Làm sao để giúp trẻ an toàn trước dịch bệnh ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi khi thời tiết chuyển mùa là lúc dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ, trẻ em có sức đề kháng yếu dễ mắc phải các bệnh truyền nhiễm

Vào những ngày này, tin tức trên các phương tiện truyền thông đang cảnh báo về các bệnh dịch thường gặp khi thời tiết chuyển mùa đang có xu hướng lan rộng. Tôi đã nghe từ các bậc cha mẹ những câu hỏi truyền tai, chẳng hạn như: Làm thế nào để đối phó với các virus truyền nhiễm hay làm sao để bé không bị nhiễm bệnh khi đến trường, hay khi tham gia các hoạt động cộng đồng?

Nỗi lo bé bị nhiễm bệnh của các bậc cha mẹ

Nỗi lo bé bị nhiễm bệnh của các bậc cha mẹ

Với những trăn trở từ các bậc cha mẹ, tôi muốn nhắc các bạn hãy quay trở lại những điều cơ bản để ngăn chặn sự lây nhiễm cho các bé. Những điều này các bạn đã được nghe rất nhiều từ nhiều nguồn thông tin, nhưng giờ chính là lúc các bạn đưa chúng từ lý thuyết thành hành động thực tế. Các bạn hãy nhớ kỹ một điều – phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Là một người mẹ có con nhỏ, tôi khá lo lắng khi các bệnh dịch lan rộng. Thành thật mà nói, trường học là nơi các bệnh dịch truyền nhiễm dễ phát triển khiến các bé có sức đề kháng yếu thường dễ bị lây hơn cả – chẳng hạn như bệnh cảm cúm, đau mắt, sởi, thuỷ đậu…có khi là sổ mũi thông thường.

Dưới đây là một số việc đơn giản mà bạn cần áp dụng ngay cho bé, để ngăn chặn virus tấn công cũng như nâng cao sức đề kháng cho con:

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng là cách hiệu quả để phòng tránh bênh lây nhiễm

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng là cách hiệu quả để phòng tránh bệnh tật

– Rửa tay thường xuyên, ít nhất trong 20 giây, đặc biệt trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

– Không dùng chung thức ăn và đồ uống

– Không để tay bẩn chạm vào mắt hoặc mũi

– Không cho các vật vào miệng, chẳng hạn như bút chì, bút mực

– Dùng tay che miệng khi ho hoặc hắt hơi, sau đó rửa sạch (để tránh lây lan virus cho người khác)

– Tiêm vắc xin đầy đủ

– Tăng cường cho trẻ dưới 2 tuổi bú mẹ để nâng cao khả năng miễn dịch

– Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để tăng cường sức khoẻ cho trẻ.

Hãy nhắc con bạn các việc trên thường xuyên để tạo thói quen cho trẻ, trên chặng đường dài đảm bảo an toàn và khoẻ mạnh. Giảm nguy cơ nhiễm bệnh đến mức thấp nhất có thể.

Minh Hường

(Theo WebMD)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn

Nếu con gặp tình trạng thấp còi, nhẹ cân thì chắc hẳn bố mẹ nào cũng sẽ rất lo lắng. Để khắc phục được tình trạng này thì lời khuyên được sử dụng nhiều nhất là các sản phẩm sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi. Vì có hiệu quả rõ rệt, an toàn, phù hợp với khẩu vị và thể trạng trẻ em Châu Á.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu đã không còn xa lạ với các thế hệ 8X, 9X với hương vị chua ngọt thơm ngon, kích thích vị giác. Không ngừng cải tiến, đổi mới nên sữa Susu đã nhanh chóng cho ra mắt thị trường rất nhiều hương vị mới để đa dạng khẩu vị hơn, cùng khám phá ngay.
Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Sữa Oggi là sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với giá thành rẻ, nhiều công dụng, phù hợp với nhiều độ tuổi nên rất được các mẹ ưa chuộng. Bài viết sau sẽ tổng hợp, so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện có trên thị trường để bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho con nhỏ.
Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Sữa Kendamil là dòng sữa bột ngoại nhập đạt chuẩn quốc tế phù hợp cho nhiều độ tuổi nên rất được nhiều mẹ bỉm sữa Việt Nam tin dùng. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng còn khá xa lạ với một số mẹ, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Sữa Grow Plus vàng pha sẵn là dòng sữa mới của thương hiệu Nutifood với công thức 100% sữa non 24H nên rất an toàn cho trẻ nhỏ. Đặc biệt, sản phẩm này có thể dùng được cho cả trẻ em dưới 1 tuổi với nhiều công dụng nổi trội, cùng tìm hiểu ngay.