Làm gì khi trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi bị táo bón?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi bị táo bón, các mẹ cần quan sát và đưa ra các biện pháp hợp lý để chấm dứt tình trạng táo bón của bé.

Với những người mới lần đầu làm cha mẹ, mỗi vấn đề trên con đều khiến họ vô cùng lo lắng, và đặc biệt là giai đoạn bé còn sơ sinh dưới 3 tháng tuổi vì các ba mẹ chưa có nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc con. Một trong những vấn đề khiến nhiều bậc cha mẹ đau đầu là bé bị táo bón. Mặc dù vẫn cho con ăn uống đầy đủ như bé đi phân rất cứng, hay khóc khi đi vệ sinh hoặc là quá 1 tuần vẫn chưa đi vệ sinh.

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị táo bón khá nhiều, và mỗi nguyên nhân, các mẹ cần có những biện pháp xử lý riêng, dưới đây là một số giải pháp khi trẻ sơ sinh bị táo bón.

bé sơ sinh bị táo bón
Có nhiều các cách xử lý khi bé sơ sinh nhà bạn bị táo bón

1. Cho trẻ sơ sinh uống thêm nước

Ngoài việc cho con bú sữa mẹ, bạn có thể cho trẻ uống thêm chút nước. Việc có đủ chất lỏng giúp phân của bé trương nở hơn và di chuyển trong ruột dễ dàng hơn.

2. Đổi loại sữa công thức bé sơ sinh đang dùng

Nếu bé uống sữa công thức và bị táo bón, bạn hãy thử đổi sang loại sữa bột khác. Nếu không biết chọn loại sữa nào phù hợp với bé, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ nhi khoa hay chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm.

3. Nếu bé đã ăn dặm hãy bổ sung chất xơ vào chế độ ăn và thay đổi dạng thứ ăn

Nếu trẻ đã ăn dặm và việc bổ sung nước không thể làm giảm triệu chứng táo bón ở trẻ, bạn hãy thử thay thế bằng các loại rau và trái cây có tính chất nhuận tràng như rau lang, táo, mận hoặc lê. Việc tiêu thụ những loại thực phẩm này giúp phân của bé trở nên mềm và dễ đi tiêu hơn. Tuy nhiên phương pháo này

Bạn chỉ nên cho bé uống nước trái cây và không thêm đường khi trẻ đã lớn hơn 4 tháng tuổi. Hãy cho trẻ uống với lượng từ 30 – 50ml nước trái cây pha với nước theo tỉ lệ 1: 1. Bạn hãy thử nhiều lần với lượng khác nhau để xem phản ứng của bé.

Nếu bạn muốn cho bé ăn thức ăn đặc, hãy thử cho bé ăn cháo đậu, mận, lê nạo hoặc xau nhuyễn… Không nên cho thức ăn có thể gây táo bón như chuối, cà rốt…

Ngoài ra, việc cho trẻ vận động đủ và ăn đúng giờ cũng góp phần hình thành thói quen đi tiêu tốt ở trẻ.

Tuy nhiên, sau khi đã sử dụng tất cả các biện pháp mà bé vẫn không đỡ táo bón thì các mẹ cần phải đưa con đi khám vì trong một số trường hợp hiếm gặp, trẻ sơ sinh bị táo bón có thể liên quan đến các tình trạng bệnh lý nghiêm trọng như xơ nang, cường giáp, phì đại tràng bẩm sinh… Do đó, bạn nên đưa con đến bệnh viện nếu đã áp dụng các biện pháp kể trên mà không hiệu quả hoặc bé đi phân có máu để được chẩn đoán chính xác và can thiệp kịp thời.

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!