Cách chọn sữa công thức thủy phân cho trẻ dị ứng đạm sữa bò

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trẻ có cơ địa di ứng với protein trong sữa thường gặp phải khó khăn khi lựa chọn sữa công thức tốt nhất; dưới đây là loại sữa công thức cho trẻ dị ứng sữa bò.

Ngoài sữa công thức có thành phần từ sữa bò và sữa dê, một loại sữa rất được cha mẹ quan tâm là sữa công thức cho trẻ dị ứng sữa bò quan tâm, cụ thể là các dòng sữa thủy phân và sữa công thức từ đậu nành, ngoài ra một số loại sữa dành cho trẻ trên 6 tháng tuổi hoặc trẻ trên 1 tuổi nhằm bổ sung thêm khi trẻ đã bắt đầu chế độ ăn dặm cũng rất đáng tìm hiểu để bổ sung cho trẻ kịp thời. Websosanh.vn sẽ giới thiệu các dòng sữa thủy phân chi tiết hơn giúp bạn có lựa chọn dễ dàng và phù hợp cho con của mình nhé!

Công thức sữa Fully Hydrolysed-Protein Formula ( sữa thủy phân hoàn toàn)

Trước tiên bạn cần biết rằng trên thị trường có hai loại sữa Hydrolysed milk ( sữa thủy phân) bao gồm:

– Sữa sử dụng công thức hydrolysed hoàn toàn

– Sữa sử dụng công thức hydrolysed một phần

k

Trong đó, công thức sữa Hydrolysed hoàn toàn được thiết kế đặc biệt dành cho trẻ em dị ứng hoặc không dung nạp sữa bò. Đây là loại sữa sử dụng cho trẻ được thăm khám cẩn thận.

Nếu trẻ nhà bạn có dị ứng với sữa bò, loại protein trong sữa sẽ có phản ứng dị ứng với sữa hoặc nếu trường hợp trẻ không dung nạp thì sẽ có hiện tượng khó tiêu hóa đường lactose trong sữa bò.

Công thức hydrolysed phụ thuộc vào sữa bò và có cùng nguồn dinh dưỡng với loại sữa công thức tiêu chuẩn. Tuy nhiên protein trong sữa được thủy phân và điều này giúp phá vỡ những chất gây dị ứng có trong sữa. Những sữa này nhìn chung là sẽ không chứa lactose và trẻ khó dung nạp sữa bò cũng sẽ hấp thụ được loại sữa này một cách dễ dàng.

Nếu con bạn trong trường hợp nặng hơn, trẻ dị ứng với sữa bò với những triệu chứng như đau bụng, đi ngoài, nổi mẩn… bạn có thể đưa trẻ đến thăm khám bác sỹ trước khi đổi loại sữa cho trẻ. Nếu trẻ được chuẩn đoán là dị ứng với protein trong sữa bò, bác sỹ sẽ đưa ra một công thức sữa thủy phân protein hoàn toàn. Tuy nhiếu nếu trẻ chỉ không dung nạp sữa bò, bác sỹ nhi khoa thường sẽ chỉ khuyên nên mua sữa công thức không chứa lactose.

Công thức sữa Partially hydrolysed milk ( sữa thủy phân một phần)

 

c

Loại sữa này được làm hoàn toàn từ protein của whey ( chất sữa lỏng tách ra sau quá trình kết tủa sữa). Điều này giúp cho trẻ dễ dàng hấp thụ sữa hơn, và phù hợp với những trẻ bị những bệnh về đường ruột, dễ nhạy cảm và nôn trớ, đang trong thời gian bị ốm hoặc mới ốm dậy. Sữa thủy phân một phần cũng được khuyên dùng cho những trẻ dị ứng.

Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có bằng chứng cho thấy loại sữa này dễ tiêu hóa hơn. Những sản phẩm sữa công thức thủy phân một phần cũng không phù hợp với trẻ dị ứng với protein trong sữa bò, bởi không phải tất cả protein trong sữa này đều được thủy phân hoàn toàn mà chỉ có một phần được loại bỏ, cũng chính vì vậy mà nó không hoàn toàn loại bỏ được nguy cơ gây dị ứng cho trẻ.

 

Sữa sử dụng công thức triết xuất từ đậu nành

 

d

Sữa công thức có chiết xuất đậu nành được làm từ các hạt đậu, nó cũng cung cấp vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng phù hợp với loại sữa dành cho trẻ.

Công thức sữa từ đậu nành cần cẩn trọng hơn khi dùng cho bé, chỉ những loại sữa được các bác sỹ nhi khoa khuyên dùng cho trẻ của bạn thì mới nên cho trẻ uống. Mặc dù các nhà sản xuất sữa công thức từ đậu nành nói rằng loại sữa này phù hợp với những trẻ từ mọi lứa tuổi, ngay cả đối với trẻ mới sinh, tuy nhiên những chuyên gia sức khỏe không khuyến khích dùng loại sữa này cho trẻ dưới 6 tháng tuổi.

