Làm quen với việc sử dụng điện thoại iPhone 2 SIM 2 sóng hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước kia Apple chắc chắn chưa từng nghĩ đến việc những dòng điện thoại iPhone của mình sẽ hỗ trợ người dùng 2 băng tầng sóng, nhưng nay do nhu cầu đòi hỏi của người dùng quá cao cho nên Apple cũng buộc lòng thay đổi định kiến xưa cũ. Tuy nhiên, nghe thì có vẻ dễ sử dụng nhưng nó khác xa hoàn toàn.

Nghe có vẻ quá dễ, tuy nhiên đây là lần đầu tiên Apple trang bị tính năng 2 SIM cho sản phẩm của mình. Vì thế nếu có dự định mua sắm sau này bạn nên đọc hướng dẫn sử dụng 2 SIM cho điện thoại iPhone Xr và iPhone Xs Max ngay sau đây:

+ Điện thoại iPhone 2 SIM có 2 phiên bản dành cho 2 thị trường khác nhau, gồm:

  • Điện thoại iPhone 2 SIM (vật lý): Dành riêng cho thị trường Trung Quốc, Hong Kong va Macau.
  • Điện thoại iPhone 2 SIM (1 SIM vật lý, 1 eSIM): Dành cho các thị trường còn lại.

Tính năng 2 SIM (vật lý) chỉ được trang bị cho điện thoại iPhone XS Max và iPhone XR. Cả 2 SIM đều hoạt động trên bằng tần 1.800 MHz nên có thể sử dụng tại Việt Nam. Riêng iPhone XS sẽ có duy nhất 1 phiên bản 2 SIM (1 SIM vật lý, 1 eSIM).

Làm quen với việc sử dụng 2 SIM trên điện thoại iPhone Xr và iPhone Xs Max

Theo Apple, điện thoại iPhone 2 SIM sẽ giúp người dùng phân tách công việc dễ dàng hơn. Ví dụ, SIM 1 dùng để gọi, nhắn tin và SIM 2 chuyên truy cập mạng 3G/4G. Đặc biệt, 2 SIM có thể lắp đặt được trên cùng 1 khe SIM đơn, tức là 1 SIM được lắp trên và SIM còn lại được lắp dưới. Cách bố trí thông minh này giúp người dùng dễ dàng thao tác lắp SIM hơn so với khe SIM truyền thống trước đây trên những dòng điện thoại iPhone cũ.

Làm quen với việc sử dụng điện thoại iPhone 2 SIM 2 sóng hiện nay
Điện thoại iPhone 2018 sẽ hỗ trợ 2 băng tầng sóng

Khi thiết lập chế độ dùng SIM, Apple sẽ cung cấp một số tùy chọn dùng SIM cho mục đích như: cá nhân, công việc, DATA, du lịch…

Khi thực hiện cuộc gọi, điện thoại iPhone 2 SIM sẽ nhớ bạn dùng SIM nào (số nào) cho lần gọi trước và ưu tiên cuộc gọi trên số đó. Người dùng cũng có thể dễ dàng chuyển qua gọi bằng SIM khác.

Apple còn cung cấp thêm 2 tùy chọn, SIM chính và SIM phụ. SIM chính được ưu tiên sử dụng để thực hiện cuộc gọi, SMS, truy cập mạng, iMessage và FaceTime. Trong lúc đó, SIM phụ chỉ dùng để gọi và nhắn tin.

Bạn hoàn toàn có thể đưa ra tùy chọn SIM nào được quyền truy cập mạng bằng cách truy cập vào: Cài đặt > Mạng di động > Dữ liệu di động, sau đó chọn SIM cần thiết lập.

Biểu tượng cột sóng 2 SIM trên iPhone XS Max và iPhone XR cũng khá lạ, bạn phải để ý kỹ mới nhận thấy rằng đó là 2 biểu tượng khác nhau.

Nghe có vẻ mới mẻ và lạ lẫm, tuy nhiên bạn sẽ dễ dàng làm quen và sử dụng được 2 SIM trên điện thoại iPhone Xr và iPhone Xs Max chỉ sau vài ngày sử dụng nó.

Điện thoại iPhone 2018 hỗ trợ 2 SIM 2 sóng – Sự thật rộng lượng hay là tính bảo thủ nửa vời

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!