Làm gì khi điện thoại iPhone 8/ 8 Plus bị nóng máy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một trong những smartphone cao cấp nhưng trong quá trình sử dụng, tình trạng nóng máy cũng không quá hiếm khi sử dụng iPhone 8.

Nguyên nhân tình trạng iPhone 8/ 8 Plus bị nóng máy là gì và cách xử lý như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

 

Nguyên nhân điện thoại iPhone 8 / 8 Plus bị nóng máy

– Do bản chất của iPhone 8/8 Plus

Trên thực tế, các smartphone có vỏ bằng kim loại như 7 và 8 Plus có nhược điểm là mặc dù tản nhiệt tố nhưng nếu vi xử lý quá nóng thiết bị cũng nóng lên. Chính vì thế, do chip A10 của Apple vẫn chưa giải quyết tốt vấn đề này nên trong những lúc mà người dùng chơi game đồ họa nặng hoặc sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng khiến chip nóng lên, thì bạn sẽ thấy iPhone 8 và 8 Plus rất nóng.

– Do sử dụng ốp lưng cho iPhone 8/ 8 Plus

Mặc dù ốp lưng có chức năng bảo vệ điện thoại tốt trước những rơi vỡ, xước, tuy nhiên với các dòng ốp rẻ tiền, kèm theo đó là khả năng tản nhiệt kém, đây là cũng là một trong những nguyên nhân khiến iPhone 8 bị nóng.

– Thói quen sử dụng không đúng

Với một số người thường xuyên để độ sáng màn hình iPhone quá sáng, kèm với đó là bật wifi, 3G, 4G thường xuyên. Bên cạnh đó là sử dụng quá nhiều ứng dụng cùng lúc… cũng là nguyên nhân khiến iPhone 8 bị nóng.

Một nguyên nhân khá nguy hiểm nữa là nhiều người còn vừa sạc pin, vừa chơi game…điều này khiến iPhone 8 rất nóng, và có thể gây nguy hiểm.

Làm gì khi điện thoại iPhone 8/ 8 Plus bị nóng

Như đã nói trên đây, có khá nhiều những nguyên nhân khiến iPhone 8 và 8 Plus bị nóng trong quá trình sử dụng, chính vì thế tùy từng nguyên nhân mà bạn chọn lựa ra những cách giải quyết phù hợp.

– Không nên sử dụng iPhone 8 liên tục trong thời gian dài, điều khiến pin bị tiêu hao nhanh chóng và làm máy nóng lên rất nhiều.

– Tắt bớt các ứng dụng ngầm không cần thiết vì khiến pin bị tiêu hao năng lượng nhanh và dẫn đến nóng máy.

– Hạn chế sử dụng điện thoại trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

– Không được vừa sạc vừa sử dụng điều này khiến máy trở nên rất nóng và có thể xảy ra tình trạng cháy nổ.

– Nếu phát hiện máy nóng bất thường bạn có thể tiến hành khởi động lại để làm mới toàn bộ hệ thống máy và có thể khắc phục được tình trạng nóng máy này.

– Nếu sau khi sử dụng các cách trên nhưng bạn thấy iPhone 8 vẫn nóng, hãy mang máy đến các cửa hàng uy tín để được sửa chữa hoặc thay pin mới tốt nhất.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có cách để giải quyết tình trạng iPhone 8 Plus bị nóng trong quá trình sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!