Công thức sữa đậu nành cũng không được khuyến khích sử dụng cho trẻ dị ứng sữa bò, chỉ khi từ 6 đến 10 tháng tuổi trẻ có dị ứng với sữa bò cũng sẽ có nguy cơ cao nhạy cảm với đậu nành.

Nếu bạn muốn cho trẻ chuyển sang uống sữa đậu nành khi được 6 tháng tuổi, bạn nên chắc chắn rằng cần quan tâm hơn tới sự mọc răng của bé. Sữa công thức từ đậu nành có thể làm hại men răng của bé qua thời gian, lí do là bởi loại sữa này thường chứa nhiều đường glucose có hại cho men răng và dễ gây tác hại tới hàm răng còn non nớt của bé.

Những loại sữa bổ sung cho chế độ ăn dặm dành cho trẻ trên 6 – 12 tháng tuổi:

Sữa follow-on

Follow-on formula là loại sữa công thức tốt nhất, đặc biệt dành cho trẻ từ 4 đến 12 tháng tuổi và có thể ăn được một số thực phẩm rắn, loại sữa này có hàm lượng protein và khoáng chất cao hơn so với sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh thông thường. Chúng được sản xuất với phù hợp nhất dành cho trẻ trên 6 tháng tuổi. Những loại sữa follow on được quảng cáo là chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn sữa bò và được bổ sung thêm vi chất sắt, các vitamin cần thiết và khoáng chất giúp trẻ mau lớn và khỏe mạnh, phát triển được cả thể chất và trí lực.

Tuy nhiên nhiều nghiên cứu cho thấy những lợi ích trên không thực sự có hiệu quả rõ ràng đối với trẻ. Sự so sánh với sữa bò cũng khá lập lờ, bởi sữa tươi bò là loại sữa không được khuyến khích sử dụng dành cho trẻ em dưới 1 tuổi.

Sữa uống giúp trẻ no lâu

Đây là loại sữa follow-on có bổ sung thêm ngũ cốc, theo nhà sản xuất loại sữa này sẽ giúp cho trẻ dễ ngủ và ngủ ngon hơn vào ban đêm. Tuy nhiên, thực chất không có bằng chứng cụ thể nào về việc sữa này giúp trẻ ngủ ngon giấc hoặc giúp trẻ no lâu hơn.

Nếu con của bạn mới chỉ dưới 6 tháng tuổi, bạn không nên dùng sữa này dành cho bé. Điều này là bởi ngũ cốc không phù hợp, không dành cho những trẻ còn quá bé, trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi. Một lưu ý nữa đó là bạn không nên dùng sữa cho trẻ nếu trẻ có xu hướng tăng cân, nếu bạn sử dụng một lượng sữa tương tự cho trẻ uống nhưng trẻ lại tăng cân hơn dù là không tăng cân quá nhiều thì cũng cần thận trọng.

Sữa phát triển chiều cao

Growing-up Milk được cho là tốt hơn sữa bò bởi vì nó có chứa thêm chất sắt, vitamin và khoáng chất. Sữa loại này được khuyên dùng cho trẻ trên 1 tuổi.

Tuy nhiên nếu bé nhà bạn khỏe mạnh, tăng cân đều và đủ tiêu chuẩn thì cũng không cần thiết phải dùng thêm sữa. Khi con bạn được 1 tuổi, bé có thể dùng thêm sữa chứa chất béo – full fat milk là loại đồ uống chính cùng với các loại thực phẩm cứng khác để cung cấp các loại dưỡng chất phong phú hơn có trong rau củ và thịt cá.

Theo nghiên cứu, trẻ em rất dễ bị thiếu hụt nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khi trẻ đã quen ăn những bữa ăn thông thường. Department of Health đã khuyến khích tất cả trẻ em độ tuổi từ 6 tháng đến 5 tuổi cần được bổ sung thêm khẩu phẩn ăn đa dạng hơn.

Một trong những cách bổ sung cho trẻ là các dạng viên uống vitamin A, C và D. Nếu trẻ em được uống những viên vitamin này và ăn uống tốt thì trẻ sẽ không cần dùng thêm sữa. Mặc dù các loại sữa công thức tốt nhất này có chứa nhiều chất dinh dưỡng, sữa cũng có chứa một lượng đường rất cao. Điều này có hại cho răng và sức khỏe của trẻ về lâu về dài. Nếu bạn không chắc chắn về việc có nên cho trẻ dùng thêm các loại sữa công thức cho bé 12 tháng tuổi hay không, bạn có thể gặp bác sỹ nhi khoa để được tư vấn tốt nhất cho bé.

Theo babycentre.co.uk

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!