Làm thế nào để chọn được một chiếc nhẫn cưới hoàn hảo?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc nhẫn cưới là minh chứng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc, vậy nên việc chọn nhẫn cưới rất quan trọng bởi nó sẽ đi theo bạn suốt cả cuộc đời. Làm thế nào để chọn được một chiếc nhẫn cưới hoàn hảo?

Chiếc nhẫn cưới là vật vô cùng thiêng liêng và quý giá, không chỉ về mặt giá trị vật chất mà còn về mặt giá trị tinh thần. Thế nên, trong các bộ phim, khi hai nhân vật chia tay nhau, bạn sẽ ít khi thấy cảnh họ ký vào đơn ly hôn, thay vào đó, bạn sẽ thấy họ thẳng tay rút chiếc nhẫn cưới ra khỏi ngón út. Ngược lại, khoảnh khắc tuyệt vời và hạnh phúc nhất của đám cưới, ngoài nụ hôn còn là khi hai người trao chiếc nhẫn cưới cho nhau! Vì vậy, ngoài tìm hiểu về váy cưới, tiệc cưới, tuần trăng mật, hãy tìm hiểu cách làm thế nào để chọn được một chiếc nhẫn cưới hoàn hảo theo đúng nghĩa nhé?

Giới hạn các lựa chọn của bạn

Chiếc nhẫn cưới thiêng liêng là biểu tượng của hạnh phúc viên mãn

Chiếc nhẫn cưới thiêng liêng là biểu tượng của hạnh phúc viên mãn

Có rất nhiều loại, nhiều kiểu dáng nhẫn cưới khác nhau, ví dụ như kim cương, đá quý, bạch kim, vàng, vàng trắng… Trước tiên, hãy thu hẹp lựa chọn của mình lại, hãy quyết định xem nên chọn nhẫn vàng hay vàng trắng, chọn đính đá hay kim cương… Sau khi đã quyết định được một số tiêu chí rồi, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nhẫn cưới đấy!

Bạn có muốn chiếc nhẫn đính hôn của bạn giống với nhẫn cưới không?

Hiện nay có rất nhiều người đeo cả nhẫn đính hôn và nhẫn cưới. Nếu bạn thích hai chiếc nhẫn này cùng loại và khác kiểu thì ok, bạn sẽ khá dễ dàng để lựa chọn một kiểu dáng khác. Thế nhưng nếu bạn thích hai loại khác nhau thì hãy quyết định xem nên chọn chất liệu gì cho nhẫn cưới để nó được bền lâu và đẹp mãi.

Bắt đầu việc chọn nhẫn cưới sớm

Trước khi cưới khoảng 2-3 tháng, bạn nên có ý định tìm nhẫn cưới trước bởi như thế bạn sẽ không bị cập rập và bối rối. Hãy đến các cửa hàng trang sức uy tín và tham khảo một số mẫu yêu thích. Bạn cũng có thể tự tìm mẫu thiết kế và yêu cầu thợ kim hoàn làm cho bạn một đôi y như vậy, sẽ rất độc đáo đấy!

Nhẫn cưới của hai bạn không cần thiết phải giống y xì, khác một chút cũng chả sao!

Nhẫn cưới của hai bạn không cần thiết phải giống y xì, khác một chút cũng chả sao!

Cặp nhẫn cưới không bắt buộc phải giống nhau

Đừng căng thẳng khi bạn thích bạch kim nhưng chồng/vợ bạn lại thích vàng. Không hề có nguyên tắc nào cho thấy bạn phải lựa chọn nhẫn cưới đôi cùng loại,cùng chất liệu hay cùng kiểu dáng. Độc đáo hơn, bạn có thể yêu cầu một thiết kế với cả hai chất liệu, nó sẽ giúp hai bạn trở nên đồng điệu hơn đấy!

