Làm sao để mua được đế tản nhiệt laptop tốt nhất ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường có khá nhiều loại đế tản nhiệt laptop khác nhau đủ những mức giá dễ khiến cho bạn gặp phải khó khăn trong quá trình lựa chọn.

Việc sử dụng laptop với nhu cầu học tập và làm việc trong thời gian dài rất dễ khiến cho nhiệt độ của máy tăng cao vậy nên bạn hãy sắm ngay cho mình một chiếc đế tản nhiệt tốt nhất cho laptop. Bài viết sẽ giúp bạn có thể chọn lựa được đế tản nhiệt tốt nhất cho laptop của mình mộc cách dễ dàng.

Thiết kế của đế tản nhiệt

Những chiếc đế tản nhiệt cần có thiết kế vững chắc và có độ cao tốt nhằm giúp quá trình tản nhiệt được tốt hơn. Quan trọng nhất là bạn phải chọn được đế tản nhiệt có thiết kế hài hòa với chiếc laptop của mình, hiện giờ trên thị trường có các dòng đế tản nhiệt phù hợp với laptop có kích thước từ 15,16 thậm chí cả 17 inch. Bên cạnh đó chất liệu của đế tản nhiệt cũng là điều mà bạn đặc biệt quan tâm.

Đế tản nhiệt bằng nhôm có khả năng tản nhiệt hiệu quả

Đế tản nhiệt bằng nhôm có khả năng tản nhiệt hiệu quả

Chất liệu của đế tản nhiệt ảnh hưởng khá nhiều đến độ bền của thiết bị sau này. Để chọn chất liệu phù hợp thì bạn cần phải căn cứ vào dòng laptop mà mình đang sử dụng. Những laptop có thiết kế lớn với trọng lượng cao sẽ cần một chiếc đế tản nhiệt sử dụng chất liệu chắc chắn. Nếu như Laptop của bạn nặng trên 2kg thì bạn nên chọn chất liệu đế bằng nhôm để đảm bảo sự vững chắc và nhôm cũng tản nhiệt tốt hơn.

Trong khi đó, nếu bạn sở hữu một chiếc Ultrabook thì không nhất thiết phải chọn chiếc đề hoàn toàn bằng nhôm. Chất liệu nhựa cứng cáp cũng đã đủ để nâng đỡ chiếc Ultrabook của bạn rồi. Khi chọn những chiếc đế bằng nhựa bạn nên tránh những loại mỏng, ọp ẹp.

Quạt của đế tản nhiệt

Quạt là một phần quan trọng nhất trên đế tản nhiệt laptop. Số lượng của quạt không quan trọng lắm vì vậy bạn chỉ nên quan tâm đến chất lượng quạt mà thôi. Quạt tốt sẽ cho lượng gió nhiều và hoạt động êm ả.

Bản thân những chiếc máy tính xách tay đã có quạt đẩy không khí nóng ra ngoài nên bạn hãy lựa chọn những quạt có hướng cùng chiều giúp tăng khả năng hút khí nóng bên trong laptop ra.

Dual nguồn usb của đế tản nhiệt

Tản nhiệt sử dụng nguồn từ cổng USB máy tính

Tản nhiệt sử dụng nguồn từ cổng USB máy tính

Thường thì đế tản nhiệt sẽ sử dụng nguồn USB 5v để làm mát. Tuy nhiên việc dùng cổng USB của máy tính xách tay để cấp điện lâu ngày sẽ làm giảm tuổi thọ của cổng USB. Mình đã từng gặp nhiều trường hợp cổng USB bị hư hay không cấp đủ điện cho các thiết bị khác sau khi dùng đế tản nhiệt một thời gian dài. Chính vì vậy là bạn nên tận dụng sạc điện thoại dùng cổng USB để làm nguồn cho đế tản nhiệt. Hoặc dùng loại USB 2 cổng để đảm bảo nguồn

Giá cả của đế tản nhiệt

Trên thị trường có rất nhiều chủng loại đế tản nhiệt, đi kèm đó là mức giá rất đa dạng. Vì vậy, trong quá trình lựa chọn bạn nên tìm đến những cửa hàng lớn, uy tín cung cấp những loại đế tản nhiệt giá rẻ với chất lượng cao.

Tham khảo: So sánh giá đế tản nhiệt laptop trên thị trường hiện nay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!