Làm thể nào để có được ứng dụng FaceTime của Apple trên thiết bị Android?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có nghĩ rằng Apple sẽ mang ứng dụng FaceTime tới các thiết bị Android?

FaceTime là ứng dụng gọi điện thoại video của Apple, và khi ứng dụng này được giới thiệu thì Apple đã hứa hẹn sẽ trang bị cho nó một mã nguồn mở. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi điều đó. Vào một ngày, chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ có thể cho bạn biết cách để có ứng dụng FaceTime của Apple trên các thiết bị Android. Nhưng cho tới ngày đó, chúng tôi sẽ cung cấp tất cả các lựa chọn thay thế để bạn sử dụng.

Ứng dụng FaceTime

Ứng dụng FaceTime

Công nghệ đình đảm này được mô tả như là “chiếc máy fax duy nhất trên thế giới”: Liệu bạn có phải là người duy nhất sở hữu một chiếc máy fax, vậy thì sẽ không có ai để bạn có thể gửi và nhận các bản fax (nếu bạn không biết gì về một chiếc máy fax thì thực ra đó là một công nghệ gần như đã lỗi thời với việc quét các lá thư, gửi chúng qua điện thoại và sau đó in chúng ra một cách chậm chạp và ì ạch ở phía đầu nhận. Mọi người đã nhận thấy những lời chỉ trích về chiếc máy fax từ những năm 1980).

Bạn sẽ nhận ra được một điều là: cho dù một mạng xã hội hay một ứng dụng trò chuyện thì càng nhiều người sử dụng nó, nó càng trở nên hữu ích và lại càng có nhiều người muốn sử dụng nó hơn. Chúng tôi đã nhìn thấy điều đó đúng với Gmail, Facebook, WhatsApp và cả Instagram. Vào năm 2010, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi cũng muốn nhìn thấy điều đó với FaceTime.

FaceTime là gì, và những gì ứng dụng này muốn?

FaceTime đã được Apple công bố vào năm 2010 cùng với iPhone 4, và ứng dụng này được hứa hẹn là cho các cuộc gọi video chất lượng cao (và gần đây hơn, thoại qua IP) giữa những người sử dụng iPhone. Khi lượng người dùng các thiết bị Android tăng cao, Steve Jobs đã cho biết Apple sẽ ngay lập tức bắt đầu làm việc với các cơ quan tiêu chuẩn khác nhau để FaceTime trở thành một “ngành công nghiệp mở tiêu chuẩn” mà có thể được sử dụng bởi các công ty khác để mang lại cho FaceTime các nền tảng khác, chẳng hạn như Android. Quá trình này cần trở nên đơn giản, bởi FaceTime đã được xây dựng trên các tiêu chuẩn: H.264 cho video, AAC cho âm thanh.

Năm năm nữa, FaceTime vẫn là duy nhất của Apple

Không có FaceTime, bạn có thể sử dụng Facebook

Không có FaceTime, bạn có thể sử dụng Facebook

Tại sao FaceTime vẫn chưa có trên các thiết bị Android?

Càng ngày công nghệ càng liên quan đến nhau nhiều hơn, và có hai lý do chính mà FaceTime không bao giờ thực hiện nó với các nền tảng khác. Đầu tiên là FaceTime sử dụng giấy chứng nhận kỹ thuật số để chặn các cuộc gọi spam một cách tự động và quảng cáo qua điện thoại, những chứng chỉ đã được Apple đưa ra cụ thể. Lý do thứ hai là Apple sử dụng một loạt các kỹ thuật bổ sung để cải thiện hiệu suất, nhưng những kỹ thuật lại ảnh hưởng tới khả năng tương thích FaceTime với các hệ thống khác mà dựa trên các tiêu chuẩn giống nhau.

Tất nhiên, có một cách giải thích, đó là Apple không cho phép một công cụ nào đưa FaceTime tới với ai khác.

Có thể là FaceTime sẽ đến với Android vào một ngày nào đó, nhưng sau đó có thể là chú Frank, một người ngoài hành tinh từ hành tinh Zog. Mặc dù có thể, nhưng thực sự thì không phải là có khả năng.

Sau đó, một lần nữa, còn những ai quan tâm? Có rất nhiều lựa chọn thay thế FaceTime cho Android, và chúng cũng rất nổi bật.

Có rất nhiều ứng dụng gửi tin nhắn trên Android nhưng ứng dụng nào để gọi video?

Có rất nhiều ứng dụng gửi tin nhắn trên Android nhưng ứng dụng nào để gọi video?

Những ứng dụng Android như FaceTime nhưng tốt hơn FaceTime?

Chúng tôi cảm thấy vui mừng vì câu hỏi này. Dĩ nhiên đó là Google Hangouts, nhưng có rất nhiều các ứng dụng khác để lựa chọn.

Một trong những ứng dụng lớn là Skype, mà chúng tôi thường sử dụng cho thông tin liên lạc nội bộ của chúng tôi. Ứng dụng này có từ khi internet được hỗ trợ bởi những con chuột trên máy tập chạy bộ, và sử dụng hoàn toàn miễn phí, trừ khi bạn muốn gọi điện thoại như mọi người đã từng làm. Bạn cần một ID Skype để sử dụng, nhưng hầu hết mọi người bạn biết đều có một cái. Nếu chưa có thì bạn chỉ cần điền một số thông tin chi tiết để tạo ID Skype.

Ngoài ra còn có Messenger hoàn toàn chinh phục Facebook, trong đó có chỉ có cuộc gọi video: với thống kê hơn 1 triệu cuộc gọi video Messenger được thực hiện trong hai ngày đầu tiên, có vẻ như nó sẽ là một hit. Như bạn mong muốn, bạn cần bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp của bạn tham gia Facebook để sử dụng, nhưng chúng ta lại phải đối mặt với tất cả mọi người trên Facebook, cho dù họ muốn được hay không.

Các cuộc gọi video Whatsapp đang đến. Facebook có thể đã mua ứng dụng này và sử dụng nó để tăng sức mạnh cho ứng dụng messenger, nhưng ứng dụng này không phải tới để đóng cửa một dịch vụ phổ biến như vậy hay để giảm truy cập. Chúng tôi biết nó sắp đến chỉ là chúng tôi không biết khi nào nó sẽ đến.

Ứng dụng cuối cùng chúng tôi muốn kể đến nhưng không hoàn toàn thua kém, đó là Viber. Với Viber, thực hiện cuộc gọi video có nghĩa là thực hiện cuộc gọi bằng giọng nói đầu tiên. Chọn liên lạc của bạn, hãy nhấp vào nút Gọi miễn phí, và chờ cho các cuộc gọi kết nối. Một khi nó kết nối, bạn sẽ cần phải bấm vào nút Video Call để di chuyển vào chế độ gọi điện thoại, và người bạn đang gọi điện thoại kích hoạt nó hoặc bạn sẽ không thể nhìn thấy người đang nói chuyện cùng bạn

Bạn có nghĩ rằng Apple sẽ mang FaceTime cho Android? Hãy cho chúng tôi biết các ý kiến.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điểm danh 4 mẫu smartphone Android 'ăn theo' iPhone 5c

Điểm danh 4 mẫu smartphone Android 'ăn theo' iPhone 5c

Mặc dù iPhone 5c không được coi là một mẫu smartphone thành công của Apple tuy nhiên các thương hiệu sản xuất điện thoại nhái cũng không bỏ qua việc khai thác thiết kế từ chiếc smartphone vỏ nhựa màu mè này.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!