Dự trù ngân sách

Một cặp nhẫn cưới có nhiều mức giá khác nhau, nhưng hầu hết chúng đều đắt đỏ. Vì vậy, bạn nên dự trù ngân sách xem cả hai sẽ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền cho nhẫn cưới! Trong đám cưới bạn còn có rất nhiều thứ phải lo, tiệc cưới, váy cưới, ảnh cưới, tuần trăng mật… Vì vậy hãy cân đối chúng! Thường thì chiếc nhẫn cưới nên có gì trị khoảng 3% ngân sách dành cho đám cưới!

Tìm chiếc nhẫn phù hợp với phong cách của bạn

Hãy nhớ rằng bạn sẽ đeo chiếc nhẫn này hàng ngày, vì vậy, tốt nhất là chọn một chiếc nhẫn giúp bạn có thể thoải mái khi đeo nó. Nếu bạn làm việc bằng tay, hãy chọn một chiếc nhẫn đơn giản, tránh chạm khắc phức tạp, tránh đá quý. Còn nếu bạn cực kỳ năng động, hãy chọn chất liệu bạch kim, nó sẽ bền hơn nhiều đấy!

Tìm một cặp nhẫn cưới không hẳn là khó đâu nhé, chỉ cần bỏ vào đấy một chút

Tìm một cặp nhẫn cưới không hẳn là khó đâu nhé, chỉ cần bỏ vào đấy một chút “tâm” và “công” là được!

Hãy thử một cái gì đó khác

Đến cửa hàng trang sức, bạn có thể thử một số chiếc nhẫn không nằm trong kế hoạch. Nói chuyện với nhân viên tư vấn hoặc thợ kim hoàn, họ có thể sẽ đưa ra khá nhiều lời khuyên hữu ích cho bạn đấy. Có thể bạn thích một chiếc nhẫn vàng gắn hoa hồng hoặc một chiếc gắn kim cương nhưng chưa chắc cũng đã phù hợp với đôi tay của bạn!

Hãy lựa chọn chiếc nhẫn không bị lỗi mốt theo thời gian

Hãy đảm bảo rằng chiếc nhẫn bạn chọn sẽ không bị lỗi mốt trong 40-50 năm tới. Tất nhiên không ai có thể chắc chắn được điều đó, vậy nên cũng đừng căng thẳng quá. Tuy vậy, hãy nhớ rằng, chọn cái đơn giản sẽ ít bị lỗi mốt nhất. Thậm chí khi bạn muốn khiến nó độc đáo hơn, hoặc để kỉ niệm một ngày nào đó đặc biệt, bạn có thể đính thêm kim cương hoặc khắc tên…Và, nếu cần thiết,bạn cũng có thể đổi sang một chiếc nhẫn cưới mới nếu nó đã quá cũ, chẳng hạn!

Xem xét việc bảo hành

Chiếc nhẫn cưới của bạn nên được làm sạch và sáng trước lễ cưới. Và bạn cũng cần phải bảo hành nó khi sử dụng một thời gian dài.

Lựa chọn kích thước phù hợp

Ngón tay của bạn không phải lúc nào cũng giữ nguyên kích thước, thường thì trước đám cưới bạn sẽ bị sụt cân, vậy nên ngón tay sẽ thon hơn. Thế nhưng cơ thể thay đổi theo thời gian, giãn nở theo thời tiết, khi bạn béo lên, gầy đi, khi bạn sinh em bé… Bởi vậy hãy chọn kích thước nhẫn cưới khi thể trạng của bạn ở mức bình thường nhất. Một số cửa hàng còn có dịch vụ nới nhẫn khi cần nên bạn cũng không cần phải chọn cái quá rộng hoặc quá chật! Ngoài ra, bạn nên đi chọn nhẫn vào buổi sáng (vì cơ thể thường bị giữ nước sau một giấc ngủ dài), hay sau khi bạn tập thể dục xong (ngón tay sẽ sưng lên) hoặc khi bạn cảm thấy nóng hoặc lạnh quá mức!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!