1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345
[ WHR ] Siêu deal điện máy. Giảm 49%

Làm sao để tiết kiệm thời gian?

Websosanh.vn- Tiết kiệm thời gian chính là tiết kiệm công sức và tiền bạc của chính bạn, hãy thay đổi những thói quen gây lãng phí thời gian, học cách làm việc hiệu quả để dành thời gian phát triển bản thân bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Những quy tắc cực dễ áp dụng sau đây sẽ giúp bạn có nhiều thời gian cho bản thân để làm những việc bạn yêu thích, dành thời gian cho gia đình hoặc học những điều mới.

1. Nhớ những vị trí quy định cho vật dụng của bạn.

Nếu bạn luôn để chìa khóa trên bàn phòng khách khi bước vào nhà thì bạn sẽ dễ dàng tìm được chúng khi ra ngoài. Nếu nhà bạn rộng, và phòng của bạn ở trên tầng thì việc loanh quanh tìm chìa khóa có thể khiến bạn trễ giờ và mất không ít thời gian mỗi ngày. Tất cả những vật dụng khi bạn học hoặc làm việc, nấu ăn, dọn nhà đều được sắp đặt gọn gàng, đúng chỗ sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian thay vì mất từ 5-10 phút mỗi ngày hoặc hơn để tìm kiếm chúng.

2. Không làm nhiều việc cùng một lúc.

c

(ảnh internet)

Đây là một trong những điều gây tốn thời gian nhất mà hầu như mọi người đều mắc phải. Nghiên cứu chỉ ra rằng làm nhiều việc một lúc sẽ làm giảm hiệu quả công việc gần 40%, bởi việc chuyển qua các nhiệm vụ khác nhau sẽ khiến đầu óc bạn chậm lại, mất dần tập trung do đó bạn có thể làm mọi việc chậm hơn rất nhiều so với khi làm từng việc một.

3. Sử dụng lịch để đánh dấu hoặc viết ra sổ tất cả mọi thứ bạn cần phải làm.

Bạn có thể đánh dấu việc làm ở sổ tay, lịch hay trong điện thoại, điều quan trọng là list công việc này khiến bạn dễ dàng theo dõi, bạn có thể sắp xếp theo thứ tự thời gian và tầm quan trọng của công việc. Bạn nên áp dụng theo quy tắc làm những việc quan trọng trước rồi đến những việc ít quan trọng hơn sau.

4. Học hỏi cách tập trung

Nhiều người trong chúng ta lãng phí rất nhiều thời gian chỉ bởi vì hay bị xao nhãng bởi những yếu tố khác. Ví dụ như thay vì tập trung làm cho xong một nhiệm vụ nào đó và hoàn thành chúng trong một thời gian nhất định thì lại trì hoãn công việc lại rất nhiều lần và kết quả là làm mất khá nhiều thời gian. Do đó bạn cần cải thiện khả năng duy trì sự tập trung khi làm bất cứ việc gì.

5. Thay đổi thói quen hay do dự

g

(ảnh internet)

Khi bạn trần trừ không làm một việc gì đó thì khả năng là bạn sẽ khiến công việc dồn ứ lại, các vấn đề không được giải quyết sẽ làm bạn rối tung lên khi không còn kịp thời gian. Do đó cách tốt nhất khi nhận một công việc khó đó là bạn nên dùng bút chia nhỏ công việc ra, làm những nhiệm vụ dễ trước rồi sau đó giải quyết từng việc một, khi ấy bạn sẽ không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn có thể làm việc một cách dễ dàng hơn.

6. Lên kế hoạch mỗi khi bạn ra đường

Nếu bạn cần mua 8 vật dụng khác nhau thay vì đi mua vào một hôm bạn có thể mua từng vật một trên đường bạn đi làm về hoặc khi bạn đi dạo vào buổi tối. Hãy tiết kiệm một buổi đi mua sắm bằng việc dùng nó trong khoảng thời gian trống mỗi ngày,

7. Có những thói quen hàng ngày

Thói quen đến một quán cafe yêu thích giúp bạn tiết kiệm thời gian

Thói quen đến một quán cafe yêu thích giúp bạn tiết kiệm thời gian (ảnh internet)

Bạn hay uống một loại café vào một thời điểm ở một quán quen thuộc, người nhân viên ở cửa hàng sẽ làm đồ uống cho bạn nhanh hơn và bạn sẽ không mất thời gian chọn lựa đồ uống cũng như thời gian chờ đồ uống hoàn thành vì barista đã biết bạn uống gìhi bạn nhìn thấy bạn bước vào cửa hàng. Tuy có thể không phải thói quen hàng ngày dnào cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhưng chắc chắn nó sẽ giúp bạn thực hiện chúng dễ dàng hơn để dành thời gian cho bạn để tâm đến những việc tốt hơn như hoàn thiện công việc.

8. Lên kế hoạch cho bữa ăn

Nghĩ xem bạn muốn ăn gì trước khi đi chợ sẽ giúp bạn có nhiều hứng thú và chcòn chuẩn bị đồ ăn nhanh hơn, tránh thiếu sót nguyên liệu và do đó giảm những mệt mỏi bạn có hàng ngày nếu bạn đã trở thành một bà nội trợ gia đình.

9. Nhận ra những việc làm bạn mất thời gian

Chuẩn bị sẵn quần áo cho buổi sáng để đỡ mất thời gian

Chuẩn bị sẵn quần áo cho buổi sáng để đỡ mất thời gian (ảnh internet)

Ví dụ như bạn thường mất đến 30 phút để xem mình nên mặc gì vào buổi sáng. Trong khi đó nếu chuẩn bị đồ mặc vào tối hôm trước thì chỉ mất 5 phút thôi và còn có thể sắp sẵn đồ để đi làm nữa. Dành thời gian để chuẩn bị một bữa sáng thịnh soạn còn giúp bạn khỏe mạnh mỗi ngày và làm việc hiệu quả hơn nữa.

10. Không than vãn

Nếu tính những khoảng thời gian chúng ta dùng để than vãn về cuộc sống chúng ta có thể dành ra được 20 năm để làm những việc hữu ích hơn, mặc dù không phải lúc nào cũng có thể giữ tâm trạng sảng khoái, tuy nhiên hạn chế được những lúc lo lắng suy nghĩ về những việc sắp xảy ra và thay bằng duy trì cố gắng làm việc bạn còn có thể tránh được những ảnh hưởng không tốt của chứng lo lắng đối với sức khỏe.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Tin tức liên quan
7 lưu ý giúp bạn mua máy đếm tiền tốt nhất 2019

7 lưu ý giúp bạn mua máy đếm tiền tốt nhất 2019

Đếm ngược 2 tuần làm đẹp cho cô dâu sắp lên xe hoa

Đếm ngược 2 tuần làm đẹp cho cô dâu sắp lên xe hoa

Đếm ngược 1 tuần làm đẹp cho cô dâu

Đếm ngược 1 tuần làm đẹp cho cô dâu

7 cách bảo vệ bàn chân ngày mưa

7 cách bảo vệ bàn chân ngày mưa

Các bước chăm sóc da khô chuẩn mùa hanh khô

Các bước chăm sóc da khô chuẩn mùa hanh khô

Cách dùng nước xả vải khi giặt tay, giặt máy giúp quần áo thơm lâu

Cách dùng nước xả vải khi giặt tay, giặt máy giúp quần áo thơm lâu

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất