Làm gì khi bé bị dị ứng đạm sữa công thức?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dị ứng đạm sữa công thức khiến các bé tiêu chảy, nổi mẩn đỏ, không lên cân hoặc sụt cân,... vì thế cha mẹ cần phát hiện và xử lý kịp thời để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Sữa công thứctrẻ emlà sản phẩm dinh dưỡng bổ sung hoặc thay thế sữa mẹ cho bé trong những năm đầu đời. Sữa công thức chủ yếu được làm từ sữa bò và thật không may là có khoảng 2 đến 3% trẻ em dưới 3 tuổi bị dị ứng đạm sữa bò trong sữa công thức.Vậy trong trường hợp này mẹ phải làm gì để bé khỏe mạnh và phát triển tốt?

Dị ứng đạm sữa công thức là gì?

sữa bột

Nổi mẩn đỏ là một trong những dấu hiệu dị ứng đạm sữa bột

Dị ứng đạm sữa là phản ứng của hệ thống miễn dịch trong cơ thể lên các protein có trong sữa. Điều này có nghĩ làhệ thống miễn dịch của bé sẽ tấn công các protein trong sữa, “thấy” nó như là một vật thể lạ cần phải được tiêu diệt và vì vậy gây nên phản ứng dị ứng. Bên cạnh đó, khi bị dị ứng đạm sữa thì các bé cũng không thể hấp thụ được đạm sữa nên gây ra thiếu hụt dinh dưỡng, không tăng cân hoặc giảm cân.

Nguyên nhân dị ứng đạm sữa bột có thể là do di truyền, nếu mẹ hoặc cha đã từng dị ứng với sữa bột (hoặc sữa bò) lúc còn bé thì có khoảng 50-80% cơ hội con của họ cũng sẽ bị như vậy. Các biểu hiện của dị ứng đạm sữa của bé là: tiêu chảy, nôn, da nổi mẩn đỏ, trẻ quấy khóc, đánh rắm,khò khè, khó thở, có đờm trong mũi và cổ họng, không tăng cân hoặc giảm cân.

Làm gì khi bé bị dị ứng đạm sữa công thức?

Khi bé bị dị ứng đạm sữa công thức thì cha mẹ cần phải phát hiện và xử lý kịp thời để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Dưới đây là những việc cần làm khi bé có các triệu chứng dị ứng đạm sữa công thức:

– Xét nghiệm phân:Phân của trẻ bị dị ứng sữa bò thường có lẫn máu, xét nghiệm phân là cách để biết chắc bé có bị dị ứng đạm sữa bột hay không.

– Sau khi biết chắc chắn bé đang bị dị ứng đạm sữa bột thì cha mẹ cần đổi sữa mà bé đang dùng. Thật không may là khoảng 50% bé dị ứng với sữa bò cũng dị ứng với đối tác của nó là sữa đậu nành. Trong trường hợp này mẹ nên chọn cho bé loại sữa bột được làm từ sữa dê.

– Nếu bé bú mẹ thì mẹ cần phải quan tâm đến chế độ ăn của mình,cần phải bỏ các thực phẩm chứa sữa và các loại thịt giàu đạm như bò, lợn vì các loại protein này có thể “đi qua” sữa mẹ.

– Để đề phòng dị ứng cho bé, mẹ cầnkiểm tra nhãn mác, thành phần trên các sản phẩm sử dụng cho con,khuyến cáo người nhà, người chăm sóc bé không cho bé ăn đồ lạ và chuẩn bị sẵn một số thuốc chống dị ứng tại nhà để phòng cho bé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bé bị dị ứng đạm sữa bò nên uống sữa bột nào?

Bé bị dị ứng đạm sữa bò nên uống sữa bột nào?

Sữa bột cho bé dị ứng đạm sữa bò được đặc chế với công thức sữa đặc biệt giúp loại trừ dị ứng để bé hấp thụ dinh dưỡng tốt và phát triển toàn diện. Dưới đây là một số loại sữa bột phù hợp với thể trạng của bé dị ứng đạm sữa bò:

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!