7 loại bánh trung thu trứng muối ngon "nuốt lưỡi" nhất định phải mua năm 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trứng muối béo ngậy, mặn mặn khi kết hợp với các vị bánh trung thu tạo nên một hương vị lôi cuốn, muốn ăn mãi không thôi. Dưới đây là 7 loại bánh trung thu trứng muối ngon mà mỗi người nên thử trong Tết Trung thu 2023 này.

1. Bánh trung thu lava trứng muối tan chảy

Bánh trung thu trứng muối tan chảy hay còn gọi là bánh trung thu lava là loại bánh trung thu ngon nổi tiếng xuất xứ từ Hồng Kông (Trung Quốc) và hiện cũng rất được yêu thích tại Việt Nam. Khi thưởng thức, lớp vỏ bánh mềm dày sẽ kết hợp tuyệt vời với lòng đỏ trứng muối tan chảy ẩm, mặn béo đưa tới tổng hòa vị giác ngon ấn tượng.

Bánh trung thu trứng muối tan chảy
Bánh trung thu trứng muối tan chảy

Thương hiệu bánh trứng muối tan chảy nổi tiếng nhất trên thị trường là dòng bánh trung thu lava Hong Kong MX với giá khoảng 1,2 triệu đồng/hộp 8 bánh. Tuy nhiên hiện cũng đã có nhiều hãng trung thu truyền thống tại Việt Nam bán ra dòng bánh trứng chảy như Kinh Đô, Mai Sơn,… với giá bán bình dân hơn.

2. Bánh trung thu trà xanh trứng muối

Vị bánh matcha trà xanh có chút đắng và ít ngọt khi kết hợp với vị trứng muối mặn béo đưa tới một tổng hương vị độc đáo, phá cách. Đặc biệt, trong trà xanh có nhiều các vitamin cũng như chất chống oxy hóa nên còn rất tốt cho sức khỏe.

Bánh trung thu vị trà xanh trứng muối hấp dẫn
Bánh trung thu vị trà xanh trứng muối hấp dẫn

Thông thường, bánh trung thu vị trà xanh trứng muối là gồm vỏ bánh vị trà xanh, kết hợp nhân trứng muối đậu xanh. Bên cạnh đó, một số hãng còn đưa ra dòng bánh với nhân trứng chảy kết hợp trà xanh. Ngoài hương vị ngon độc đáo thì dòng bánh trung thu trứng muối trà xanh còn có màu xanh tươi mát, khác biệt với các màu vàng/trắng đặc trưng của bánh trung thu nói chung.

3. Bánh trung thu ngàn lớp trứng chảy

Bánh ngàn lớp trứng muối là loại bánh xuất xứ từ tại Đài Loan (Trung Quốc). Khác với dòng bánh lava Hong Kong, bánh trứng muối ngàn lớp Đài Loan có vỏ bánh giòn xốp được tạo thành từ hàng trăm lớp bánh khác nhau. Khi cắn vào miếng bánh, lớp vỏ ngoài vỡ giòn trong miệng, khi tiếp xúc với lớp nhân trứng muối tan chảy tạo ra một hương vị cực kỳ đặc biệt.

Bánh trung thu ngàn lớp trứng muối hấp dẫn
Bánh trung thu ngàn lớp trứng muối hấp dẫn

Nổi tiếng nhất trong các dòng bánh trung thu trứng muối tan chảy ngàn lớp chính là thương hiệu Liu Xin Su. Bên cạnh đó, một số các hiệu bánh ngọt nổi tiếng trong nước cũng cho ra mắt dòng bánh này. Giá bán bánh trung thu ngàn lớp trứng chảy rơi vào khoảng 250.000 đồng/hộp 6 bánh.

4. Bánh trung thu khoai môn trứng muối

Khoai môn với kết cấu mềm mịn đặc trưng của tinh bột, vị ngọt nhẹ, thơm mùi hạt dẻ và màu tím bắt mắt là nguyên liệu được nhiều hãng bánh đưa vào các dòng bánh trung thu. Trứng muối mặn béo được bọc trong lớp nhân khoai mềm dẻo tạo ra hương vị đậm đà, thân quen.

Bánh trung thu khoai môn trứng muối
Bánh trung thu khoai môn trứng muối

Ngoài việc sử dụng làm nhân thì nhiều hãng bánh cũng sử dụng khoai môn như một thành phần tạo màu cho vỏ bánh. Màu tím mới lạ, đẹp mắt rất phù hợp cho việc biếu tặng người thân, người yêu. Hiện nay hầu hết các thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng đều cho ra mắt dòng bánh trung thu khoai môn trứng muối với giá bán tương đương các dòng bánh thông thường.

5. Bánh trung thu than tre trứng muối

Bột tinh than tre không màu, không mùi nên không ảnh hưởng tới hương vị nguyên thủy của bánh trung thu. Do đó, tinh than tre thường được sử dụng như chất tạo màu cho vỏ bánh, giúp đưa tới những chiếc bánh trung thu màu đen sang trọng khác biệt.

Vị bánh trung thu than tre trứng muối
Vị bánh trung thu than tre trứng muối

Ngoài ra, than tre cũng được các hãng sử dụng để tạo màu cho các dòng bánh nhân trứng muối tan chảy. Thông thường bánh trung thu than tre trứng muối phần lớn là bánh nướng và có mùi vị truyền thống nhất. Với màu sắc độc lạ, dòng bánh trung thu trứng muối than tre phù hợp cho việc mua về thưởng thức trong gia định, hoặc tặng bạn thân.

6. Bánh trung thu trứng muối phô mai

Bánh trung thu trứng muối phô mai
Bánh trung thu phô mai trứng muối.

Phô mai béo ngậy, vị thanh thanh, nhạt khi kết hợp với trứng muối làm tăng độ béo của nhân bánh trung thu. Cùng với lớp vỏ bánh mềm ngọt giúp tạo tổng hương vị ngon miệng, càng ăn càng ghiền, phù hợp với những “fan” của phô mai và trứng muối.

Vị bánh trung thu trứng muối phô mai thường không nhiều hãng sản xuất, và thường là sản phẩm đặc trưng của một số các hiệu bánh nổi tiếng, hoặc bánh trung thu handmade.

7. Bánh dẻo trứng muối

Hầu hết các vị bánh trung thu trên đây đều thuộc dòng bánh nướng với vỏ bánh được nướng. Tuy nhiên, với những người thích cảm giác dẻo mịn thì các dòng bánh dẻo trứng muối sẽ là lựa chọn phù hợp.

Bánh dẻo trứng muối
Bánh dẻo trứng muối

Thông thường bánh dẻo trứng muối sẽ gồm vỏ bánh nếp dẻo (màu trắng, dẻo mịn) đi kèm với nhân bánh thập cẩm có trứng muối. Loại bánh này rất phổ biến và gần như tất cả các hãng bánh trung thu sản xuất. Giá bánh dẻo trứng muối cũng đa dạng từ bình dân tới cao cấp tùy điều chỉnh khác trong nhân bánh, nên phù hợp với nhiều người.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!