Làm sao để biết chiều cao của con bạn trong tương lai?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng chúng tôi xem xét các yếu tố ảnh hưởng tới chiều cao của con bạn và thử làm phép tính dự đoán chiều cao trong tương lai của bé

Bạn mong đợi con bạn sẽ sở hữu chiều cao cuối cùng lúc trưởng thành là bao nhiêu? Có vẻ nhiều người sẽ cho rằng bạn dễ dàng phán đoán chiều cao của con cái dựa vào chiều cao của cha mẹ bạn. Tuy nhiên có nhiều điều hơn thế.

Chúng tôi đã hỏi bác sĩ nhi khoa về cách để trẻ phát triển chiều cao tối ưu. Các bác sĩ nhi khoa đã sắp xếp thông tin lấy từ kết quả các cuộc nghiên cứu cũng như những lời đồn đại trong cuộc sống để cố gắng tăng chiều cao trưởng thành cho con bạn và liệu con bạn có làm bất cứ điều gì để gia tăng thêm chiều cao?

Những yếu tố ảnh hưởng tới chiều cao

Vaneeta Bamba, bác sĩ nội tiết Nhi khoa của Bệnh viện Nhi ở Philadelphia đã cho rằng: Chiều cao cuối cùng khi trưởng thành phụ thuộc vào một số yếu tố: khuôn mẫu chiều cao và sự phát triển chẳng hạn như sự tăng trưởng phát triển là sớm hay trễ của các thành viên trong gia đình; thời điểm bước vào tuổi dậy thì, hay có mắc căn bệnh mãn tính nào không, và cả chế độ dinh dưỡng nữa.

Chiều cao trong tương lai của con bạn sẽ là bao nhiêu?

Chiều cao trong tương lai của con bạn sẽ là bao nhiêu?

Cách tìm ra chiều cao trưởng thành cuối cùng

Theo Adda Gimberg, một bác sĩ nội tiết Nhi khoa thuộc Bệnh viện Nhi Philadelphia đã cho rằng: Cách tốt nhất để biết chiều cao tương lai là xem biểu đồ tăng trưởng cùng bác sĩ nhi khoa.

Các bác sĩ theo dõi chiều cao của bạn mỗi khi kiểm tra sức khoẻ. Họ vẽ biểu đồ chiều cao kết hợp với độ tuổi và so sánh với những chuẩn dành cho bé trai và bé gái khoẻ mạnh. Bác sĩ Grimberg đã tổng hợp được rằng: Trẻ em khoẻ mạnh thì đồ thị có xu hướng đi theo đường cong trên biểu đồ được thiết lập bởi cấu trúc gen của họ.

Bạn cũng có thể làm một phép tính nhỏ với chỉ số chiều cao của cha mẹ:

Công thức dưới đây được thiết lập bởi giáo sư nhi khoa tại Trường Y khoa Keck thuộc Trường Đại học Nam California, Los Angeles, sẽ dự đoán chiều cao cuối cùng của con bạn, sai lệch 5 cm.

Đối với bé gái:

Chiều cao trưởng thành cuối cùng = ((chiều cao của cha – 12,7 cm) + chiều cao của mẹ) / 2

Đối với bé trai:

Chiều cao trưởng thành cuối cùng = ((chiều cao của mẹ + 12,7 cm) + chiều cao của cha) / 2

Liệu cha mẹ cao hoặc thấp thì con có như vậy không?

Bác sĩ Bamba đã nói rằng: Yếu tố gen từ cha mẹ đóng một vai trò lớn trong mô hình tăng trưởng của con cái và chiều cao cuối cùng lúc trưởng thành. Tuy nhiên đây không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự phát triển của đứa trẻ.

Minh Hường

(Theo teen)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 3 đồ chơi bác sĩ được bố mẹ chọn mua nhiều nhất cho bé

Top 3 đồ chơi bác sĩ được bố mẹ chọn mua nhiều nhất cho bé

Đồ chơi bác sĩ là món đồ chơi trẻ em giúp bé phát triển khả năng vận động, trí tưởng tượng, đồng thời giúp bé bớt cảm giác sợ sệt, lo lắng khi đi khám bệnh. Vì có nhiều lợi ích nên sản phẩm này đã và đang được nhiều bố mẹ quan tâm lựa chọn cho con để giúp con phát triển những kỹ năng quan trọng.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!