Làm sao để bé biếng ăn có thể tăng cân?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trẻ biếng ăn luôn là nỗi lo thường trực của các bà mẹ. Để có thể giúp các mẹ phần nào vơi đi sự bất an, chúng tôi chia sẻ một vài lời khuyên mà các chuyên gia dinh dưỡng đã tư vấn.

Trẻ em biếng ăn là chuyện thường xuyên diễn ra, đặc biệt là khi chúng đạt được sự độc lập, chúng thường nghiêng về sở thích của chúng và thực phẩm cũng không phải ngoại trừ. Dù bạn cho con bạn ăn thực phẩm gì thì khi chúng thèm một thứ gì đó bạn nên cho chúng thứ đó. Đồng thời, cung cấp các loại thực phẩm nhiều màu sắc khác nhau trong các khẩu phần ăn rất nhỏ và tạo cho chúng sự tò mò, thích thú. Đừng cố gắng ép buộc chúng ăn nếu chúng không muốn. Nếu bé thích ăn một số món cố định, bạn cứ nấu cho bé ăn. Chỉ cần bữa ăn vẫn đầy đủ các nhóm chất là được. Sau đó mới bổ sung từ từ các món mới vào bữa ăn để bé làm quen dần. Điều quan trọng là bạn đừng biến những bữa ăn của bé thành một cuộc đấu tranh quyền lực đối với thực phẩm trong khi bé có thể từ chối thức ăn chỉ để có được sự chú ý từ mọi người.

Để có thể cải thiện cân nặng cho bé, bạn có thể thực hiện theo những lời khuyên dưới đây:

– Thêm chất béo và dầu vào thức ăn của bé. Bạn đặt kem hoặc pho mát vào bánh, thêm bơ vào khoai tây và rau luộc, trứng chiên, … vào khẩu phần ăn của bé.

– Bổ sung thức ăn có nhiều mỡ hơn như gà rán, cơm gà, khoai tây chiên, cùng với các loại trái cây, rau quả, và tinh bột.

– Nếu bé không thích ăn thịt (thực phẩm phổ biến cho trẻ), bạn sẽ thay thế bằng bơ đậu phộng hoặc các sản phẩm sữa đầy đủ chất béo như sữa chua, pho mát, và phô mai; trứng và đậu phụ.

– Pha thêm sinh tố trái cây cho bữa ăn nhẹ của bé. Bạn thực hiện công việc này bằng chiếc máy xay sinh tố kết hợp đầy đủ các chất béo như sữa chua vani hoặc kem hay bất kỳ loại trái cây mà bé yêu thích.

– Chú ý không cho bé ăn vặt, không cho ăn bánh kẹo, bim bim, nước ngọt, váng sữa… trước bữa ăn vì làm bé ngang dạ sẽ không chịu ăn bữa ăn chính.

– Cho bé ăn đồ ăn nhẹ xen kẽ giữa các bữa ăn chính, nhưng hãy chắc chắn rằng có ít nhất 2 giờ giữa các bữa ăn để bé có thời gian tiêu hóa đồ ăn.

Trên đây là một số gợi ý ban đầu cho việc tăng cân của bé. Tuy nhiên biếng ăn xuất phát từ nhiều nguyên nhân như chế độ ăn không hợp lý, tâm lý của con trẻ,…, vì thế các mẹ tốt nhất nên gặp trực tiếp các chuyên gia dinh dưỡng để nhận được sự tư vấn hữu ích, phù hợp với từng bé.

(Nguồn: www.nutrition.com.sg)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên dùng sữa Pediasure Úc cho trẻ biếng ăn hay không?

Có nên dùng sữa Pediasure Úc cho trẻ biếng ăn hay không?

Bổ sung dinh dưỡng ngoài bữa ăn hàng ngày cho bé là điều không quá xa lạ. Đặc biệt, là ở trẻ nhẹ cân, chậm phát triển chiều cao. Theo thống kê của Websosanh.vn, sữa Pediasure Úc là dòng sản phẩm cung cấp dưỡng chất được nhiều ba mẹ tin dùng. Vậy có nên dùng sữa cho trẻ biếng ăn hay không?

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!