
  • Nướng xong, lấy bánh trung thu ra và quét một ít nước men lên bánh vậy là để nguội. Tác phẩm bánh trung thu mơ khô trứng muối của bạn đã hoàn thành. Giờ bạn có thể thưởng thức nó cùng gia đình rồi đấy!
Làm bánh trung thu mơ khô trứng muối như thế nào?
Làm bánh trung thu mơ khô trứng muối như thế nào?

Hi vọng với hướng dẫn làm bánh trung thu mơ khô trứng muối chi tiết trên từ Websosanh.vn đã giúp bạn sáng tạo thêm được những hương vị bánh trung thu mới! Chúc bạn thành công!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!